Logo

Tuyển chọn 5+ bài phát biểu tết Trung thu 2023 ngắn gọn và hay nhất

Đa dạng các bài phát biểu nhân dịp tết Trung thu năm 2023 từ bài phát biểu tết Trung thu của lãnh đạo, ban giám hiệu cho đến của thiếu nhi đều được tổng hợp đầy đủ dưới đây. Giúp bạn dễ dàng tùy ý lựa chọn để có lời phát biểu trong tết Trung thu ấn tượng nhất.
2.4
6 lượt đánh giá

Bạn đang tìm kiếm các mẫu bài phát biểu khai mạc vui tết Trung thu ngắn gọn và hay nhất? Gợi ý ngay top những bài phát biểu chúc tết Trung thu cực ấn tượng đã được chúng tôi sưu tầm đầy đủ. Mời bạn theo dõi!

Bài phát biểu tết Trung thu

Bài phát biểu tết Trung thu 2023 của lãnh đạo

Mời bạn tham khảo bài phát biểu của lãnh đạo nhân dịp tết Trung thu:

- Kính thưa các quý vị đại biểu!

- Thưa quý phụ huynh và các em thiếu nhi yêu quý.

Tôi tên là…………. (Chức vụ chính quyền đoàn thể………)

Trung thu là Tết thiếu nhi, hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón chào ngày Tết Trung thu cho phép tôi được thay mặt Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, cán bộ, nhân viên nhân dân xã/ thôn……………………. kính chúc quý vị đại biểu, quý phụ huynh và đặt biệt là các em thiếu nhi thân yêu mạnh khỏe, hạnh phúc và hưởng một đêm trung thu đầy ý nghĩa.

Hôm nay tôi rất vinh dự được đến đây cùng tham dự đêm hội trăng rằm trung thu cùng với các em thiếu nhi. Ai lớn lên mà không từng trải qua một khoảng trời thơ ấu, được cùng chúng bạn làm những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân rồi cùng nhau đi rước đèn đêm trăng. Và hôm nay đến đây tham dự với các cháu/ em thiếu nhi tôi như được sống lại khoảng trời thơ ấu đó. Tôi thực sự rất xúc động.

Kính thưa các quý đại biểu, quý phụ huynh cùng toàn thể các em thiếu nhi yêu quý! Khi những hàng cây trút chiếc lá vàng rơi rụng, khi những ánh nắng cũng giảm đi phần gay gắt và những cơn gió heo may ùa về cũng là dấu hiệu báo mùa thu đến. Và vào mùa thu sẽ có ngày dành tặng riêng cho các em thiếu nhi đó là ngày hôm nay - Tết trung thu. Ngày mà tất cả các em thiếu nhi sẽ được cùng nhau mặc lên mình bộ quần áo đẹp nhất cùng nhau tụ họp tại nơi đây, trên tay cầm những chiếc đèn ông sao sáng lấp lánh, đầu đội vương miện cùng nhau phá cỗ, rước đèn trung thu. Các bạn nhỏ ai ai cũng xinh đẹp, vui tươi.

Và vui hơn nữa khi tôi biết được rằng các em thiếu nhi của thôn/ xã….. năm nay có thành tích học tập, rèn luyện rất tốt tiêu biểu như: Em………….., … Tỉ lệ học sinh giỏi, học sinh đạt giải thưởng nhiều hơn năm trước.

Điều đó cho thấy rằng trong một năm vừa qua các em thiếu nhi đã nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, chăm ngoan, biết nghe lời thầy cô, ông bà, bố mẹ. Đó là một điều rất vui mừng, rất đáng tự hào về các em.

"Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai", các em là chủ nhân tương lai của quê hương đất nước, là những người sẽ góp phần quyết định vào "đưa đất nước ta có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không". Vì vậy, tôi hi vọng rằng trong năm nay, các em thiếu nhi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện để thành tích năm sau sẽ tốt hơn năm trước, góp phần làm rạng danh quê hương, thôn xã.

"Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan"

Về phía phụ huynh và các cấp chính quyền, tôi mong rằng sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất, môi trường thuận lợi nhất cho các em thiếu nhi vui chơi học tập. Quan tâm, động viên nhiều hơn nữa đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn để các em có một năm học, một mùa trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng kính chúc sức khỏe quý đại biểu, quý phụ huynh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và có một mùa trung thu tràn đầy hạnh phúc!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tết Trung thu 2022 của lãnh đạo

Tham khảo thêm:

Bài phát biểu của thiếu nhi về tết Trung thu 2023

Sau đây là bài phát biểu Tết Trung thu của học sinh được chúng tôi sưu tầm gửi đến bạn:

Kính thưa quý đại biểu,

Kính thưa các ông bà, cô chú, bác, các anh, chị,

Cùng toàn thể các bạn thiếu nhi thân mến.

Em tên là …………… là hiện đang là học sinh lớp …….. Trường …………..,

Hôm nay, em rất vinh dự được đại diện cho các bạn thiếu nhi của trường/ thôn/xã …. lên phát biểu cảm tưởng của mình trong ngày hội Tết Trung thu ........

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý cô, quý chú, quý bác kính mến.

Ai trong chúng ta cũng có một tuổi thơ thật đẹp, và chúng em hôm nay đang được từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây được sống trong những ngày tháng tươi đẹp đó. Chúng em luôn nhận được tình yêu vô bờ bến từ gia đình, sự quan tâm của xã hội, còn điều gì tốt đẹp hơn.

Hôm nay đây, ngày Tết trung thu chúng em lại được các cô, các chú, các bác tổ chức bữa tiệc trăng rằm để chúng em được quây quần bên nhau, bên mâm cỗ dưới ánh trăng, được cùng nhau rước đèn trung thu. Tuổi thơ là vậy, đơn giản nhưng ấm áp tình yêu thương. Tết Trung thu sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp trong hành trang chúng em bước vào đời.

Chúng em biết rằng để có được một bữa tiệc trung thu đầy ý nghĩa như hôm nay, các cô bác, anh chị đã vất vả chuẩn bị từ biết bao ngày. Việc làm đó là xuất phát từ chính tình yêu thương của các cô bác, anh chị dành cho chúng em. Tấm lòng cao đẹp đó chúng em nguyện ghi khắc trong lòng, không bao giờ quên.

Đáp lại công ơn to lớn ấy em xin thay mặt các bạn thiếu nhi của thôn/ xã/ trường.... xin hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là con ngoan trò giỏi, làm nhiều việc có ích cho xã hội.

Cuối lời em xin kính chúc quý đại biểu, các ông bà, cô chú, bác, các anh, chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các bạn thiếu nhi đón một mùa tết trung thu vui vẻ, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Cháu xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tết Trung thu

Bài phát biểu tết Trung thu 2023 trường Mầm non

Kính thưa các quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các em thiếu nhi thân mến!

Thế là một cái tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa nữa lại đến. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp các nẻo đường, con phố cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu, trường mầm non XX phối hợp cùng ... tổ chức chương trình vui Tết Trung thu “Vầng trăng ước mơ” năm 20XX. Chương trình là dịp để các cháu thiếu nhi được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ trông trăng.

Các em thiếu nhi thân mến! Đêm hội trăng rằm của chúng ta ngày hôm nay không chỉ được đón rất đông các bạn nhỏ chăm ngoan, học giỏi của nhà trường mà chúng ta còn vinh dự được đón các bác, các cô chú, anh chị phụ trách đến chung vui cùng tuổi thơ.

Thưa các vị đại biểu. Các em thiếu niên, nhi đồng yêu quý.

