Logo

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Lạng Sơn năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn năm học 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Lạng Sơn từ hệ thống đề thi của tỉnh để các em tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì thi Văn 12 học kì 1.
2.4
7 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Ngữ văn 12 học kì 1 Sở GD&ĐT Lạng Sơn năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Lạng Sơn năm học 2022 - 2023

Đề thi Văn học kì 1 lớp 12 Sở GD&ĐT Lạng Sơn năm học 2022 - 2023

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Niềm tin chính là một trong những khác biệt quan trọng nhất giữa người hành động và kẻ ba hoa. Người hành động không tập trung vào những điều mà người khác nghĩ về họ. Họ chỉ tập trung hoàn thành công việc, họ quá bận rộn theo đuổi ước mơ và làm điều họ muốn.

Tôi tin rằng chúng ta chỉ nên quan tâm đến những kỳ vọng trong lòng mình, những kỳ vọng bên ngoài chỉ là tiếng ồn khiến bạn rối trí mà thôi. Luôn nhớ rằng bạn không nên cố thỏa mãn kỳ vọng của bất kỳ ai. Hãy quên đi thế giới xung quanh bạn (theo nghĩa tốt) và chỉ tập trung vào mục tiêu của bạn mà thôi. Đừng nghĩ về ý kiến của những người khác.

Tin vào bản thân và quyết định của mình. Niềm tin sẽ làm thay đổi mức độ nỗ lực của bạn ngày hôm nay, giúp bạn vượt qua những thất bại, chiến thắng những con quái vật và mang những động lực cần thiết để tạo ra và kiểm soát những thay đổi mà bạn muốn. Nếu bạn đã quyết tâm thay đổi, cứ lắng nghe và tin tưởng vào bản thân. Không ai có thể hiểu được bạn và cũng không ai làm điều đó tốt hơn bản thân bạn.

(Trích Nói đủ rồi, làm thôi, Manuel Duboe, Joey Đỗ dịch, NXB Thanh Hóa, 2022, tr. 41) 

Thực hiện các yêu cầu sau:

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. Theo đoạn trích, người hành động tập trung vào những điều gì?

Câu 3. Anh/Chị hiểu nội dung câu văn sau như thế nào?

Niềm tin sẽ làm thay đổi mức độ nỗ lực của bạn ngày hôm nay, giúp bạn vượt qua những thất bại, chiến thắng những con quái vật và mang đến những động lực cần thiết để tạo ra và kiểm soát những thay đổi mà bạn muốn.

Câu 4. Anh/Chị có đồng tình với ý kiến của tác giả: Tôi tin rằng chúng ta chỉ nên quan tâm đến những kỳ vọng trong lòng mình, những kỳ vọng bên ngoài chỉ là tiếng ồn khiến bạn rối trí mà thôi không? Vì sao?

II. LÀM VĂN (7,0 điểm)

Câu 1. (2,0 điểm)

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cần thiết phải có niềm tin vào bản thân.

Câu 2. (5,0 điểm)

Cảm nhận của anh/chị về đoạn thơ sau:

"Ta về, mình có nhớ ta

Ta về ta nhớ những hoa cùng người

Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi

Ðèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng.

Ngày xuân mơ nở trắng rừng

Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang

Ve kêu rừng phách đổ vàng

Nhớ cô em gái hái măng một mình

Rừng thu trăng rọi hoà bình

Nhớ ai tiếng hát ân tình thuỷ chung.”

(Trích Việt Bắc, Tố Hữu, Ngữ văn 12, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2019, tr.111)

Đáp án đề thi học kì 1 lớp 12 môn Văn năm 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Lạng Sơn

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Xem thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề Văn 12 học kì 1 năm 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Lạng Sơn chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.4
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status