Logo

Goth là gì? Goth style là gì? Giải thích định nghĩa Goth chi tiết nhất

Goth là một từ đang thịnh hành và nổi lên hiện nay, đặc biệt trong giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ và chính xác hết về định nghĩa của phong cách thời trang Goth như Pastel goth là gì? Goth loli là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay nhé!
5.0
3 lượt đánh giá

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về định nghĩa Goth là gì và các cụm từ phổ biến liên quan, giúp bạn bắt trend kịp thời và biết đâu đây sẽ trở thành phong cách bạn yêu thích. Xem ngay!

Phong cách Goth là gì?

Rất nhiều câu hỏi được nhiều bạn trẻ tìm hiểu như Goth style là gì hay Goth girl là gì? Theo đó, phong cách Gothic ra đời từ rất sớm, vào khoảng thế kỷ thứ 18. Đó là thời kỳ bùng nổ truyền thuyết về Dracula, phong cách thời trang Gothic chỉ mang tính biểu tượng với hình ảnh con người có làn da trắng tuyết, mô đỏ, trang phục đen tối màu và ánh mắt đầy ma mị. Sau đó, Gothic chính thức xuất hiện ngoài đời thực vào khoảng thế kỷ thứ 19, đầu thế kỷ thứ 20, thời kỳ trị vì của Nữ hoàng Anh Victoria. 

Có một nhận định khá chính xác về phong cách này: “Phong cách Gothic mô tả cái đẹp theo cách mà có thể khiến cho ta sợ hãi”. Cụ thể nó có một bề ngoài ma quái ẩn chứa bên trong là những cảm xúc u uất, lãng mạn hoài niệm nhưng thu hút người khác bởi chính vẻ đẹp hơi dị thường đó.

Phong cách Goth là gì?

Pastel goth là gì?

Pastel Goth là một phong cách tương đối mới và ngày càng trở nên phổ biến ở Tokyo. Xu hướng thời trang này là sự pha trộn các yếu tố của thời trang gothic và màu pastel với nhau một cách rùng rợn và dễ thương tới mức hoàn hảo. Các màu tối như màu đen và màu pastel là chủ đạo

Goth loli là gì?

Gothic Lolita, còn được gọi là GothLoli, là sự kết hợp giữa thời trang Gothic và Lolita. Nhánh này khởi điểm vào cuối những năm 1990 tại Harajuku. Chúng ta có thể nhận diện một Gothic Lolita qua cách trang điểm đậm và quần áo tối màu. Họ ưa chuộng son môi đỏ và mắt màu khói, eyeliner đen sắc nét.

Goth loli là gì?

Nguồn gốc của phong cách Goth

Phong cách goth được bắt nguồn từ trường phái nghệ thuật gothic. Trường phái này là một phong cách nghệ thuật lớn trong lịch sử. Sự lớn mạnh này luôn luôn gắn liền với những cảm xúc tiêu cực. Cảm xúc ấy bao gồm thanh lịch, tiêu tàn và cả sự chết chóc. Gothic xuất hiện trong thời trang giới trẻ khoảng những năm 1980. Qua rất nhiều thời gian, phong cách này vẫn luôn tồn tại và phát triển không ngừng. Điển hình không chỉ trên lĩnh vực thời trang mà cả trong phim ảnh.

Sự xuất hiện đầu tiên của goth đó là do các ban nhạc ở Anh trong thời đại Punk những năm 1970. Ca sĩ nổi tiếng David Bowie với giọng trầm uất như 1 nguồn khơi gợi sự sáng tạo cho trào lưu này. Tuy nhiên, người ta có nói sáng lập ra phong cách goth là ban nhạc rock Siouxsie and the Banshees và Bauhaus. Thông qua bản nhạc Bela Lugosi’s Dead.

Tham khảo thêm:

Sự phát triển và tầm ảnh hưởng của Goth

Phong cách Goth này không chỉ phát triển vượt bậc ở âm nhạc. Hơn cả thế, Goth phát triển ở cả các quán bar, điện ảnh và đặc biệt là thời trang.

Những bộ trang phục đặc trưng của ma cà rồng phong các phim bộ kinh điển. Hay các cô nàng ma mị, các anh chàng bí ẩn trong hàng loạt siêu phẩm điện ảnh kinh dị. Những bộ trang phục xuất hiện với tần xuất ngày càng nhiều này đã tạo lên nguồn cảm hứng rực lửa cho thời trang phong cách goth.

