Logo

Giải Tiếng Việt 3 CTST Tập 2 Bài 2: Viết sáng tạo trang 98

Giải Tiếng Việt 3 CTST Tập 2 Bài 2: Viết sáng tạo trang 98 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Tiếng Việt lớp 3 Bài 2: Viết sáng tạo trang 98 sách Chân trời sáng tạo được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài 2: Viết sáng tạo trang 98 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 - Chân trời sáng tạo

Viết sáng tạo

Câu 1 trang 98 sgk Tiếng Việt lớp 3: Tìm ý cho đoạn văn viết về tình cảm, cảm xúc của em với một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam dựa vào gợi ý:

Viết sáng tạo trang 98 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

Trong kì nghỉ hè vừa qua em đã được ba cho đi thăm thành phố Đà Nẵng một tuần. Đó là phần thưởng ba dành cho em vì đã đạt kết quả cao trong năm học. Em đã cùng bố mẹ đi thăm quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Công viên Châu Á – Asian Park… Nơi nào cũng đẹp đẽ, giống như những gì em được thấy trên vô tuyến vậy. Hôm sau, gia đình em đi tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê. Bờ biển dài và rộng, bãi cát mịn màng. Hàng dương xanh trên cồn cát ven bờ luôn rì rào khúc hát. Buổi sáng, nước biển trong xanh, những con sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ. ông mặt trời thức dậy, biển lại thêm rực rỡ bởi những tia nắng vàng óng ả. Em mong rằng có thể quay trở lại nơi đây một lần nữa. Em có thể thỏa thích khám phá và trải ngiệm với rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn của Đà Nẵng.

Câu 2 trang 98 sgk Tiếng Việt lớp 3: Nói về một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.

Viết sáng tạo trang 98 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

Mẫu 1:

Mỗi nơi trên thế giới đều có biển của riêng mình, mỗi biển đó lại có màu sắc riêng, nét đẹp riêng nhưng theo em thì biển Sầm Sơn mới là đẹp nhất. Bình minh biển được bao phủ một lớp hơi sương mờ mờ huyền ảo. Những đàn hải âu đậu trên mỏm đá để nhìn những chú cá nhảy lên rồi đớp mồi. Mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ từ từ nhô lên sau ngọn núi Trường Lệ xanh rì. Ngoài biển có nhiều người đi tắm sớm, tiếng cười nói vui vẻ vang cẩ bãi tắm. Buổi trưa, bờ cát vàng óng ánh phẳng lặng như đang trầm ngâm suy nghĩ. Ánh mặt trời chiếu lấp lánh làm cho mặt biển như dát vàng, dát bạc. Hoàng hôn chính là lúc biển đẹp nhất. Ráng đỏ của ông mặt trời nhuốm màu mây nước làm cho quang cảnh thêm đẹp dẽ. Những con sóng nghịch ngợm chơi trò đuổi bắt trên biển. Trên biển có rất nhiều trò chơi như là lướt sóng, dù bay, mô tô nước ... những trờ chơi này giúp cho người quên hết mệt mỏi thường ngày.

Mẫu 2:

Ở Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp nhưng cảnh đẹp để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng em vẫn là Vịnh Hạ Long. Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ với hàng ngàn đảo đá. Các đảo đá được thiên nhiên tạo thành các hình thù khác nhau như hòn Trống hòn Mái, hòn Rùa. Nước biển Hạ Long bốn mùa trong xanh. Em rất thích ngắm mặt trời mọc trên vịnh vào buổi sáng mùa hè và đi thuyền buồm len lỏi qua các hòn đảo. Vịnh Hạ Long còn có rất nhiều các hang động. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy với rất nhiều thạch nhũ, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn. Còn vô số các hang động đẹp khác gắn liền với các truyền thuyết dân gian như là hang Trinh Nữ, Hồ Động Tiên… Vịnh Hạ Long đã được công nhận là một trong những kỳ quan của thế giới. Em rất tự hào về điều đó và càng thêm yêu đất nước mình.

Vận dụng: 

Câu hỏi trang 98 sgk Tiếng Việt lớp 3: Chơi trò chơi Em là nhà sưu tầm:

- Thi trưng bày tranh ảnh làng quê mọi miền đất nước.

- Nói 1-2 câu về bức ảnh em thích nhất.

Trả lời:

Viết sáng tạo trang 98 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 | Chân trời sáng tạo

- Bức tranh vẽ phong cảnh làng quê với những cảnh vật thân thuộc: mái nhà tranh, ao nước cùng hàng dừa. Bức tranh quê thật yên bình!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Bài 2: Viết sáng tạo trang 98 Tập 2 SGK Tiếng Việt lớp 3 CTST file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status