Logo

Giải Tiếng Việt 3 CTST Tập 1 Bài 4: Nghe - kể Ông Trạng giỏi tính toán trang 102

Giải Tiếng Việt 3 CTST Tập 1 Bài 4: Nghe - kể Ông Trạng giỏi tính toán trang 102 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Tiếng Việt lớp 3 Bài 4: Nghe - kể Ông Trạng giỏi tính toán trang 102 sách Chân trời sáng tạo được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài 4: Nghe - kể Ông Trạng giỏi tính toán trang 102 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 - Chân trời sáng tạo

Nói và nghe

Câu 1 trang 102 SGK Tiếng Việt lớp 3: Nghe kể chuyện 

Trả lời

Các em nghe kể câu chuyện “Ông trạng giỏi tính toán” (Theo Giai thoại Danh nhân Việt Nam)

Câu 2 trang 102 SGK Tiếng Việt lớp 3: Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh. 

Nghe - kể Ông Trạng giỏi tính toán trang 102 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Chân trời sáng tạo

Trả lời

Bức tranh 1: Có một lần, sứ thần của vua Minh bên Trung Quốc sang thăm dò người giỏi ở nước ta. Vua Lê giao cho Lương Thế Vinh tiếp.

Bức tranh 2: Sứ thần muốn thử tài Lương Thế Vinh. Trong một buổi đi chơi dọc sông Tô Lịch, sứ Minh cho lấy cái cân và nhờ Vinh cân xem voi nặng bao nhiêu. Tuy biết Lương Thế Vinh là người giỏi, nhưng lần này sứ Minh yên trí sẽ làm ngượng mặt được quan Trạng nước ta.

Bức tranh 3: Biết được bụng dạ của viên sứ, Vinh mỉm cười cầm cân và cho quản tượng dắt voi xuống thuyền. Sứ Minh còn đang ngơ ngác thì thấy Vinh đã đo xong chiều cao của phần thuyền bị chìm.

Bức tranh 4: Sau đó, Vinh sai lính dắt voi lên và xếp đá xuống.

Bức tranh 5: Khi thuyền đã chìm sâu đến mức chở voi ban nãy, thì Vinh cho ngừng chuyển đá, và dùng cân, cân số đá trên thuyền.

Bức tranh 6: Sứ thần phục lăn. Nước tôi chưa chắc có người hơn được tài quan Trạng. Xin bái phục! Xin bái phục!

Câu 3 trang 102 SGK Tiếng Việt lớp 3: Kể lại toàn bộ câu chuyện. 

Trả lời

Học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện “Ông Trạng giỏi tính toán” 

Lớn lên, Lương Thế Vinh đỗ vào Trường Giám, học giỏi hiểu rộng. Ông thi đỗ Trạng nguyên, đem tài năng của mình ra giúp nước. Lương Thế Vinh rất giỏi toán, đã viết sách về toán, lại nổi tiếng thơ văn. Ông còn được tôn là ông tổ nghề múa rối nước của ta.

Có một lần, sứ thần của vua Minh bên Trung Quốc sang thăm dò người giỏi ở nước ta. Vua Lê giao cho Lương Thế Vinh tiếp. Trong một buổi đi chơi dọc sông Tô Lịch, sứ Minh cho lấy cái cân và nhờ Vinh cân xem voi nặng bao nhiêu. Tuy biết Lương Thế Vinh là người giỏi, nhưng lần này sứ Minh yên trí sẽ làm ngượng mặt được quan Trạng nước ta.

Biết được bụng dạ của viên sứ, Vinh mỉm cười cầm cân và cho quản tượng dắt voi xuống thuyền. Sứ Minh còn đang ngơ ngác thì thấy Vinh đã đo xong chiều cao của phần thuyền bị chìm. Sau đó, Vinh sai lính dắt voi lên và xếp đá xuống. Khi thuyền đã chìm sâu đến mức chở voi ban nãy, thì Vinh cho ngừng chuyển đá, và dùng cân, cân số đá trên thuyền.

– Nước tôi chưa chắc có người hơn được tài quan Trạng. Xin bái phục! Xin bái phục!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Bài 4: Nghe - kể Ông Trạng giỏi tính toán trang 102 Tập 1 SGK Tiếng Việt lớp 3 CTST file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status