Logo

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra làm gì? Lương bao nhiêu?

Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành hot hiện nay, chúng đem lại nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Vậy học Ngôn ngữ Anh ra làm gì? Lương bao nhiêu? Học trường nào thì tốt? tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp dưới đây.
5.0
1 lượt đánh giá

Bài viết dưới đây sẽ giúp các sĩ tử mong muốn ứng tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh của các trường đại học có thêm hiểu biết tổng quan về ngành học, cơ hội nghề nghiệp và định hướng chọn trường học chất lượng.

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh – loại ngôn ngữ số 1 thế giới để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo; đồng thời sinh viên cũng được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ngành ngôn ngữ Anh là gì

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được học những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước – con người không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh mà của cả các quốc gia nói Tiếng Anh. Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm; phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và sức khỏe tốt để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh.

Học Ngôn ngữ Anh ở đâu thì tốt?

Ngoài thắc mắc "Học Ngôn ngữ Anh ra làm gì? Lương bao nhiêu?" Nhiều bạn cũng đắn đo trong việc lựa chọn môi trường học tập tốt. Dưới đây là danh sách các trường đào tạo Ngôn Ngữ Anh tốt nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo:

► Click vào tên trường để xem thông tin chi tiết về điểm chuẩn chuyên Ngành Ngôn ngữ Anh năm 2023 và các năm về trước nhé!

Các trường trong danh sách hầu hết đều có truyền thống lâu đời, nhiều thành tích ấn tượng trong việc đào tạo sinh viên cùng môi trường năng động, sáng tạo giúp các em mong muốn học tập chuyên ngành này phát triển tối ưu, có nhiều cơ hội việc làm tốt sau này.

Học Ngôn ngữ Anh ra làm gì?

Sinh viên Ngôn ngữ Anh luôn có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, hoặc thậm chí là một “công việc toàn cầu”. Đặc biệt với việc Việt Nam ký Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP, tham gia hiệp định tự do mậu dịch với Châu Âu và Hàn Quốc, Cộng đồng kinh tế ASEAN đã chính thức vận hành thì cơ hội nghề nghiệp đối với các cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh luôn luôn rộng mở.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, Ngôn ngữ Anh là ngành học được ưa chuộng vì thị trường lao động Việt Nam bao giờ cũng cần rất nhiều những người giỏi ngoại ngữ, vững kiến thức văn hóa – xã hội và thạo kỹ năng làm việc.

Để chuẩn bị tốt nhất cho các Cử nhân Ngôn ngữ Anh sau khi ra trường có thể dễ dàng nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, những cuộc thi về tiếng Anh luôn được các trường ĐH tổ chức thường xuyên như Hội thi hùng biện tiếng Anh do khoa Ngoại ngữTrường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức, cuộc thi Voice Yourself của Trường ĐH Ngoại thương,... đã giúp sinh viên các trường rèn luyện khả năng Anh ngữ của mình.

Bên cạnh đó, các CLB tiếng Anh trong các trường ĐH cũng là nơi rèn luyện tiếng Anh cực tốt để sinh viên ra trường có thể thành thạo tiếng Anh ví như CLB Langmaster ĐH Ngoại thương, CLB E2U – HUTECH của HUTECH, English Speaking Club của ĐH Ngân hàng...

Học Ngôn ngữ Anh ra làm gì?

Học Ngôn ngữ Anh ra làm gì?

Vậy sau khi tốt nghiệp, sinh viên học Ngôn ngữ Anh ra làm gì? Cụ thể:

  • Biên dịch, phiên dịch viên, biên tập, hướng dẫn viên tại các cơ quan nhà nước, nhà xuất bản, công ty tư nhân.
  • Làm việc tại các trung tâm nghiên cứu, các phòng ban chuyên về ngôn ngữ, ngôn ngữ học ứng dụng…
  • Giảng viên tại các trung tâm ngoại ngữ, các lớp dạy tiếng Anh, đào tạo tiếng anh cho nhân viên tại những công ty, xí nghiệp có nhu cầu.
  • Làm về lĩnh vực dịch vụ khách hàng, truyền thông, đối ngoại… Tại các công ty trong nước và nước ngoài
  • Với các ngành nghề liên quan tới nhu cầu giao tiếp quốc tế, tới khả năng xử lý các công việc liên quan tới năng lực nói, viết Tiếng Anh.

Qua đây bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi học ngôn ngữ anh ra trường làm gì chưa nào?

Một số câu hỏi về học Ngôn ngữ Anh ra làm gì?

Cùng chúng tôi giải đáp một số thắc mắc về vấn đề học Ngôn ngữ Anh ra làm gì chi tiết dưới đây nhé.

Học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không?

Câu trả lời là có. Học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Tuy nhiên, nếu muốn trở thành giáo viên tiếng Anh – người có thể chia sẻ, truyền đạt kiến thức, đam mê và tự hào về nghề giáo thì bạn sẽ cần phải bổ sung một số chứng chỉ cũng như kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cần có đầy đủ các kỹ năng chuyên môn và kiến thức cần thiết để trở thành một giáo viên tiếng Anh thực thụ.

Về kiến thức chuyên môn, bạn cần đạt được các chứng chỉ như: TOEIC, IELTS, CEFR, VSTEP,…Những chứng chỉ này sẽ đảm bảo bạn có đủ lượng kiến thức để truyền đạt cũng như bảo đảm được việc những kiến thức bạn truyền đạt cho học sinh, sinh viên của mình là đúng.

Ngôn ngữ Anh đại học Nông Lâm có tốt không?

Đại học Nông Lâm cũng là một trong những trường có chuyên ngành đào tạo Ngôn ngữ Anh, về việc học ở đây tốt không thì còn phụ thuộc vào từng người. Theo như chúng tôi đánh giá, Đại học Nông Lâm có môi trường, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất khá tốt, sinh viên có nhiều cơ hội phát triển khi theo học tại đây.

Học phí ngành Ngôn ngữ Anh đại học Nông Lâm?

Ngôn ngữ Anh thuộc nhóm ngành Khoa học xã hội, Năm 2022 - 2023, chi phí đào tạo hệ đại học của nhóm ngành này ở Đại học Nông Lâm rơi vào 11.858.000/năm.

Học văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh để làm gì?

Văn bằng 2 ngôn ngữ Anh có thể thay thế các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOIEC, TOEFL để xét miễn thi môn tiếng Anh trong thi đầu vào, chuẩn đầu ra thạc sĩ, tiến sĩ mà không cần lo lắng về thời hạn sử dụng. Được nhiều quốc gia công nhận khi làm hồ sơ du học.

Nhiều cơ hội nghề nghiệp khi bạn học Ngôn ngữ Anh

Nhiều cơ hội nghề nghiệp khi bạn học Ngôn ngữ Anh

Học Ngôn ngữ Anh ra làm gì lương bao nhiêu?

Lương ngành ngôn ngữ anh trung bình từ 400 – 700 USD/tháng (tương đương khoảng 9 – 15 triệu VND). Đối với các vị trí cao cấp hay các công ty toàn cầu mức lương này được nâng lên đến 1000 USD/tháng (khoảng 22 triệu VND). Thậm chí cao hơn nữa nếu bạn đủ năng lực và có nhiều kinh nghiệm.

Tham khảo thêm: Học Công nghệ sinh học ra làm gì? Lương bao nhiêu?

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi giúp các em giải đáp phần nào thắc mắc về "Học Ngôn ngữ Anh ra làm gì? Lương bao nhiêu?". Hy vọng đây là nguồn tư liệu hữu ích giúp các bạn sĩ tử định hướng nghề nghiệp sau này, cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status