Logo

Gợi ý quà tặng trung thu năm 2023 dành cho những người thân yêu

Quà tặng trung thu, lồng đèn, bánh trung thu, đồ chơi trung thu - là những món quà mang đầy ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu
5.0
1 lượt đánh giá

Trung Thu về trong lòng người, ánh trăng và mâm cỗ. Trung Thu rộn ràng náo nhiệt với cảnh người lớn nhâm nhi tách trà với vài miếng bánh Trung Thu, bầy trẻ con nô đùa với những tiết mục múa lân đẹp mắt, màn rước đèn lộng lẫy vui tươi. Và bên cạnh những hoạt động truyền thống đó, việc chọn và tặng quà là nét văn hóa không thể phai mờ mỗi dịp Trung Thu về. Tặng quà thể hiện sự quan tâm của bạn đến những người thân yêu và là dịp để gắn kết thêm các mối quan hệ. Hy vọng với những món quà tặng Trung Thu 2023 ý nghĩa dưới đây sẽ giúp ích hơn cho các bạn khi lựa chọn mua nhé.

Gợi ý quà tặng cho bé

Trung Thu đang đến gần rồi Bố mẹ đã biết mua những món quà Trung Thu gì dành cho bé chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo những gợi ý bên dưới này nhé.

Mặt nạ Trung thu

Bên cạnh những chiếc lồng đèn đầy sắc màu thì chiếc mặt nạ giấy bồi cũng là một trong những vật phẩm quen thuộc đối với trẻ em trong các dịp Tết Trung thu. Những chiếc mặt nạ giấy bồi được làm bằng giấy với nhiều màu sắc không chỉ làm mãn nhãn người dùng mà còn ẩn chứa nhiều bài học về văn hóa tâm linh của người Việt.

Quà tặng mặt nạ trung thu cho bé

Mặt nạ ngộ nghĩnh là món trang trí Tết Trung thu không thể thiếu cho bé vui chơi

Lồng đèn tặng bé

Trung Thu là dịp để các con rước đèn đi chơi. Ngày xưa, vào mỗi dịp Trung Thu các em nhỏ trong làng lại tập trung xếp hàng dài rước đèn quanh xóm. Đó là phong tục của người Việt. Ngày nay, khi cuộc sống hiện đại nên việc rước đèn cũng được cải tiến đi rất nhiều không còn giống như xưa nữa. Những chiếc đèn lồng hình ngôi sao sáng lung linh khắp phố, hay đèn con cá, con gà,.. Trên thị trường hiện có quá nhiều sản phẩm cuốn hút nên bố mẹ cũng không quá khó để chọn được chiếc đèn yêu thích cho bé. Ngoài đèn ra thì còn có những chiếc mặt nạ, các nhân vật hoạt hình,..

Lồng đèn Trung Thu có nhiều kiểu dáng khác nhau

Đèn lồng Trung Thu có nhiều hình dạng và mẫu mã khác nhau

Tham khảo thêm:

Hướng dẫn làm đèn lồng handmade

Thay vì mua những chiếc lồng đèn trung thu giá rẻ, thì bạn có thể cùng con ngồi làm một chiếc đèn lồng từ những nguyên liệu rất đặc biệt theo cách làm đèn trung thu truyền thống cực đơn giản dưới đây, giúp con đón một mùa Trung Thu đáng nhớ nhé.

Đèn lồng giấy

Hướng dẫn làm lồng đèn Trung Thu giấy handmade

Hướng dẫn cách làm lồng đèn Trung Thu giấy handmade

Đèn lồng giấy là một món đồ chơi đơn giản và dễ làm nhất, những chiếc đèn lồng này bạn hoàn toàn có thể hướng dẫn các con tự làm.

Dụng cụ cần có

  • Giấy bìa cứng nhiều màu
  • 1 chiếc bút
  • 1 thước kẻ
  • 1 hộp hồ dán
  • 1 cuộn băng dính trong
  • 1 đoạn dây len

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên với tờ giấy hình chữ nhật, bạn gấp đôi tờ giấy.

Bước 2: Dùng thước kẻ để đo và vẽ những đường thẳng song song trên mặt tờ giấy rộng khoảng 3cm, và 2 đầu mép giấy nên chừa lại khoảng 2cm. Sau đó dùng kéo để cắt theo những đường đã vẽ.

Bước 3: Nếu là giấy màu thì bạn cũng không phải trang trí. Còn nếu muốn chiếc đèn lồng sinh động thì có thể dùng bút để trang trí thêm cho chiếc đèn lồng.

Bước 4: Cuộn giấy lại và dán nối hai mép giấy đầu và cuối lại với nhau.

Bước 5: Dùng bút đục hai lỗ hai bên đối diện nhau ở gần viền dưới và viền trên của chiếc đèn lồng. Sau đó luồn dây vào để làm quai. Hoặc, có thể xỏ dây trực tiếp ở viền trên. Như vậy bạn đã hoàn thành xong chiếc đèn lồng giấy vô cùng đơn giản rồi.

