Logo

3 cách làm quạt trang trí Tết đơn giản mà cực đẹp, ai cũng làm được

Bạn muốn cảm nhận không khí Tết đang đến gần? Bạn muốn trang hoàng nhà cửa với hình ảnh quạt đỏ thêm phần sinh động? Tham khảo những cách làm quạt giấy trang trí Tết cực đơn giản cùng tips "chuẩn không cần chỉnh" được chúng tôi chia sẻ dưới đây. Đảm bảo giúp bạn làm ra những mẫu quạt trang trí Tết cực ấn tượng và hút mắt. Xem ngay!
5.0
3 lượt đánh giá

Hy vọng với hướng dẫn làm quạt trang trí Tết đơn giản nhất được chúng tôi tổng hợp đầy đủ và chi tiết dưới đây, sẽ giúp bạn hoàn thành những thành phẩm quạt giấy trang trí Tết năm nay nhé. Cùng thử tài đôi tay khéo léo của mình nào!

Tham khảo thêm:

Cách làm quạt giấy trang trí Tết

- Nguyên liệu:

  • Giấy: chọn các loại giấy có độ dày dặn, màu sắc và kích thước tùy ý. Tuy nhiên nên chọn những màu đỏ, vàng, những màu rực rỡ phù hợp với không khí ngày tết.
  • Kéo
  • Băng dính hai mặt hoặc keo dán
  • Dây ruy băng
  • Bút màu đen, vàng

- Cách làm:

  • Đầu tiên, dùng kéo cắt giấy thành hình chữ nhật theo kích thước phù hợp, để có thể treo hoặc dán vừa vặn vào góc cần trang trí trong nhà.
  • Trải tờ giấy phẳng ra mặt bàn, thực hiện gấp nếp tờ giấy khoảng 1cm-2cm, sao cho các đường gấp được đều nhau cho đến hết tờ giấy. 
  • Tiếp theo, gập đôi tờ giấy và cố định 2 mép ngoài cùng lại với nhau để tạo thành chiếc quạt.
  • Bạn có thể dùng dây ruy băng để buộc vào đuôi quạt phía dưới hoặc gấp thêm nhiều chiếc quạt cùng kích thước và ghép lại thành 1 chiếc quạt tròn.
  • Sau đó dùng bút để vẽ thêm những chữ Lộc, Phát, Chúc mừng năm mới lên quạt để chiếc quạt được sinh động hơn.

Cách làm quạt giấy trang trí Tết

Cách làm quạt giấy tròn trang trí Tết

Đầu tiên, bạn chuẩn bị tờ giấy màu đỏ hình vuông hoặc hình chữ nhật. Tiếp đó, cắt một dải ruy băng nhỏ màu vàng dán vào phần phía trên và phía dưới của tờ giấy. Cố gắng dán khoảng cách ở hai phía đều nhau để khi gấp lại sẽ đều và đẹp hơn.

Tiếp theo, từ cuối ở hai cạnh có dán ruy băng gấp theo kiểu đàn accordion. Tuỳ theo chiều rộng của tờ giấy mà bạn có thể căn chỉnh độ rộng của cánh quạt. 

Sau khi xếp xong, bạn sẽ thấy được các cạnh cánh quạt đều nhau. Tiếp đó giữ nếp gấp ở giữa và gấp đôi lại để tạo hình cánh quạt, dùng keo dính dính hai phần được gấp lại với nhau.

Ở phần đáy của nếp gấp, bạn hãy dùng kéo hoặc kim khâu tạo nên một cái lỗ nhỏ để xâu dây, luôn phần ruy băng đã chuẩn bị qua lỗ vừa mới tạo, cột ruy băng thành nơ cho đẹp. Thành phẩm là bạn đã được một chiếc quạt trang trí rồi.

Hoặc bạn có thể thay thế dây ruy băng bằng tua rua. Cách làm tua rua cũng vô cùng đơn giản. Đầu tiên chuẩn bị sợi cước có màu hồng hoặc vàng khoảng 100cm. Sau đó gấp đôi sợi cước lại, tiếp tục gấp đôi lại cho đến khi đạt độ dài như mong muốn.

