Logo

Đề thi Văn lớp 7 học kì 2 Phòng GD&ĐT huyện Củ Chi 2021 (Có đáp án)

Đề thi học kì 2 lớp 7 môn Văn Phòng GDĐT huyện Củ Chi năm 2021 có lời giải chi tiết cho từng dạng bài tập và giúp học sinh hệ thống lại kiến thức đã học, ôn tập tốt để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.
2.7
22 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 2 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi văn lớp 7 học kì 2 năm 2021 Phòng giáo dục và đào tạo huyện Củ Chi có đáp án kèm hướng dẫn giải chi tiết, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Ngữ văn lớp 7, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi môn Văn lớp 7 học kì 2 huyện Củ Chi

Phần đọc hiểu văn bản (3 điểm) 

Đọc văn bản sau và thực hiện yêu cầu

Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ: "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai?  Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tưởng này. Một em phán đoan

- Đó là bàn tay của bác nông dân

Một em khác cự lại:

- Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật...

Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:

- Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!

Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm và tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm đều tương tự với các em khác nhưng đối với Douglas, bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.

(Quà tặng cuộc sống)

Câu 1: (1,0 điểm) Đặt nhan đề cho câu chuyện.

Câu 2: (1,0 điểm) Chi tiết nào trong câu chuyện để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất?

Câu 3: (1,0 điểm) Tìm 02 trạng ngữ có trong văn bản (viết ra cụ thể)

Phần tạo lập văn bản (7,0 điểm)

Câu 1: (2 điểm) Từ thông điệp câu chuyện trên, em hãy viết một đoạn văn (15 dòng) nêu cảm nhận của em về tình nghĩa Thầy - Trò.

Câu 2: (5 điểm) Kiên trì vượt qua thử thách để đạt được hai chữ "thành công" là bài học kinh nghiệm sống thật quý báu trong túi khôn của người xưa để lại. Bởi con đường đi đến tương lai không bao giờ bằng phẳng, êm ái và ngát hương thơm mà còn muôn vàn khó khăn đang chờ đợi chúng ta phía trước. Em hãy chứng minh tính đúng đắn của nhận định trên qua câu tục ngữ "Có công mài sắt, có ngày nên kim".

Đề thi HK 2 môn Văn lớp 7 huyện Củ Chi 2021

Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2021 huyện Củ Chi

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 huyện Củ Chi

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi ngữ văn lớp 7 học kì 2 Phòng GD huyện Củ Chi file word, file năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 7 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.7
22 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status