Logo

Đề thi Văn lớp 7 học kì 2 Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy 2021 (Có đáp án)

Đề thi học kì 2 lớp 7 môn Văn Phòng GDĐT huyện Lệ Thủy năm 2021 có lời giải chi tiết cho từng dạng bài tập và giúp học sinh hệ thống lại kiến thức đã học, ôn tập tốt để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.
3.0
5 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 2 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi văn lớp 7 học kì 2 năm 2021 Phòng giáo dục và đào tạo huyện Lệ Thủy - Quảng Bình có đáp án kèm hướng dẫn giải chi tiết, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Ngữ văn lớp 7, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi môn Văn lớp 7 học kì 2 huyện Lệ Thủy

I. Đọc hiểu (3 điểm)

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi ở dưới:

Quà của bà

Bà tôi bận lắm, cặm cụi công việc suốt ngày. Nhưng chả lần nào đi chợ mà bà không tạt vào thăm hai anh em tôi, cho chúng tôi khi thì tấm bánh đa, quả thị, khi thì củ sắn luộc hoặc mớ táo. Ăn quà của bà rất thích, nhưng ngồi vào lòng bà nghe bà kể chuyện còn thích hơn nhiều.

Gần đây, bà tôi không được khỏe như xưa nữa. Đã hai năm nay, bà bị đau chân. Bà không đi chợ được, cũng không đến chơi với các cháu được. Thế nhưng lần nào chúng tôi đến thăm bà, bà cũng vẫn có quà cho chúng tôi: khi thì mấy củ dong riềng, khi thì cây mía, quả na hoặc mấy khúc sắn dây, toàn những thứ tự tay bà trồng ra. Chiều qua, đi học về, tôi chạy đến thăm bà. Bà ngồi dây, cười cười, rồi tay bà run run, bà mở cái tay nải của bà, đưa cho tôi một gói quà đặc biệt: ô mai sấu!

Bà ơi bà! Ô mai sấu bà cho, cháu sẽ chia cho bố cháu, mẹ cháu và anh cháu... Cháu biết rồi, bà ơi... Cứ sáng sớm, sau mỗi đêm mưa gió, bà lại lần ra sana, nhặt những quả sấu rụng ở quanh gốc cây sấu bà trồng từ thời con gái. Rồi bà rửa, bà ngâm muối, bà phơi. Bà gói thành từng gói nhỏ, bà đợi các cháu đến bà cho...

(Theo Vũ Tú Nam)

Câu 1 (0,5 điểm). Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản

Câu 2 (0,5 điểm). Tìm một cụm chủ - vị có vai trò mở rộng câu trong câu: "Cứ sáng sớm, sau mỗi đêm mưa gió, bà lại lần ra sân, nhặt những quả sấu rụng ở quanh gốc cây sấu bà trồng từ thời con gái".

Câu 3 (1,0 điểm). Chỉ ra tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê được sử dụng trong câu văn sau: "Bà ngồi dậy, cười cười, rồi tay bà run run, bà mở cái tay nải của bà, đưa cho tôi một gói quà đặc biệt: ô mai sấu!"

Câu 4 (1,0 điểm). Theo em, tác giả muốn gửi gắm điều gì qua văn bản trên?

II. Kiểm tra kiến thức (2 điểm)

Câu 1 (0,5 điểm). Xác định 01 câu rút gọn trong đoạn trích sau:

Mẹ ơi! Con khổ quá mẹ ơi! Sao mẹ đi lâu thế! Mãi không về!

(Nguyên Hồng)

Câu 2 (0,5 điểm). Dấu gạch ngang trong câu: "Đẹp quá đi, mùa xuân ơi - mùa xuân của Hà Nội thân yêu, của Bắc Việt thương mên" dùng để làm gì?

Câu 3 (1,0 điểm). Em có cảm nhận như thế nào về hình ảnh nhân vật quan phụ mẫu trong văn bản Sống chết mặt bay của Phạm Duy Tốn?

III. Làm văn (5 điểm)

Nhân dân ta có câu tục ngữ "Uống nước nhớ nguồn". Hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ trên.

Đề thi HK 2 môn văn lớp 7 huyện Lệ Thủy 2021

Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2021 huyện Lệ Thủy

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 huyện Lệ Thủy:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi ngữ văn lớp 7 học kì 2 huyện Lệ Thủy file word, file năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi học kì 2 lớp 7 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.0
5 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status