Sau đó dùng sợi chỉ nhỏ cổ định ở giữa, dùng kéo cắt những phần bị dính liền. Như vậy bạn đã có một chiếc tua rua đẹp mắt. Tương tự như vậy, bạn treo tua rua lên quạt là xong.

Để trang trí không gian nhà ở, cây mai, cây đào,… bằng những chiếc quạt, bạn có thể làm cách tương tự tạo ra những chiếc quạt có kích thước lớn nhỏ và màu sắc khác nhau để thêm phần bắt mắt, thu hút cho nơi bạn muốn trang trí.

Cách làm quạt giấy tròn trang trí Tết

Cách làm quạt trang trí Tết

- Nguyên liệu:

  • Giấy đỏ.
  • Giấy vàng.
  • Kéo.
  • Keo dán.
  • Ruy băng vàng. 

Cách làm quạt trang trí Tết

- Cách làm quạt đỏ trang trí Tết:

Bước 1: Dùng kéo để tỉa dọc theo cạnh trên và cạnh dưới của tờ giấy màu đỏ theo kiểu răng cưa.

Cách làm quạt trang trí Tết

Bước 2: Cắt hai dải ruy băng vàng và dán vào gần hai mép trên và dưới của tờ giấy đỏ như hình bên dưới. Lưu ý ở bước này, bạn phải cố gắng giữ khoảng cách của hai cạnh trên và dưới bằng nhau.

Cách làm quạt trang trí Tết

Bước 3: Bắt đầu từ cuối một cạnh trong hai cạnh không dán ruy băng, lần lượt gấp lên xuống theo kiểu đàn Accordion, độ rộng khoảng 3 – 4cm dọc theo chiều dài.

Cách làm quạt trang trí Tết

Bước 4: Giữ nếp gấp và tiến hành gấp đôi quạt. Dán phần chính giữa của 2 bên với nhau như hình bên dưới.

Bước 5: Ở phần đáy của nếp xếp, dùng kéo cắt một lỗ nhỏ để xâu dây. Mở phần gấp ra và luồng ruy băng qua lỗ đã cắt.

Cách làm quạt trang trí Tết
Cắt lỗ nhỏ ở phần đáy để xâu dây

Cách làm quạt trang trí Tết

Mở phần gấp cuối và luồng ruy băng qua lỗ

Kết thúc bước 5 bạn sẽ có một chiếc quạt bằng giấy hình bán nguyệt với hai màu đỏ vàng sặc sỡ. Để phần trang trí trở nên quy mô hơn và bớt đơn điệu thì bạn hãy tiếp tục các bước sau.

Cách làm quạt trang trí Tết

Bước 6: Tiến hành gấp thêm ba cánh quạt tương tự như ở trên hoặc nhiều hơn ba tuỳ mỗi người. Sau đó dán hai mép gấp cuối ở hai bên lại tạo thành một hình tròn.

Cách làm quạt trang trí Tết

Bước 7: Cắt hoa mai trang trí tết hoặc viết vài chữ đơn giản về Tết như Phúc, Lộc, Thọ, Tài,… trên giấy đỏ để trang trí.

Cách làm quạt trang trí Tết

Bước 8: Ghép các cánh quạt đã gấp một cách tuỳ ý, theo ý muốn và theo diện tích mà bạn muốn trang trí. 

Cách làm quạt trang trí Tết

Mẫu quạt trang trí tết đẹp

Mẫu quạt trang trí tết đẹp

Mẫu quạt trang trí tết đẹp

Mẫu quạt trang trí tết đẹp

Mẫu quạt trang trí tết đẹp

Mẫu quạt trang trí tết đẹp

Trên đây là cách làm quạt trang trí Tết cực đẹp chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng đây là thông tin hữu ích để bạn tham khảo, các bạn có thể chia sẻ nội dung đến mọi người nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download 3 cách làm quạt trang trí Tết đơn giản mà cực đẹp, ai cũng làm được file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status