Logo

Cách cắm nụ tầm xuân đơn giản, cực đẹp, tươi lâu để chơi Tết

Chỉ với nguyên liệu cơ bản như xốp, nơ, cành nụ tầm xuân cùng với bí kíp cách cắm nụ hoa tầm xuân "chuẩn không cần chỉnh" được chúng tôi chia sẻ dưới đây là bạn đã có ngay cho mình một bình hoa nụ tầm xuân tươi lâu mà vô cùng đẹp để giúp nhà bạn càng có thêm không khí Tết. Xem ngay!
5.0
3 lượt đánh giá

Bạn chưa biết cách cắm nụ tầm xuân cho đẹp? Vậy thì còn chần chừ gì mà không theo dõi ngay cách cắm nụ tầm xuân ngày Tết được chúng tôi gợi ý chi tiết dưới đây. Chỉ với chút ít thời gian là bạn đã có thể cho ra lò thành phẩm một bình hoa tầm xuân cực đẹp và độc đáo đấy. Cùng thử tài khéo léo đôi tay của mình nào!

Tham khảo thêm:

Nụ tầm xuân là gì? Nụ tầm xuân để được bao lâu?

Nụ tầm xuân có tên khoa học là Salix caprea, thực chất là loài thực vật thuộc chi Liễu (Liễu tơ), đó là bởi trên mỗi nụ hoa đều xuất hiện những lông tơ nhỏ óng ánh và mềm mại như nhung. Sở dĩ cây được gọi tên là nụ tầm xuân đó là bởi trên mỗi cành cây xuất hiện rất nhiều nụ hoa mọc dưới các nách lá cùng với các chồi non nhú ra liên tục. Ngoài ra lá của cây mọc sau cả khi nụ hoa đã nở, do đó loài cây này là dấu hiệu cho thấy “mùa xuân đã về”.

Nụ tầm xuân là loài thực vật lưỡng tính, mọc bụi, trong đó hoa đực sẽ nở sớm hơn và bám đầy bụi phấn màu vàng, còn hoa cái sẽ nở muộn hơn dưới dạng các nụ hoa trên cành có màu trắng xám. Nụ tầm xuân có nhiều màu sắc khác nhau khá rực rỡ như đỏ, trắng, vàng, hồng,... cành hoa nếu được chăm sóc tốt có thể chơi được rất lâu và tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Một trong những ưu điểm của nụ tầm xuân đó là có thể để được khá lâu. Trong trường hợp bảo quản tốt, nụ tầm xuân thậm chí có lấy ra để trang trí tiếp cho Tết năm sau.

Nụ tầm xuân là gì? Nụ tầm xuân để được bao lâu?

Ý nghĩa nụ tầm xuân ngày Tết

Nụ tầm xuân mang trong mình ý nghĩa của sự thịnh vượng. Chính vì thế loài cây này rất được yêu thích ở Việt Nam và thường được dùng để trang trí nhà dịp Tết, với mong muốn năm mới thuận lợi, may mắn, nhiều tài lộc.

“Tầm xuân” thường được hiểu theo nghĩa là “mùa xuân”. Từng nhánh cây cùng với những nụ hoa nhỏ mọc quanh thân cây cũng mang ngụ ý cho sự sinh sôi, phát triển, mang đến cho gia chủ một năm mới, khởi đầu mới trọn vẹn và may mắn.

Bởi vì là biểu tượng cho sự may mắn, đâm chồi nảy lộc, hoa tầm xuân đã trở thành vật trang trí không thể thiếu trong ngày Tết bên cạnh những loài hoa đặc trưng như hoa mai, hoa đào.

Bên cạnh đó, nếu bạn mang tặng món quà chúc Tết là những cành hoa tầm xuân thì tức là bạn đang mang đến cho người nhận một năm mới tràn đầy may mắn và hy vọng.