Từ khi bắt đầu xuất hiện, cho đến bây giờ. Mỗi một thời điểm goth lại nhuốm một màu sắc riêng biệt. Mới đầu các hình ảnh bị ảnh hưởng bởi các truyền thuyết về ma cà rồng, diện toàn 1 màu đen u tối. Và đến thời kỳ của nữ hoàng Anh Victoria thế kỷ 19 đầu 20. Goth còn là sự kết hợp của màu đỏ tươi như máu cùng chất liệu ren. Sự quý tộc được đánh giá với trang phục là kiểu trang điểm mắt thâm và mặt trắng bạch.

Sự phát triển và tầm ảnh hưởng của Goth

Đặc điểm của phong cách thời trang Gothic

Ngay từ lần đầu nhìn thấy, con người ta thường bị ấn tượng bởi những thứ dị biệt. Những bộ trang phục phối theo lối ma mị. Và nó còn được người mặc yêu thích đặc biệt. Họ sơn móng tay đen, ánh mắt hút hồn, tóc xù dày, trang điểm mặt trắng, môi đen. Họ kết hợp với cả những chiếc boot đen quá đầu gối, trang phục chỉ một màu đen có vẻ u buồn. Đó chính là hiện thân của phong cách goth.

Những chất liệu không thể thiếu được và cực kỳ đặc trưng của phong cách thời trang Gothic chính là Ren và Sheer. Ren một chất liệu đặc sắc có nhiều hoa văn được tạo từ các khoảng trống, nó được làm bằng máy hoặc thủ công. Những khoảng trống này được tạo ra bằng cách bỏ đi những mũi chỉ hoặc bện, xoắn các sợi dệt. Vải sheer là kiểu chất liệu vải mỏng tang có đặc điểm mịn màng, nhẹ bẫng…khi mặc lên cơ thể sẽ nhìn xuyên thấu nên đôi khi gây phản cảm. Loại vải này vô cùng thu hút bởi nó tạo được vẻ đẹp quyến rũ khi làm trang phục. Chất liệu chủ yếu được sử dụng là voan, chiffon, silk,… trong suốt nóng bỏng. Chính vì vậy, với vẻ đẹp ma mị nhưng hút hồn của phong cách goth. Chọn lựa hai loại vải này là vô cùng hợp lý. Bởi vải sheer xuyên thấu mà kết hợp cùng vải ren sẽ làm cho bộ trang phục trở lên quyến rũ, nữ tính hơn bao giờ hết.

Đặc điểm của phong cách thời trang Gothic

Những người theo phong cách thời trang Gothic thường sử dụng phụ kiện có gắn đá tối màu, khăn lông vũ, găng tay, thắt lưng da đen,... Ngoài ra, khi mặc những trang phục này để tăng thêm vẻ ma mị, người ta thường đánh son đen, đỏ thẫm, đỏ tía cùng với việc kẻ mắt xám khói...

Một số loại trang phục được xem là đặc trưng của phong cách này là áo khoác thêu đính tối màu, bốt cao cổ, các trang phục có gắn thêm đinh tán, đá lấp lánh hay lông nhân tạo,...

Đặc điểm của phong cách thời trang Gothic

Cách phối đồ theo phong cách Goth

  • Thiết kế chủ đạo ngay từ đầu là áo corset, bodysut và các loại đầm với chất liệu sheer và ren. Người mặc nên kết hợp nhiều loại trang phục khác nhau với cùng màu đen để tăng sự lộng lẫy u ám.
  • Các loại áo khoác mô phỏng theo lối cổ điển được đính đá tinh tế, và thêu tối màu theo phương dọc. Kết hợp với boot cao cổ, vòng khiềng, khuyên mũi, tai, tóc nhuộm bạc hoặc nhiều màu,…

Cách phối đồ theo phong cách Goth

Tham khảo thêm:

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp ích cho bạn tìm hiểu rõ về Goth là gì cũng như các thông tin liên quan đến phong cách thời trang Goth. Trân trọng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Goth là gì? Goth style là gì? Giải thích định nghĩa Goth chi tiết nhất file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status