Logo

Đề thi Văn lớp 7 học kì 2 huyện Thống Nhất năm 2021 (Có đáp án)

Đề thi học kì 2 lớp 7 môn Văn huyện Thống Nhất năm 2021 có lời giải chi tiết cho từng dạng bài tập và giúp học sinh hệ thống lại kiến thức đã học, ôn tập tốt để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.
2.7
7 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 2 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi văn lớp 7 học kì 2 năm 2021 huyện Thống Nhất - Đồng Nai có đáp án kèm hướng dẫn giải chi tiết, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Ngữ văn lớp 7, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi môn Văn lớp 7 học kì 2 huyện Thống Nhất

I. Đọc (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bên dưới.

"Đêm. Thành phố lên đèn như sao sa. Màn sương dày dần lên, cảnh vật mở đi trong một màu trắng đục. Tôi như một lữ khách thích giang hồ với hồn thơ lai láng, tình người nồng hậu bước xuống một con thuyền rồng, có lẽ con thuyền xưa kia chỉ dành cho vua chúa. Trước mũi thuyền là một không gian rộng thoáng để vua hóng mát ngắm trăng, giữa là một sàn gỗ bảo nhẵn có mui vòm được trang trí lộng lẫy, xung quanh thuyền có hình rồng và trước mũi là một đầu rồng như muốn bay lên. Trong khoang thuyền, dàn nhạc gồm đàn tranh, đàn nguyệt, tì bà, nhị, đàn tam. Ngoài ra còn có đàn bầu, sáo và cặp sanh để gõ nhịp..."

(Ca Huế trên sông Hương, Hà Ánh Minh)

Câu 1. (0,5 điểm) Văn bản chứa đoạn trích trên thuộc thể loại nào?

Câu 2. (1,5 điểm) Xác định và nêu tác dụng của phép tu từ được sử dụng ở câu "Trong khoang thuyền, dàn nhạc gồm đàn tranh, đàn nguyệt, tì bà, nhị, đàn tam."

Câu 3. (1,0 điểm) Nêu nội dung của đoạn trích.

II. Viết (7,0 điểm)

Câu 1. (2,0 điểm) Em hãy viết đoạn văn (từ 5-7 câu), chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng và gạch chân một câu đặc biệt; một câu rút gọn.

Câu 2. (5,0 điểm) Hãy chứng minh rằng gia đình có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người.

Đề thi học kì 2 môn văn lớp 7 huyện Thống Nhất 2021

 

Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2021 huyện Thống Nhất

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 huyện Thống Nhất

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi ngữ văn lớp 7 học kì 2 huyện Thống Nhất - Đồng Nai file word, file năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi học kì 2 lớp 7 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.7
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status