Ý nghĩa nụ tầm xuân ngày Tết

Hướng dẫn cách cắm nụ tầm xuân ngày Tết

Bạn đang thắc mắc cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết? Cách cắm bình hoa nụ tầm xuân sao cho đẹp và độc đáo? Mời bạn tham khảo các cách cắm bình hoa nụ tầm xuân cực đẹp và đơn giản được chúng tôi chia sẻ sau đây:

Cách cắm nụ tầm xuân dạng tổ chim độc đáo

- Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Nụ tầm xuân: khoảng 10 cành
  • Xơ dừa (để làm tổ chim)
  • Dây thép (để buộc cố định)
  • Băng dính
  • Dao, kéo, kìm bấm, xốp trắng, màu vẽ,...

- Cách cắm nụ tầm xuân:

Bước 1: Bạn dùng xốp trắng để tạo hình thành những chú chim non và

Bước 2: Dùng xơ dừa cuộn tròn để tạo hình tổ chim với kích thước nhỏ vừa phải. Dùng băng dính và dây thép để cố định xơ dừa sau khi cuộn.

Bước 3: Lấy các cành nụ tầm xuân luồn cẩn thận và nhẹ nhàng xung quanh xơ dừa để tạo hình tổ chim hoàn chỉnh. Lưu ý nhẹ tay để không bị gãy cành, sau đó dùng băng dính hoặc dây thép để cố định lại cho chắc chắn.

Bước 4: Đặt các quả trứng giả và chim đã được tạo hình bằng xốp vào trong tổ để trang trí là bạn đã hoàn thành cách cắm nụ tầm xuân vô cùng độc đáo này rồi.

Cách cắm nụ tầm xuân dạng tổ chim độc đáo

Cách cắm nụ tầm xuân phát tài phát lộc

- Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Nụ tầm xuân: 50-100 cành (tùy số lượng với các màu sắc khác nhau)
  • Bình hoa: Chọn cho phù hợp với chiều dài của các cành hoa
  • Vài nhánh hoa, lá để trang trí
  • Dao, kéo, mút xốp, ruy băng trang trí,...

Cách cắm nụ tầm xuân phát tài phát lộc

- Cách cắm nụ tầm xuân:

Bước 1: Đặt xốp vào bình

Đầu tiên, bạn có thể cắt miếng xốp cắm hoa sao cho có kích thước hợp lý, vừa bình rồi đặt miếng xốp vào.

Bước 2: Cắm hoa

Tiếp theo, bạn cắm những cành hoa tầm xuân từ giữa bình ra bên ngoài, theo kiểu tán đều và toả rộng ra ở hai bên. Nên chọn những cành cao hơn để cắm ở giữa làm trung tâm, cũng là tạo điểm nhấn

Bên cạnh đó, nếu muốn bình hoa nổi bật hơn, bạn có thể cắm các loại hoa khác xen kẽ, ví dụ như: Cát tường, cúc, hoa hồng,...

Bước 3: Trang trí thêm cho bình hoa

Ở bước cuối cùng này, bạn có thể dùng nơ hoặc ruy băng để che đi phần miệng mình và xốp cắm hoa.

Sau đó, dùng những phụ kiện trang trí Tết treo lên những cành hoa tầm xuân, góp phần tô điểm bình hoa càng nổi bật hơn.

Cách cắm nụ tầm xuân phát tài phát lộc

Mẹo bảo quản nụ tầm xuân được tươi lâu trong ngày Tết

  • Nếu bạn mua hoa tầm xuân có nhiều màu, bạn nên phân loại màu của chúng ra trước khi bắt đầu cắm.
  • Nếu muốn màu của nụ tầm xuân không bị phai hay nhoè đi, bạn không nên để chúng dính nước. Vì màu của nụ tầm xuân có được là nhờ nhuộm, vậy nên việc dính nước có thể làm mất đi màu sắc ban đầu.
  • Chỉ nên cắm hoa tầm xuân vào cát hoặc xốp cắm hoa để khô, không cắm vào nước.

Tham khảo thêm:

Trên đây là cách cắm nụ tầm xuân ngày Tết đơn giản mà cực đẹp tại nhà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Cách cắm nụ tầm xuân đơn giản, cực đẹp, tươi lâu để chơi Tết file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status