Logo

Ngày 1 tháng 10 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 1/10 Quốc tế Người cao tuổi

Tổng hợp thông tin về ngày mùng 1 tháng 10 là ngày gì cũng như nguồn gốc, ý nghĩa đặc biệt của ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10 để bạn tìm hiểu và theo dõi. Tham khảo bài viết đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết dưới đây.
3.7
3 lượt đánh giá

Ngày 1/10 là ngày gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về ý nghĩa cũng như những thông tin thú vị về ngày 1 tháng 10 này tại bài viết này nhé. Mời bạn theo dõi

Ngày 1/10 là ngày gì?

Ngày 1 tháng 10 là ngày gì? Ngày 1 tháng 10 hằng năm là ngày Quốc tế người cao tuổi, viết tắt IDOP (Tiếng Anh: International Day of Older Persons). Đây là ngày hành động quốc tế do Liên Hiệp Quốc đặt ra nhằm tuyên truyền cổ động cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, và bảo vệ các người cao tuổi trong mọi nước thành viên vào ngày 1 tháng 10 hàng năm.

Ngày 14 tháng 12 năm 1990, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã bỏ phiếu tán thành việc lấy ngày 1 tháng 10 hàng năm làm ngày quốc tế người cao tuổi, Ngày quốc tế người cao tuổi đầu tiên được tiến hành vào ngày 1/10/1991.

Ngày 1/10 là ngày gì?

Ngày 1/10 âm là ngày gì?

Rất nhiều người tìm kiếm mùng 1 tháng 10 âm là ngày gì? Ngày mùng 1 tháng 10 âm lịch là ngày gì? Theo đó, ngày 1 tháng 10 là ngày thứ 274 (275 trong năm nhuận) trong lịch Gregory. Theo lịch vạn niên, ngày 1/10/2022 Dương lịch (tức ngày 6/9/2022 Âm lịch) là ngày Đinh Hợi, tháng Canh Tuất, năm Nhâm Dần. Ngày này là ngày Ngọc Đường hoàng đạo, thuộc tiết Thu phân.

  • Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1h-3h), Thìn (7h-9h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h) Hợi (21h-23h)
  • Giờ Hắc Đạo: Tý (23h-1h), Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Tỵ (9h-11h), Thân (15h-17h), Dậu (17h-19h)
  • Nên: Xuất hành, nhận người, chuyển nhà, khai trương, ký kết, giao dịch, nạp tài, san đường.
  • Không nên: Đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, chữa bệnh, mở kho, xuất hàng, đào đất, an táng, cải táng.
  • Hướng xuất hành: Đi theo hướng Đông để đón Tài thần, hướng Nam để đón Hỷ thần. Không nên xuất hành hướng Tây Bắc vì gặp Hạc thần.

Lịch sử ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10

Ngày 14 tháng 12 năm 1990, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu tán thành việc lấy ngày 1 tháng 10 hàng năm làm Ngày quốc tế người cao tuổi. Ngày quốc tế người cao tuổi đầu tiên được tiến hành vào ngày 1/10/1991.

Năm 1982, lần đầu tiên Liên Hợp Quốc đã tiến hành Đại hội thế giới về Tuổi già tại Áo, hơn 3.000 đại biểu của hầu hết các nước trên thế giới tham dự. Đại biểu của Việt Nam là giáo sư Phạm Khuê, Viện trưởng Viện lão khoa Việt Nam.

Hội nghị đã thông qua chương trình hoạt động quốc tế về tuổi già; khuyến nghị Chính phủ và nhân dân các nước quan tâm giải quyết từng bước những vấn đề về người cao tuổi , căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể của nước mình, tập trung vào 6 lĩnh vực: Sức khoẻ và ăn uống; Nhà ở và môi trường; Gia đình; Dịch vụ và bảo trợ xã hội; Việc làm; Nâng cao sự hiểu biết của người cao tuổi về cuộc sống.

