Logo

Cách chọn quả Phật thủ đẹp để ban thờ phát lộc cả năm, để được lâu

Tổng hợp thông tin từ A-Z về quả Phật thủ là gì, ý nghĩa của quả Phật thủ cũng như những cách chọn mua quả Phật thủ đẹp mang đến tài lộc cho gia đình. Mời bạn theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.
5.0
3 lượt đánh giá

Những ngày giáp Tết, mọi người thường chọn mua quả Phật thủ thật đẹp để trưng trên bàn thờ hay mâm ngũ quả. Không chỉ đơn thuần vì loại quả này có hương thơm đặc trưng, dịu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người mà quả Phật thủ còn có ý nghĩa rất tốt đẹp. Xem ngay cách chọn mua Phật thủ đẹp sau đây nhé!

Tham khảo thêm:

Quả Phật thủ là gì?

Phật thủ là giống cây ăn quả thuộc họ cam chanh, có tên khoa học là Citrus medica L.var.sarcodactylis Swingle và tên trong dược liệu là Fructus citri Sarcodactylis.

Phật thủ thuộc cây thân gỗ nhỏ, có thể phát triển đến 2 - 2.5m và cành có gai cứng, nhọn và ngắn. Lá có kích thước lớn, thuôn dài và màu xanh nhạt. Hoa nở 2 - 3 lần mỗi năm, màu trắng nhưng có màu hơi đỏ tía bên ngoài rìa cánh hoa, thường mọc thành chùm và tỏa hương thơm. Quả chín có màu vàng óng, các ngón tay của quả phật thủ đôi khi chứa một ít thịt quả có tính axit, thậm chí quả phật thủ có thể sẽ không có nước và hạt.

Cây phật thủ phát triển tốt nhất ở những vùng có khí hậu ôn hòa, nhưng nhạy cảm với sương và nắng gắt cũng như thời tiết khô hạn.

Quả phật thủ là gì?

Ý nghĩa quả Phật thủ ngày Tết

Biểu tượng cho bàn tay Phật chở che

Quả phật thủ được xem như là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý.

Mong cầu may mắn, bình an

Theo một số chuyên gia văn hóa cho biết từ khi Phật Giáo du nhập từ Ấn Độ vào Việt Nam, các nhà sư đã mang theo một quả có mùi hương dịu nhẹ, hình giống với những ngón tay đưa ra, cong vào rất đặc biệt.

Chính vì có hương thơm đặc biệt, dài lâu cùng với ý nghĩa tâm linh như vậy mà nhiều người Việt dùng phật thủ để trưng trên bàn thờ Phật, tổ tiên mong muốn lưu giữ thần Phật, tổ tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia đình nhiều may mắn, an lành và no ấm.

Thể hiện lòng tôn tính với gia tiên

Trái phật thủ thường được bày trên mâm ngũ quả hoặc đặt trên bàn thờ để thắp hương cho tổ tiên. Nếu đặt trên mâm ngũ quả, phật thủ thường được đặt vị trí chính giữa, nơi cao nhất trong mâm ngũ quả.

Ý nghĩa quả phật thủ ngày Tết

Cách chọn Phật thủ đẹp

Chọn phật thủ nhiều tai

Trái phật thủ đẹp phải nhiều ngón tay, thông thường mỗi quả có 20-30 ngón tay. Các ngón tay tỏa tròn đều xếp thành nhiều vòng như hình bông hoa, ngón của vòng ngoài cùng trùng với các số đẹp sẽ có giá trị. Khi chọn mua quả phật thủ, nên chọn quả to, ngón tay của phật thủ càng nhiều, dài mập, các ngón đều nhau. Bạn cũng nên chú ý chọn quả có gia trơn cật, màu hơi mơ vàng là quả già để được lâu và thơm hơn.

Cách chọn phật thủ đẹp

Tuân theo quy luật "Thịnh – Suy – Bĩ – Thái"

Người chơi Phật thủ thường đếm các ngón của quả, song khi đếm phải tuân theo quy luật: Thịnh – Suy – Bĩ – Thái. Nghĩa là sẽ đếm các ngón quả lần lượt theo 4 từ trên, lặp đi lặp lại, nến ngón cuối cùng rơi vào chữ Thịnh hoặc Thái thì rất quý. Những quả như thế này thường rất đắt, tầm khoảng chục triệu một quả, vì cả vườn hàng nghìn quả may ra chỉ được 1 đến 2 quả.

Mua quả có bên ngoài đẹp

Tránh mua quả bị xước sát, bị sâu đục khoét, bị dập hoặc gãy các ngón phật thủ. Không chọn phật thủ non dù chúng cũng có màu vàng nhưng lại rất nhanh hỏng. Một quả phật thủ trưởng thành thì các túi tinh dầu tròn trịa, cách đều nhau, căng mọng, bề mặt quả rắn và cứng.

Quan sát lớp vỏ bên ngoài quả Phật thủ. Không nên chọn những quả có đốm nâu, có sâu hoặc bị khô ngón. Quả Phật thủ thường có mùi thơm nhẹ như mùi chanh tươi.

Cách chọn phật thủ đẹp

Cách bảo quản quả Phật thủ

Phật thủ muốn trưng được lâu, giữ được màu đẹp thì cứ khoảng 5-7 ngày người ta lại dùng rượu trắng để lau bụi bẩn bám trên quả.

Hoặc bạn có thể để một chén nước, cho thêm vài viên thuốc B1 vào, sau đó đặt cành quả vào chén nước. Cách này sẽ giúp quả tự hút nước và cung cấp dinh dưỡng, giữ quả lâu đến khoảng 4 tháng.

Phật thủ nhờ có hương thơm dễ chịu, người nghe cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm cùng ý nghĩa mong muốn lưu giữ thần Phật, gia tiên trong nhà để phù hộ gia đình bình an mà quả phật thủ từ xưa đến nay luôn được người Việt lựa chọn để trưng vào dịp Tết đến.

Một số hình ảnh quả Phật thủ đẹp

Một số hình ảnh quả Phật thủ đẹp

Một số hình ảnh quả Phật thủ đẹp

Một số hình ảnh quả Phật thủ đẹp

Một số hình ảnh quả Phật thủ đẹp

Một số hình ảnh quả Phật thủ đẹp

Một số hình ảnh quả Phật thủ đẹp

Trên đây là các cách chọn phật thủ đẹp chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng đây là mẹo hữu ích để bạn tham khảo, bạn có thể chia sẻ nội dung đến mọi người nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Cách chọn quả phật thủ đẹp để ban thờ phát lộc cả năm, để được lâu file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status