Tuổi thơ của các em có lẽ ít nhiều không may mắn như các bạn học sinh ở vùng thành phố, phần lớn gia đình của các em sống tại vùng nông thôn nến chúng ta ít có điều kiện được vui chơi, ít được tham gia các hoạt động lễ hội, văn hóa văn nghệ như các bạn ở thành phố, đây cũng là một trong những thiệt thòi trong đời sống tinh thần của các em. Vì thế ngày tết trung thu là ngày mà các em mong đợi nhất cho nên những người làm thầy cô giáo như chúng tôi mong muốn làm được điều gì đó thật ý nghĩa với các em, mang lại ít nhiều niềm vui cho các em để các em có dịp được cùng các bạn vui chơi thỏa thích trong lễ hội truyền thống của quê hương và được nhận thật nhiều tinh yêu thương, sư quan tâm chăm sóc của mọi người.

Các em HS yêu quí! Các cấp chính quyền, các Ban ngành đoàn thể của đại phương, các cơ quan đơn vị, các tập thể cá nhân dù bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn dành nhiều thời gian quí báu để phối hợp cùng nhà trường và bậc phụ huynh tổ chức cho các em vui tết Trung Thu, đặc biệt tạo điều kiện thuận tiện tốt nhất cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn vui tết Trung Thu đầy vui vẻ và tràn đầy niềm tin ước nguyện, vững bước vào cuộc sống trong tương lai.

Các em thân yêu, Tết trung thu năm nay, mặc dù hết sức cố gắng nhưng chắc chắn rằng chúng tôi chưa tổ chức được cho các em một cái tết Trung thu thật trang hoàng, đầy đủ, nhưng đó là tất cả những tấm lòng yêu thương mà thầy cô, PHHS và chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm đã dành cho các em. Thầy mong rằng các em sẽ có một buổi đón trung thu vui vẻ và sau buổi trung thu này các em cần phải cố gắng hơn, thi đua học hành để đáp lại sự tin yêu của ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và của tất cả mọi người.

Và tôi mong rằng nhà trường sẽ tiếp tục nhận được thật nhiều và thật nhiều những tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể của địa phương, của các công ty, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để chúng tôi có được những điều kiện tốt nhất trong việc giáo dục học sinh.

Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình để cùng với quý vị chúng ta cùng nhau chung sức, chung lòng cùng với các cấp chính quyền và các bậc phụ huynh hàng năm tổ chức tốt hơn nữa cho các em luôn có những cái tết Trung Thu đầm ấm, vui tươi dưới mái trường thân yêu này.

Tôi xin tuyên bố khai mạc lễ hội.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn và kính chúc các vị đại biểu, vị khách quý lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Kính chúc các bậc cha mẹ HS mạnh khoẻ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong việc chăm lo giáo dục các em học sinh.

Chúc các thầy cô giáo bước vào năm học mới với khí thế mới và quyết tâm cao.

Chúc các em HS bước vào năm học mới luôn vui khoẻ, chăm ngoan học giỏi, đạt nhiều thành tích cao hơn năm trước.

Tôi xin kính chúc mọi người và mọi nhà có một mùa trung thu mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và an lành!

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu tết Trung thu 2022 trường Mầm non

Tham khảo thêm:

Bài phát biểu tết Trung thu 2023 trường Tiểu học

Kính thưa các vị đại biểu

Thưa các bậc phụ huynh, các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý.

Hôm nay, hoà trong không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước đón tết trung thu “vui hội trăng rằm” năm 20XX, trường XX, cùng các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức buổi gặp mặt vui tết trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Thay mặt cho BGH nhà trường, Đảng ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân xã, tôi thân ái chúc các cháu thiếu nhi đón tết trung thu vui vẻ và hạnh phúc, chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi.

Thưa các vị đại biểu.

Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý.

Tết trung thu hay còn gọi là lễ hội trăng tròn, được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Trải qua hàng ngàn năm, con người luôn cho rằng có mối liên hệ mật thiết giữa cuội đời và vầng trăng. Trăng tròn và trăng khuyết, niềm vui nỗi buồn, sự đoàn tụ, sum họp hay chia tay. Cũng từ đó trăng tròn chính là biểu tượng của xum họp và Tết trung thu cũng được gọi là Tết Đoàn viên.

