Logo

Giải Tiếng Việt 3 CTST Tập 2 Bài 2: Viết sáng tạo trang 46

Giải Tiếng Việt 3 CTST Tập 2 Bài 2: Viết sáng tạo trang 46 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
2.7
16 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Tiếng Việt lớp 3 Bài 2: Viết sáng tạo trang 46 sách Chân trời sáng tạo được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài 2: Viết sáng tạo trang 46 SGK Tiếng Việt lớp 3 - Chân trời sáng tạo

Viết sáng tạo 

Câu 1 trang 46 sgk Tiếng Việt lớp 3: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi.

Viết sáng tạo trang 46 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

a. Các bạn thi đấu môn Kéo co.

b. Hiệu lệnh cho biết cuộc thi bắt đầu: Sau một tiếng còi

c. Diễn biến cuộc thi thú vị: Sợi dây của đội chúng tôi ban đầu không nhúc nhích nhưng sau đó lại nhích dần qua chúng tôi, sự giằng kéo quyết liệt.

d. Cảm xúc của khán giả: hò reo cổ vũ.

e. Cuộc thi kết thúc: đội lớp chúng tôi thắng.

Câu 2 trang 46 sgk Tiếng Việt lớp 3: Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã tham gia dựa vào gợi ý:

Viết sáng tạo trang 46 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

Tháng một vừa qua, em đã được theo dõi một trận thi đấu thể thao rất hay, rất quyết liệt trên truyền hình. Đó là trận đấu bán kết giải bóng đá châu Á giữa Việt Nam và Qatar tại Trung Quốc. Sân bóng là một hình chữ nhật rộng lớn được vạch những dòng trắng ngang dọc. Dưới thảm cỏ xanh mướt, các cầu thủ áo trắng Việt Nam, áo đỏ Qatar dần tiến vào sân. Khi nhạc quốc ca mỗi nước vang lên, mười một cầu thủ của các đội tuyển đặt tay lên trái tim hát vang. Trọng tài tít còi và phất cờ báo hiệu trận đấu bắt đầu. Đội trưởng Lương Xuân Trường đặt trái bóng ở chính giữa sân, đá chuyền đi cho đồng đội. Các cầu thủ vạm vỡ chạy thật nhanh để giành bóng. Bóng được chuyền qua chân người này tới chân người khác. Bóng tới gần khung thành thủ môn, khán giả hò reo ầm ĩ để cổ vũ. U23 Qatar có quả đá phạt nên ghi bàn trước. Ngay sau đó, cầu thủ số 19 Nguyễn Quang Hải ghi bàn bằng một cú sút ấn tượng. Các cầu thủ Qatar lại ghi bàn bằng cú đánh đầu đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1. Họ chạy khắp sân để ăn mừng. Nhưng bất ngờ, chỉ sau hai phút, chân sút Quang Hải lại ghi bàn lần nữa. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa nên hai đội bước vào hiệp phụ. Hai hiệp phụ khốc liệt diễn ra vẫn không định phân thắng bại. Hai đội tuyển bước vào loạt đá luân lưu căng thẳng. Qatar mở tỉ số. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhanh chóng cản phá được hai cú sút của đội bạn. Phút giây cầu thủ Vũ Văn Thanh đứng trước trái bóng tròn để thực hiện lượt sút cuối, khán giả nín thở hồi hộp. Chỉ một giây sau đó, lưới của đội bạn đã rung lên. Mọi người vỡ òa trong chiến thắng. Niềm vui, niềm bất ngờ trong trận đấu hôm đó giờ em vẫn không thể quên.

Vận dụng: 

Câu hỏi trang 46 sgk Tiếng Việt lớp 3: Chơi trò chơi Em là vận động viên:

- Kể tên một số trò chơi vận động mà em được học trong giờ Giáo dục Thể chất.

- Nói về cảm xúc của em khi tham gia các trò chơi.

Trả lời:

Em được chơi đá bóng, cầu lông, đá cầu, bóng chuyền, bóng rổ, nhảy xa…

- Sau khi tham gia trò chơi em thấy mệt nhưng người rất thoải mái khi được vận động, em rất thích tham gia các môn thể thao.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Bài 2: Viết sáng tạo trang 46 Tập 2 SGK Tiếng Việt lớp 3 CTST file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.7
16 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status