Logo

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Kiên Giang năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn năm học 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Kiên Giang từ hệ thống đề thi của tỉnh để các em tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì thi Văn 12 học kì 1.
2.1
11 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Ngữ văn 12 học kì 1 Sở GD&ĐT Kiên Giang năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Kiên Giang năm học 2022 - 2023

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Kiên Giang năm học 2022 - 2023

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Kiên Giang năm học 2022 - 2023

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn văn bản:

Chất lượng việc học được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài việc lên kế hoạch học tập, tìm phương pháp học phù hợp, giữ gìn sức khỏe,… thì việc lựa chọn cách chia thời gian học hiệu quả cũng vô cùng quan trọng. Nhiều bạn trẻ cho rằng, phải học thật nhiều, dồn hết thời gian vào việc học thì mới có thể cải thiện điểm số. Đây thực sự là một suy nghĩ sai lầm. Học nhiều hay học ít không quan trọng bằng việc bạn biết cách sắp xếp, bố trí thời gian cho từng môn học.

[....]

Để việc học trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn, cũng như áp dụng được những cách chia thời gian học hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Không nên gò bó, gượng ép bản thân phải học dồn quá nhiều kiến thức, hoặc làm quá nhiều công việc chỉ trong một thời gian ngắn. Đây là phương pháp không khoa học và không thể mang lại hiệu quả cao trong học tập, làm việc.

Trước khi học bất cứ môn học nào, bạn cũng cần lập sẵn to-do list và thời gian biểu một cách cụ thể, chi tiết. Sau đó bám sát deadline đã được đặt ra để hoàn thành đúng thời hạn.

Nên áp dụng phương pháp Pomodoro*: Học 25 phút và nghỉ ngơi 5 phút (hoặc học 50 phút và nghỉ ngơi 10 phút). Phương pháp này giúp bạn học tập và làm việc với năng suất và tập trung cao độ, đồng thời hạn chế được cảm giác chán nản, mệt mỏi và áp lực trong công việc.

Tuyệt đối không lướt mạng xã hội trong thời gian học bài và làm việc, vì như vậy dễ khiến cho các bạn khó quản lý được thời gian và tiến độ hoàn thành công việc.

Trước khi làm bất cứ công việc gì, bạn cũng cần xác định rõ mức độ ưu tiên và tầm quan trọng của mỗi đầu việc, từ đó mới phân chia thời gian cụ thể để hoàn thành chúng.

Xác định được mục tiêu học tập ngắn hạn và dài hạn của bản thân, sau đó lên kế hoạch và phấn đấu để đạt được mục tiêu đó….

(Trích Cách chia thời gian học hiệu quả, tối ưu nhất cho học sinh, 08/08/2022, nguồn: https://bambooschool.edu.vn/cach-chia-thoi-gian-hoc-hieu-qua/)

(* phương pháp Pomodoro: một phương pháp quản trị thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc.)

Thực hiện các yêu cầu sau:

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. Trong đoạn trích, chất lượng việc học được quyết định bởi các yếu tố nào? 

Câu 3. Người viết đưa ra các lưu ý “để việc học trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn, cũng như áp dụng được những cách chia thời gian học hiệu quả” có tác dụng gì với người học?

Cầu 4. Theo anh/chị, khi học tập, chúng ta có cần xây dựng thời gian biểu một cách cụ thể, chi tiết hay không? Vì sao?

II. LÀM VĂN (7,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm)

Từ nội dung ở phần Đọc hiểu, hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc phân chia thời gian học tập có hiệu quả.

Câu 2 (5,0 điểm)

Phân tích sự lý giải của Nguyễn Khoa Điềm về quá trình hình thành, phát triển đất nước qua đoạn thơ sau:

Khi ta lớn lên Đất Nước đã có rồi

Đất Nước có trong những cái “ngày xửa ngày xưa…” mẹ thường hay kể.

Đất Nước bắt đầu với miếng trầu bây giờ bà ăn

Đất Nước lớn lên khi dân mình biết trồng tre mà đánh giặc

Tóc mẹ thì bới sau đầu

Cha mẹ thương nhau bằng gừng cay muối mặn

Cái kèo, cái cột thành tên

Hạt gạo phải một nắng hai sương xay, giã, giần, sàng

Đất Nước có từ ngày đó…

(Trích Đất Nước, trường ca Mặt đường khát vọng – Nguyễn Khoa Điềm Ngữ văn 12, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2016, tr. 118)

(1) Bới (búi) sau đầu: búi tóc thành cuộn sau gáy.

2) Gừng cay muối mặn: Thành ngữ dân gian, thường dùng chỉ tình nghĩa vợ chồng mặn mà, sâu đậm.

Đáp án đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn năm 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Kiên Giang

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Xem thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề Văn 12 học kì 1 năm 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Kiên Giang chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.1
11 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status