Trong ngày vui này, theo phong tục người Việt, mọi thành viên trong gia đình đều mong muốn quay quần bên nhau. Cha mẹ bày cỗ cho các con mừng trung thu, mua và làm lồng đèn thắp bằng nến trong nhà để các con rước đèn đi chơi. Cỗ mừng tết trung thu gồm bánh trung thu, kẹo, mía, bưởi và các thứ hoa quả khác nữa.

Các em thân mến! Tết trung thu trước kia là tết của người lớn, thế nhưng dần dần đã trở thành tết của trẻ em. Đây cũng là dịp mà Đảng và nhà nước, các tổ chức đoàn thể thể hiện sự quan tâm đến trẻ em, những chủ nhân tương lại của nước Việt. Nhiều địa phương đã tổ chức tết trung thu cho các em với rất nhiều các hình thức như: tổ chức văn nghệ, rước đèn, tặng quà cho thiếu nhi,…Cũng như trong đêm hội trăng rằm hôm nay, chúng ta tổ chức với sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các banh ngành đoàn thể, hội CMHS đã quan tâm, tạo điều kiện cho cho chúng ta họp mặt ngày hôm nay. Chúng ta cùng cho tràng pháo tay để để tỏ lòng biết ơn các cô chú...

Các em thân mến!

Nói đến trung thu của các em, chúng ta lại tưởng nhớ đến Bác Hồ, vị cha già kính yêu của dân tộc. Sinh thời, Bác Hồ luôn luôn dành tỉnh cảm và sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em - những chủ nhân của đất nước:

''Trung Thu trăng sáng như gương,
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng
Sau đây Bác viết mấy dòng,
Gửi cho các cháu tỏ lòng nhớ thương.''

Tình cảm triều mến đó cũng là niềm mong mỏi của Bác đối với lớp mầm non tương lai của đất nước. Qua đây tôi mong rằng, các em hãy luôn phấn đấu học tập thật giỏi, rèn thật ngoan để không phụ lòng mong mỏi của Bác, của các cấp lãnh đạo, cha mẹ, thầy cô và những người luôn quan tâm dành trọn tình cảm cho các em.

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Với ý nghĩa đó thay mặt nhà trường tôi xin tuyên bố khai mạc đêm “Đêm hội trăng rằm” năm 20XX.

Xin cảm ơn và chúc sức khỏe quý đại biểu, thầy cô. Chúc các em có một đêm hội trăng rằm thật vui tươi, đầy ý nghĩa.

Bài phát biểu tết Trung thu

Bài phát biểu tết Trung thu 2023 THCS

- Kính thưa các quý vị đại biểu!

- Thưa quý thầy giáo, cô giáo!

- Quý phụ huynh và các em học sinh yêu quý.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón chào ngày tết trung thu. Cho phép tôi được thay mặt Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, cán bộ, nhân viên nhân dân xã.................kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy, cô giáo quý phụ huynh và đặt biệt là các em thiếu nhi thân yêu của chúng ta luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hưởng một đêm trung thu đầy ý nghĩa.

Kính thưa các quý đại biểu, quý thầy cô giáo, quý phụ huynh cùng toàn thể các em thiếu nhi yêu quý! Khi những tiếng ve không còn râm ran trong những vòm lá. Đó cũng là lúc báo hiệu sắp đến ngày tết trung thu của các em thiếu nhi. Tất cả các em thiếu nhi đều cảm thấy vui tươi phấn khởi và tràn đầy hạnh phúc vì được cùng nhau tham gia giao lưu văn nghệ cùng nhau rước đèn ông sao và đặt biệt được thưởng thức một số hương vị bánh trung thu truyền thống rất đậm đà tình quê hương.

