Logo

Đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn năm học 2022 - 2023 Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu từ hệ thống đề thi để các em học sinh tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì thi Văn 12 học kì 1.
1.9
10 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Ngữ văn 12 học kì 1 Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GDKHCN Bạc Liêu năm học 2022 - 2023

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GDKHCN Bạc Liêu năm học 2022 - 2023

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GDKHCN Bạc Liêu năm học 2022 - 2023

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau:

""Đôi khi, trong cuộc sống, có những thời điểm mà tất cả mọi thứ đều dường như chống lại bạn, đến nỗi bạn có cảm tưởng mình không thể chịu đựng thêm một phút nào nữa. Nhưng hãy cố đừng buông xuôi và bỏ cuộc, vì sớm muộn gì mọi thứ rồi cũng sẽ thay đổi.". Harriet Beecher Stow đã nói ra lời khuyên đó khi nhắc đến niềm tin trong cuộc sống của mình.

Cuộc sống vốn có là như thế. Và có lẽ bất cứ ai trong chúng ta đều đã từng trải qua một lần khó khăn thất bại, đổ vỡ. Đứng trước những biến cố đó, một số người nhanh chóng đầu hàng, bỏ cuộc, mất niềm tin nhưng những người có bản lĩnh vững vàng, bằng cách này hay cách khác vượt lên bóng đen của nghịch cảnh, bước trên con đường hạnh phúc. Điều quan trọng chính là ở thái độ, cách nhìn của chúng ta về cuộc sống.

Sau mỗi thất bại luôn là một kinh nghiệm, trưởng thành. "Đi đến tận cùng của nỗi buồn, bạn sẽ gặp niềm vui", câu nói tưởng chừng đơn giản đó nếu suy nghĩ sâu hơn, bạn sẽ khám phá ra một triết lí sống đầy tự tin và lạc quan. Chỉ có sự trải nghiệm và niềm tin mới giúp chúng ta bình tâm vượt qua mọi biến cố của cuộc đời, Bởi rằng, lí do mạnh mẽ nhất để chúng ta tồn tại trong cuộc sống này là để trưởng thành, cảm nhận, khám phá và tìm ra những giá trị của cuộc sống.

(Theo nghethuatsong.com.vn/ gieo-niem-tin-cuoc-song html)

Thực hiện các yêu cầu:

Câu 1. (0,5 điểm)

Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. (0,5 điểm)

Theo tác giả, điều quan trọng nào quyết định việc con người đầu hàng, bỏ cuộc hay bản lĩnh vượt qua những biến cố, nghịch cảnh của cuộc đời?

Câu 3. (1,0 điểm)

Anh/chị hiểu như thế nào về quan điểm: “Đôi khi trong cuộc sống, có những thời điểm mà tất cả mọi thứ điều dường như chống lại bạn, đến nỗi bạn có cảm tưởng mình không thể chịu đựng thêm chút nào nữa. Nhưng hãy cố gắng đừng buông xuôi và bỏ cuộc, vì sớm muộn gì mọi thứ rồi cũng thay đổi”?

Câu 4. (1,0 điểm)

Anh/chị có đồng tình với ý kiến: “Sau mỗi thất bại luôn là một kinh nghiệm, trưởng thành" không? Vì sao?

IL LÀM VĂN (7,0 điểm) 

Câu 1. (2,0 điểm)

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống.

Câu 2. (5,0 điểm)

Cảm nhận của anh/chị về đoạn thơ sau:

"Khi ta lớn lên Đất Nước đã có rồi

Đất Nước có trong những cái “ngày xửa ngày xưa…” mẹ thường hay kể.

Đất Nước bắt đầu với miếng trầu bây giờ bà ăn

Đất Nước lớn lên khi dân mình biết trồng tre mà đánh giặc

Tóc mẹ thì bới sau đầu

Cha mẹ thương nhau bằng gừng cay muối mặn

Cái kèo, cái cột thành tên

Hạt gạo phải một nắng hai sương xay, giã, giần, sàng

Đất Nước có từ ngày đó…”

(Trích Đất Nước, Nguyễn Khoa Điềm, SGK Ngữ văn 12, tập 1, tr.118, NXB Giáo dục, 2008)

Từ đó nhận xét về nét mới trong cảm nhận của Nguyễn Khoa Điềm về đất nước.

Đáp án đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn năm 2022 - 2023 Sở GDKHCN Bạc Liêu

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề Văn 12 học kì 1 năm 2022 - 2023 Sở GDKHCN Bạc Liêu chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
1.9
10 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status