Tham khảo thêm:

Tặng quà Trung Thu cho người yêu

Rất nhiều người thắc mắc Trung thu nên tặng gì cho người yêu để gây ấn tượng mà vẫn có ý nghĩa? Chính vì vậy, dịp Trung Thu sắp đến gần, chắc chắn những đôi lứa còn trẻ đang yêu nhau hay mới chỉ thích nhau đều muốn dành tặng nhau những món quà nhỏ, độc đáo để gây ấn tượng với người đó. Dưới đây là những gợi ý về những món quà vô cùng ý nghĩa dành cho những ai đang băn khoăn không biết Trung Thu tặng gì cho người yêu.  

Những chiếc bánh Trung Thu nặn theo hình ngộ nghĩnh đáng yêu

Một chiếc bánh Trung Thu handmade cho chính tay bạn làm theo hình của các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu sẽ khiến chàng cực kỳ bất ngờ đó nhé. Việc tự tay bạn làm bánh cũng không quá phức tạp như bạn đang nghĩ, chỉ cần một số nguyên liệu cơ bản và học cách làm trên mạng là bạn có thể thừa sức trinh phục trái tim của bạn trai ngay lúc này rồi.

Bánh trung thu hình con vật đáng yêu

Quà tặng bánh Trung Thu hình con vật đáng yêu và ngộ nghĩnh

Quà Tết Trung Thu handmade

Bên cạnh những món quà đa dạng, phong phú ngoài hàng, các cô gái khéo tay hoàn toàn có thể tự làm những món quà handmade cho bạn trai như: thiệp, túi thơm xinh xắn, chậu cây bằng giấy hình trái tim, ép hoa khô làm tranh treo tường... Hoặc, bạn có thể mua quà ngoài cửa hàng rồi tự tay làm hộp quà, trang trí theo ý mình.

Trung Thu tặng nàng một chú gấu bông

Gấu bông không phải là một ý tưởng mới độc đáo nhưng nó cũng chưa bao giờ bị lỗi mốt vì các bạn gái hầu như rất thích gấu bông. Bạn có thể chọn một chú gấu bống, chó bông hoặc một thú bông dễ thương và mang đến trước nhà nàng hoặc điểm hẹn để làm nàng bất ngờ.

Một điểm hẹn bất ngờ ngày Rằm tháng 8

Nếu những gợi ý bên trên không làm bạn hài lòng hoặc bạn đã tặng những thứ đó vào dịp khác thì một cái hẹn ăn tối ở một địa điểm lãng mạn mà bạn đã chuẩn bị từ trước có thể là một ý kiến hay vào lúc này.

Hoặc bạn hãy nắm tay người yêu thật chặt, đưa nàng đến những nơi mà hai bạn đã từng có kỷ niệm ở đó. Có thể là nơi bắt đầu tình yêu, hay đơn giản chỉ là đến cafe phim tận hưởng không gian yên tĩnh, lãng mạn và ý nghĩa.

Đi chơi Trung Thu với người yêu

Dẫn người yêu đến Chợ Trung Thu truyền thống ở phố đi bộ

Tham khảo thêm:

Quà tặng Trung Thu cho bạn thân

Đây là dịp để mọi thể hiện tình cảm, sự yêu thương của mình dành cho những người thân yêu như: gia đình, người thân, người yêu, và cả người bạn thân tri kỉ của chúng ta. Nếu bạn đang băn khoăn thắc mắc không biết Trung Thu nên tặng gì cho bạn thân tri kỉ của mình. Thì hãy cùng tham khảo những gợi ý về món quà Trung Thu cho bạn thân của mình dưới đây nhé.

Tặng trà làm quà Tết Trung Thu

Những gói trà thơm với vị trà yêu thích của người bạn mình, sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm với người bạn thân của mình thêm thâm giao gắn kết. Đồng thời cũng minh chứng cho sự tâm đầu ý hợp giữa mối quan hệ bạn bè, tri kỉ của bạn. Còn gì tuyệt vời hơn, vào dịp Tết Trung Thu được cùng nhau ngồi dưới ánh trăng với người bạn tri kỉ của mình. Để thưởng thức tách trà với hương vị yêu thích và ngồi ăn bánh dưới ánh đêm trăng vàng của ngày Tết Trung Thu.

Ảnh quà tặng Trung Thu

Những gói trà vị thơm, ngon ăn kèm với bánh Trung Thu

Xem thêm: Trung thu là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa, sự tích Tết Trung Thu hay nhất

Trung Thu tặng một món quà bất ngờ

Để tạo một bất ngờ cho người bạn thân của mình trong ngày Tết Trung Thu. Bạn có thể tìm hiểu những món quà mà người bạn tri kỉ của mình đang mong muốn sở hữu. Để dành tặng làm món quà Trung Thu cho bạn thân của mình. Ngoài ra, nếu người bạn tri kỉ của bạn là phái nữ, bạn có thể tặng những món đồ như: quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức,...Còn nếu người bạn tri kỉ của bạn là nam thì bạn có thể mua những món đồ như: đồng hồ, giày, quần áo, hay là những món đồ công nghệ,....