Đến hẹn lại lên cứ đến ngày rằm tháng tám âm lịch ngày tết trung thu của các em thiếu nhi. Các cấp chính quyền dù bận công nghìn việc nhưng vẫn dành nhiều thời gian để phối hợp cùng nhà trường và bậc phụ huynh tổ chức cho các em vui tết trung thu, đặc biệt tạo điều kiện thuận tiện tốt nhất cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn vui tết trung thu vui vẻ và tràn đầy niềm tin bước vào cuộc sống trong tương lai.

Hòa cùng với niềm vui ấy của các em thiếu nhi. Chúng tôi những người làm công tác chính quyền không khỏi bồi hồi xúc động trước những niềm vui ấy, và hứa sẽ cố gắng hết sức mình để cùng nhau chung sức chung lòng cùng với nhà trường các bậc phụ huynh hàng năm tổ chức cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn được vui tết trung thu với tinh thần vui tươi và phấn khởi.

Cuối lời, tôi xin trân trọng kính chúc sức khỏe quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo, quý phụ huynh mạnh khõe, công tác lao động thật tốt, và chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và hưởng một đêm trung thu tràn đầy hạnh phúc!

Xin trân trọng kính chào!

Bài phát biểu tết Trung thu 2022 THCS

Tham khảo thêm:

Bài phát biểu tết Trung thu của Ban giám hiệu

- Kính thưa các quý vị đại biểu!

- Thưa quý thầy giáo, cô giáo!

- Quý phụ huynh và các em học sinh yêu quý.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón chào ngày tết trung thu. Cho phép tôi được thay mặt Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, cán bộ, nhân viên nhân dân xã.................kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy, cô giáo quý phụ huynh và đặt biệt là các em thiếu nhi thân yêu của chúng ta luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hưởng một đêm trung thu đầy ý nghĩa.

Kính thưa các quý đại biểu, quý thầy cô giáo, quý phụ huynh cùng toàn thể các em thiếu nhi yêu quý! Khi những tiếng ve không còn râm ran trong những vòm lá. Đó cũng là lúc báo hiệu sắp đến ngày tết trung thu của các em thiếu nhi. Tất cả các em thiếu nhi đều cảm thấy vui tươi phấn khởi và tràn đầy hạnh phúc vì được cùng nhau tham gia giao lưu văn nghệ cùng nhau rước đèn ông sao và đặt biệt được thưởng thức một số hương vị bánh trung thu truyền thống rất đậm đà tình quê hương.

Đến hẹn lại lên cứ đến ngày rằm tháng tám âm lịch ngày tết trung thu của các em thiếu nhi. Các cấp chính quyền dù bận công nghìn việc nhưng vẫn dành nhiều thời gian để phối hợp cùng nhà trường và bậc phụ huynh tổ chức cho các em vui tết trung thu, đặc biệt tạo điều kiện thuận tiện tốt nhất cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn vui tết trung thu vui vẻ và tràn đầy niềm tin bước vào cuộc sống trong tương lai.

Hòa cùng với niềm vui ấy của các em thiếu nhi. Chúng tôi những người làm công tác chính quyền không khỏi bồi hồi xúc động trước những niềm vui ấy, và hứa sẽ cố gắng hết sức mình để cùng nhau chung sức chung lòng cùng với nhà trường các bậc phụ huynh hàng năm tổ chức cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn được vui tết trung thu với tinh thần vui tươi và phấn khởi.

Cuối lời, tôi xin trân trọng kính chúc sức khỏe quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo, quý phụ huynh mạnh khõe, công tác lao động thật tốt, và chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và hưởng một đêm trung thu tràn đầy hạnh phúc!

Xin trân trọng kính chào!

Bài phát biểu tết Trung thu

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp bạn tham khảo những bài phát biểu hay về tết Trung thu đang tới gần. Chúc bạn có một bài phát biểu trong tết Trung thu hoàn hảo. Trân trọng.

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Tuyển chọn 5+ bài phát biểu tết Trung thu 2023 ngắn gọn và hay nhất  file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.4
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status