Logo

Giải Tiếng Việt 3 KNTT Tập 2 Bài 25: Kể chuyện Đất quý, đất yêu trang 115

Giải Tiếng Việt 3 KNTT Tập 2 Bài 25: Kể chuyện Đất quý, đất yêu trang 115 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Tiếng Việt lớp 3 Bài 25: Kể chuyện Đất quý, đất yêu trang 115 sách Kết nối tri thức được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài 25: Kể chuyện Đất quý, đất yêu trang 115 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 - Kết nối tri thức

Câu 1 trang 115 SGK Tiếng Việt lớp 3: Nghe kể chuyện.

Nói và nghe: Kể chuyện Đất quý, đất yêu trang 115 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Kết nối tri thức

Trả lời:

- Học sinh nghe giáo viên kể lại câu chuyện.

- Trả lời các câu hỏi theo từng tranh:

+ Tranh 1: Nhà vua nước Ê-ti-ô-pi-a đã mời 2 người khách du lịch vào cung điện và mở tiệc chiêu đãi. Sau đó, vua sai một viên quan đưa họ xuống tàu.

+ Tranh 2: Khi hai người định bước xuống, viên quan yêu cầu họ dừng lại và cởi giày ra. Ông sai người cạo sạch đất ở đế giày rồi mới để họ xuống tàu.

+ Tranh 3: Viên quan giải thích: Đây là mảnh đất yêu quý của họ. Họ đã tặng các ông nhiều sản vật quý. Nhưng đối với con người Ê-ti-ô-pi-a, đất mới là thiêng liêng cao quý. Bởi vậy họ không thể để các ông mang đi, dù chỉ là một hạt cát nhỏ.

+ Tranh 4: Hai người khách càng thêm yêu mến và cảm phục thêm đất nước này.

Câu 2 trang 115 SGK Tiếng Việt lớp 3: Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.

Trả lời:

- Bức tranh 1: Hai vị khách nọ đến du lịch ở đất nước Ê-ti-ô-pi-a. Họ đi thăm rất nhiều nơi như đường sá, núi đồi, sông ngòi. Nhà vua nước Ê-ti-ô-pi-a đã mời họ vào cung điện và mở tiệc chiêu đãi. Sau đó, vua sai một viên quan đưa họ xuống tàu.

- Bức tranh 2: Khi hai người định bước xuống, viên quan yêu cầu họ dừng lại và cởi giày ra. Ông sai người cạo sạch đất ở đế giày rồi mới để họ xuống tàu. Hai vị khách ngạc nhiên liền hỏi:

- Tại sao các ông lại phải làm như vậy?

- Bức tranh 3: Viên quan trả lời:

Đây là mảnh đất yêu quý của chúng tôi. Chúng tôi đã tặng các ông nhiều sản vật quý. Nhưng đối với con người Ê-ti-ô-pi-a, đất mới là thiêng liêng cao quý. Bởi vậy chúng tôi không thể để các ông mang đi, dù chỉ là một hạt cát nhỏ.

- Bức tranh 4: Sau khi nghe viên quan giả thích, hai người khách càng thêm yêu mến và cảm phục thêm đất nước này.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Bài 25: Kể chuyện Đất quý, đất yêu trang 115 Tập 2 SGK Tiếng Việt lớp 3 KNTT file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status