Logo

Giải Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 Bài 18: Viết trang 111

Giải Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 Bài 18: Viết trang 111 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
5.0
2 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Tiếng Việt lớp 3 Bài 18: Viết trang 111 sách Cánh Diều được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài 18: Viết trang 111 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 - Cánh Diều

Bài viết 5

Em kể chuyện

Chọn 1 trong 2 đề sau: 

Câu 1 trang 111 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2: Kể lại câu chuyện Sự tích cây lúa, từ đoạn tốp thợ săn gặp các vị thần núi đến hết.

Viết trang 111 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Cánh diều

Trả lời: 

Học sinh nhớ và kể lại câu chuyện Sự tích cây lúa

Câu 2 trang 111 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2: Kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua

Viết trang 111 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Cánh diều

Trả lời:

- Em kể lại chuyện đóng vai giao lưu thực hành.

- Chú ý kể chi tiết lời thoại.

Em đã được vinh dự theo đoàn cán bộ Việt Nam đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Cô giáo hiệu trưởng đã mời đoàn vào thăm lớp 6A. Mọi người trong đoàn và cả em đã cảm thấy vô cùng bất ngờ khi các bạn học sinh trong lớp tự giới thiệu tên của mình bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”... Sau đó, các bạn đã hát tặng mọi người bài hát “Kìa con bướm vàng”, giới thiệu những đồ vật đã sưu tầm được: đàn tơ-rưng, nón lá, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Đặc biệt nhất là bức tranh vẽ Quốc kỳ Việt Nam và lời hô vang: “Việt Nam, Hồ Chí Minh” khiến em cảm thấy được tình yêu của các bạn học sinh.

Sau đó, cô giáo của các bạn học sinh lớp 6A đã giải thích rằng cô từng sống ở Việt Nam hai năm. Cô rất yêu thích đất nước Việt Nam nên đã dạy cho học sinh của mình nói tiếng Việt, kể những điều tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam. Các bạn học sinh còn tìm hiểu về Việt Nam qua in-tơ-nét. Khi đến giờ giao lưu, các bạn học sinh đã đặt cho các thầy cô trong đoàn rất nhiều câu hỏi. Nào là “Học sinh Việt Nam học những môn gì”. Nào là “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”. Hay cả “Ở Việt Nam, trẻ em thích chơi những trò gì”.

Đến lúc chia tay, mọi người đều tiếc nuối. Dưới làn tuyết trắng bay mù mịt, các bạn đứng vẫy tay và nhìn theo đoàn xe đi xa rồi khuất hẳn.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Bài 18: Viết trang 111 Tập 2 SGK Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status