Logo

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Vĩnh Long năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn năm học 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Vĩnh Long từ hệ thống đề thi của tỉnh để các em tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì thi Văn 12 học kì 1.
3.2
3 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Ngữ văn 12 học kì 1 Sở GD&ĐT Vĩnh Long năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Vĩnh Long năm học 2022 - 2023

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Vĩnh Long năm học 2022 - 2023

I. ĐỌC HIỂU: (3.0 điểm)

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới

Càng lớn càng cần cẩn thận trong việc ăn, nói, chia sẻ và quyết sách những phát ngôn của chính mình. Sống cho thiệt tốt, tập cho mình thói quen tử tế, rèn cho mình bản lĩnh đương đầu và rèn cho minh sự nhạy bén. Nhiều chuyện cần nghĩ cho thấu tình đạt lí, cái mình nghĩ không phải cái người ta nghĩ. Hai người chẳng bao giờ có thể nghĩ giống hệt nhau, anh A không bao giờ là anh B và ngược lại, nếu có giống nhau thì cũng là tương đối.

Mỗi ngày trôi qua, ngoài niềm vui, ta luôn có nỗi buồn bầu bạn. Nỗi buồn giúp niềm vui sâu sắc hơn và cuộc sống đầy đủ gia vị hơn. Những người bạn thấy bình yên hoặc hạnh phúc trên mạng, họ đã ít nhiều trải qua khó khăn, họ ít nhiều đang mang tâm sự, chỉ là họ không thể hiện nó ra. Để được bình yên, thật ra, họ cùng đồng thời đấu tranh để loại đi những tạp niệm, khỏi ý không tích cực của bản thân. Cuộc sống có nhiều khi khiến lòng ta yếu đuối, và sự mạnh mẽ không nằm ở cơ bắp mà ở nỗ lực và nội lực bên trong được tạo nên từ cải yếu đuối kia. Sự mạnh mẽ nào cũng khởi nguồn từ những yếu đuối rồi đến vượt thoát yếu đuối để tiếp tục hành trình cuộc đời.

(Theo Lê Minh Huân, Lưu Đình Long, Sống tích cực, thương chân thành, NXB Dân trí, trang 123, 124)

Câu 1. Theo tác giả, vì sao cần phải suy nghĩ cho thấu tình đạt lí? (1.0 điểm)

Câu 2. Tác giả muốn nhắn nhủ thông điệp gì qua đoạn “Mỗi ngày trôi qua, ngoài niềm vui, ta luôn có nỗi buồn bầu bạn. Nỗi buồn giúp niềm vui sâu sắc hơn và cuộc sống đầy đủ gia vị hơn”? (1.0 diem)

Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về ý nghĩa của lời khẳng định “Sự mạnh mẽ nào cũng khơi nguồn từ những yếu đuối"? (1,0 điểm)

IL LÀM VĂN: (7,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm)

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết đoạn văn khoảng 200 châu trình bày suy nghĩ về lời khuyên: Càng lớn càng cẩn cẩn thận trong lời nói.

Câu 2 (5.0 điểm)

Cảm nhận của anh/chị về trạng thái tâm lí, cảm xúc của người phụ nữ khi yêu qua đoạn thơ sau, trích Sóng Xuân Quỳnh:

Dữ dội và dịu êm

Ồn ào và lặng lẽ

Sông không hiểu nổi mình

Sóng tìm ra tận bể

Ôi con sóng ngày xưa

Và ngày sau vẫn thế

Nỗi khát vọng tình yêu

Bồi hồi trong ngực trẻ

(Ngữ văn 12, Tập một, NXB GD 2008, tr 155)

Phát biểu ngắn gọn về yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của đoạn thơ đối với độc giả, đặc biệt là giới trẻ.

Đáp án đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn năm 2022 - 2023 Sở GD&ĐT  Vĩnh Long

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề Văn 12 học kì 1 năm 2022 - 2023 Sở GD&ĐT  Vĩnh Long chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.2
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status