Logo

Giải Tiếng Việt 3 KNTT Tập 2 Bài 19: Sông Hương trang 88, 89

Giải Tiếng Việt 3 KNTT Tập 2 Bài 19: Sông Hương trang 88, 89 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Tiếng Việt lớp 3 Bài 19: Sông Hương trang 88, 89 sách Kết nối tri thức được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài 19: Sông Hương trang 88, 89 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 - Kết nối tri thức

* Khởi động:

Câu hỏi trang 88 SGK Tiếng Việt lớp 3: Nói về một dòng sông mà em biết

Trả lời:

Sông Hồng là một dòng sông quan trọng trọng hệ thống sông ngòi của nước ta. Dòng sông bắt nguồn từ Trung Quốc chảy qua miền Bắc Việt Nam và đổ ra vịnh Bắc Bộ. Nước Sông Hồng về mùa lũ có màu đỏ-hồng do phù sa mà nó mang theo, đây cũng là nguồn gốc tên gọi của dòng sông này.

* Đọc văn bản:

Sông Hương

Đọc: Sông Hương trang 88, 89 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Kết nối tri thức

Từ xưa, người Huế đã dành những lời thơ đẹp nhất, tình cảm sâu đậm nhất cho dòng sông quê hương.

Người ta kể rằng, xưa kia, dòng nước ở đây thường thoảng lên một mùi hương dịu dịu bởi nguồn sông chảy qua một cảnh rừng mọc dãy một loại cỏ có tên là thạch xương bồ.

Sông Hương là một bức tranh phong cảnh khổ dài mà mỗi đoạn, mỗi khúc đều có vẻ đẹp riêng của nó. Bao trùm lên cả bức tranh đó là một màu xanh có nhiều sắc độ, đậm nhạt khác nhau: màu xanh da trời, màu xanh của nước biếc, màu xanh non của những bãi ngô, thảm cỏ, ...

Cứ mỗi mùa hè tới, hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ. Hương Giang bỗng thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ủng hồng cả phố phường.

Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.

Sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho Huế, làm cho không khí thành phố trở nên trong lành, làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa, tạo cho thành phố một vẻ êm đềm.

(Theo Cửu Thọ)

* Nội dung chính: Bài đọc “Sông Hương” của người dân xứ Huế đầy ắp những tình yêu thương và ca ngợi. Sông Hương thoang thoảng một mùi hương dịu nhẹ, đẹp tựa như một bức tranh muôn màu xanh. Bức tranh ấy biến hóa khi mùa hạ tới, thay dáng vẻ của chiếc áo xanh hàng ngày. Giờ đây Sông Hương khoác lên mình dải lụa đào thướt tha bởi hàng phượng vĩ đỏ rực hai bên bờ. Đêm trăng sáng, dòng sông biến hình trở nên thật lung linh dát vàng. Dòng sông Hương chính là một đặc ân của thiên nhiên dành cho xứ Huế.

* Trả lời câu hỏi:

Câu 1 trang 89 SGK Tiếng Việt lớp 3: Bài đọc đã giúp em hiểu điều gì về tên gọi của sông Hương?

Trả lời:

Cũng như tên gọi, sông Hương tỏa ra một mùi hương dịu bởi nguồn sông chảy qua một cảnh rừng mọc dãy một loại cỏ có tên là thạch xương bồ.

Câu 2 trang 89 SGK Tiếng Việt lớp 3: Tác giả muốn khẳng định điều gì khi nói sông Hương là một bức tranh khổ dài?

Trả lời:

Tác giả muốn khẳng định rằng mỗi đoạn, mỗi khúc đều có vẻ đẹp riêng của dòng sông đặc biệt nó nhiều sắc độ, đậm nhạt khác nhau: màu xanh da trời, màu xanh của nước biếc, màu xanh non của những bãi ngô, thảm cỏ,...

Câu 3 trang 89 SGK Tiếng Việt lớp 3: Màu sắc của sông Hương thay đổi như thế nào? Vì sao có sự thay đổi như vậy?

Trả lời:

Màu sắc của sông Hương Thay đổi khi hè tới, biến màu xanh thường ngày thành chiếc khăn lụa ửng hồng vì màu rực đỏ của hàng phượng vĩ hai bên bờ.

Đêm đến, sông Hương là một đường trăng lung linh dát vàng vì ánh sáng của vầng trăng chiếu rọi

Câu 4 trang 89 SGK Tiếng Việt lớp 3: Vì sao nói “sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho Huế"?

Trả lời:

Vì sông Hương làm cho không khí thành phố trở nên trong lành, làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa, tạo cho thành phố một vẻ êm đềm.

Câu 5 trang 89 SGK Tiếng Việt lớp 3: Em thích nhất hình ảnh nào trong bài? Vì sao?

Trả lời:

Em thích nhất hình ảnh Sông Hương vào những đêm trăng sáng, vì khi đó dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng thật lung linh huyền ảo giữa lòng thành phố.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Bài 19: Sông Hương trang 88, 89 Tập 2 SGK Tiếng Việt lớp 3 KNTT file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status