Món quà tặng bạn thân

Những món quà Trung Thu độc đáo cho bạn thân

Gửi những lời chúc ý nghĩa ngày Tết Trung Thu

Bên cạnh những món quà vật chất cao sang và giá trị. Bạn cũng đừng quên dành tặng những lời chúc ý nghĩa, may mắn, hạnh phúc và bình an đến người bạn tri kỉ của mình.  Đôi khi đối với những người bạn mình coi là tri kỉ, như những người anh em trong một nhà. Thì họ cũng thực sự cần những món quà giá trị lớn mà chỉ cần bạn thể hiện những tình cảm của mình đối với họ. Cũng giúp mối quan hệ tri kỉ của bạn ngày càng thắm thiết và gắn kết.

Lời chúc đến bạn thân

Nhắn gửi những lời yêu thương đến bạn 

Quà tặng Trung Thu cho cô giáo

Phụ huynh đang băn khoăn không biết tặng quà gì cho cô giáo của con mình, hãy cùng tham khảo những gợi ý món quà Trung Thu dành tặng cho cô giáo của con mình dưới đây.

Trung Thu tặng khăn quàng cổ

Khăn quàng cổ rất thích hợp với giáo viên, nên đây là món quà mà chắc hẵn cô giáo của bạn rất yêu thích. Với chiếc khăn lụa này có thể choàng cổ, là phụ kiện thời trang tô thêm nét điệu đà của cô nữa đấy.

Tặng quà Trung Thu cho cô giáo

Tặng cô giáo khăn quàng cổ dịp Trung Thu

Tặng vải áo dài dịpTết Trung Thu

Cô giáo thì hình ảnh của họ luôn gắn liền với tà áo dài thướt tha, nữ tính. Vậy tại sao bạn lại không tặng cho cô một xấp vải áo dài như món quà độc đáo đề cô có thể may cho mình một bộ áo dài đẹp để bắt đầu một  ngày mới với sự nghiệp "trồng người" phải không nào?

Tặng quà Trung Thu cho cô giáo

Vải áo dài dành tặng cô giáo ngày Trung Thu

Rằm tháng 8 tặng đồng hồ

Giáo viên lúc nào cũng cần đúng giờ giấc để vào tiết giảng dạy của mình. Vì là giáo viên nên lúc nào cũng cần phải là tấm gương cho học sinh noi theo không thể chậm trễ. Không chỉ vậy đồng hồ cũng là món đồ phụ kiện sang trọng tạo nét đẹp riêng cho mỗi người. 

Tặng quà Trung Thu cho giáo viên

Tặng đồng hồ cho giáo viên dịp Tết Trung Thu

Quà tặng Trung Thu cho khách hàng

Vào những dịp này, những món quà ý nghĩa để dành tặng cho đối tác, khách hàng là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung Thu. Dưới đây là gợi ý về những món qua tặng Trung Thu ý nghĩa để tạo ấn tượng tốt với đối tác, khách hàng của mình.

Tặng bánh Trung Thu

Quà tặng bánh Trung Thu này phù hợp với tất cả mọi người từ người thân, bạn bè đến đối tác và khách hàng. Với hàm ý là bạn mong muốn thắt chặt mối quan hệ làm ăn của mình, bánh Trung Thu còn mang ý nghĩa mong muốn đối tác, khách hàng có một cái Tết Trung Thu đoàn viên, ấm áp, hạnh phúc và đầy ý nghĩa bên gia đình của họ. Món quà tặng tuy đơn giản, nhưng có ý nghĩa lớn lao và vô cùng sâu sắc.

Món quà tặng Trung Thu

Tặng bánh Trung Thu cho khách hàng

Rằm tháng 8 tặng giở bánh kẹo

Giỏ bánh kẹo này tuy không mới lạ, nhưng vẫn được sự quan tâm lớn khách hàng hiện nay. Bởi sự tiện dụng và giúp khách hàng giúp tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn quà tặng. Bạn có thể tặng những giỏ bánh kẹo này đến với bất kỳ ai mà bạn muốn từ người thân đến đối tác, khách hàng.

Món quà tặng cho khách hàng

Giỏ bánh kẹo tặng khách hàng, đối tác dịp Trung Thu

Tặng bộ ấm trà thưởng nguyệt ngày Rằm tháng 8

Còn gì tuyệt vời hơn khi có một bộ tách trà đẹp để nhâm nhi vị trà mà mình yêu thích, ăn bánh và cùng thưởng nguyệt vào đêm trăng rằm. Để thể hiện sự tinh tế trong mắt đối tác, khách hàng của mình. Bạn nên lựa chọn thêm những hương vị trà mà đối tác của mình yêu thích.

Món quà tặng cho khách hàng-2

Quà tặng Trung Thu cho khách hàng tạo ấn tượng chuyên nghiệp

Với những gợi ý trên đây sẽ là những lựa chọn tuyệt vời để bạn lựa chọn được món quà tặng như ý!

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status