Logo

Giải Tiếng Việt 3 KNTT Tập 1 Bài 29: Kể chuyện Hàng xóm của tắc kè trang 134

Giải Tiếng Việt 3 KNTT Tập 1 Bài 29: Kể chuyện Hàng xóm của tắc kè trang 134 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Tiếng Việt lớp 3 Bài 29: Kể chuyện Hàng xóm của tắc kè trang 134 sách Kết nối tri thức được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài 29: Kể chuyện Hàng xóm của tắc kè trang 134 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 - Kết nối tri thức

Câu 1 trang 134 SGK Tiếng việt 3: Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung câu chuyện Hàng xóm của tắc kè.

Hàng xóm của tắc kè

Nói và nghe: Kể chuyện Hàng xóm của tắc kè trang 134 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Kết nối tri thức

Trả lời:

Nội dung câu chuyện: Các con vật xung quanh nhà tắc kè đang bàn tán về tắc kè. Cậu là một người ít xuất hiện, thường xuyên đi vắng. Thằn lằn kể có một buổi tối, cậu ta đã nghe thấy những tiếng kì lạ vọng ra từ trong nhà tắc kè. Chắc là tắc kè đang làm việc gì đó xấu. Trong lúc mọi người đang hiểu nhầm về tắc kè thì cụ cóc đã lên tiếng giải thích. Tắc kè đi cả đêm để kiếm ăn nuôi mẹ già đang bị bệnh nặng, những tiếng kì lạ đấy là tiếng thở hổn hển của mẹ tắc kè, mỗi rạng sáng sớm tắc kè đều đã về. Nhờ vậy mà mọi người hiểu tắc kè hơn và cùng nhau đến nhà giúp đỡ cậu.

Câu 2 trang 134 SGK Tiếng việt 3: Nghe và kể lại câu chuyện.

Trả lời:

Các con vật xung quanh nhà tắc kè đang bàn tán về tắc kè. Cậu là một người ít xuất hiện, thường xuyên đi vắng. Thằn lằn kể có một buổi tối, cậu ta đã nghe thấy những tiếng kì lạ vọng ra từ trong nhà tắc kè. Chắc là tắc kè đang làm việc gì đó xấu. Trong lúc mọi người đang hiểu nhầm về tắc kè thì cụ cóc đã lên tiếng giải thích. Tắc kè đi cả đêm để kiếm ăn nuôi mẹ già đang bị bệnh nặng, những tiếng kì lạ đấy là tiếng thở hổn hển của mẹ tắc kè, mỗi rạng sáng sớm tắc kè đều đã về. Nhờ vậy mà mọi người hiểu tắc kè hơn và cùng nhau đến nhà giúp đỡ cậu.

Câu 3 trang 134 SGK Tiếng việt 3: Em học được điều gì sau khi nghe câu chuyện.

Trả lời:

Sau khi nghe câu chuyện, em học được cách nhìn nhận, đánh giá một người: không nên đánh giá người khác qua bẻ về ngoài hay qua một câu nói. Cần phải lắng nghe đầu đuôi câu chuyện để hiểu đối phương hơn, tránh những hiểu nhầm không đáng có.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Bài 29: Kể chuyện Hàng xóm của tắc kè trang 134 Tập 1 SGK Tiếng Việt lớp 3 KNTT file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status