Đến năm 1990, tức 8 năm sau Đại hội thế giới về Tuổi già ở Áo, để tập trung sự chú ý của thế giới về vấn đề người cao tuổi, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc quyết định lấy ngày 1/10 hàng năm làm ngày Quốc tế Người cao tuổi, bắt đầu từ 1/10/1991.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10

Ngày Quốc tế người cao tuổi được thành lập mang nhiều ý nghĩa quan trọng.

Ngày quốc tế cao tuổi là ngày để ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của người cao tuổi trong xã hội. Thực tế, rất nhiều người cao tuổi hiện nay bằng kinh nghiệm của mình đã và đang đóng góp, cùng thế hệ trẻ tạo nên nền tảng vững chắc để phát triển xã hội.

Ngày quốc tế Người Cao tuổi thể hiện sự trân trọng sự đóng góp của Người cao tuổi vào quá trình xây dựng và phát triển đời sống. Bên cạnh đó chúng ta cũng nhìn nhận lại cách ứng xử của bản thân, chú ý quan tâm, chăm sóc người cao tuổi tốt nhất và phù hợp truyền thống đạo lý dân tộc.

Trong những dịp này, Hội người cao tuổi sẽ tổ chức tuyên dương khen thưởng những cụ ông, cụ bà có đóng góp to lớn cho phong trào phát triển của hội cũng như cho xã hội. Bên cạnh đó, hội cũng sẽ tổ chức thăm hỏi, rặng quà những cụ bị đau ốm, hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10

Bài tuyên truyền ngày Quốc tế Người cao tuổi

Sau đây mời bạn tham khảo diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi, kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 được chúng tôi sưu tầm dưới đây:

Mẫu 1:

Từ khi Liên Hợp Quốc lấy hàng 1/10 là ngày Quốc tế Người cao tuổi, Việt Nam là một trong số các nước đã hưởng ứng ngay từ những ngày đầu. Đảng, nhà nước và toàn xã hội đã quan tâm đến Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 hàng năm bằng những việc làm thiết thực. Các Nghị quyết, báo cáo chính trị đều quan tâm xây dựng chính sách, chương trình hành động Quốc gia, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện cho Người cao tuổi sống, tiếp tục phát huy, bồi dưỡng, giáo dục kinh nghiệm cho thế hệ trẻ…

Ngày 25/4/2015, Chính phủ đã ban hàng Quyết định số 544/QĐ-TTg lấy tháng 10 hàng năm là “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”. Chính phủ thành lập Ủy ban Quốc gia vì Người cao tuổi Việt Nam; Hội Người cao tuổi Việt Nam thành lập Ban chỉ đạo Tháng hành động để tham mưu, phối hợp và triển khai các nội dung hoạt động luôn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Hội Người cao tuổi các cấp là nòng cốt trong hoạt động, là tổ chức xã hội, đại diện cho nguyện vọng, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Người cao tuổi Việt Nam.

Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 với chủ đề “Chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi” nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, xã hội và Người cao tuổi về mục đích ỹ nghĩa của Tháng hành động; đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi với 8 nội dung cụ thể như sau:

- Các cấp chính quyền, MTTQ, các ngành đoàn thể, Hội Người cao tuổi các cấp xây dựng, thực hiện triển khai “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 với nội dung thiết thực, phù hợp chức năng, nhiệm vụ của ngành, điều kiện của địa phương, cơ sở;

- Tạo điều kiện động viên Người cao tuổi, cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

- Chính quyền các cấp đảm bảo kinh phí thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Người cao tuổi tại nơi cư trí; kinh phí chúc thọ, mừng thọ Người cao tuổi và kinh phí biểu dương, khen thưởng Người cao tuổi có thành tích xuất sắc theo quy định hiện hành của nhà nước; chỉ đạo rà soát nắm tình hình Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cân đối một phần ngân sách giúp đỡ Người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Người cao tuổi thuộc diện chính sách cải thiện đời sống;

- Vận động xã hội chung tay vì sức khỏe Người cao tuổi; lập sổ theo dõi sức khỏe ban đâu, khám sức khỏe định kỳ cho Người cao tuổi; tiếp tục thực hiện “Chương trình mắt sáng cho Người cao tuổi” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động.

- Tiếp tục triển khai Đề án thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau theo Quyết định số 1533/QĐ-TTg ngày 02/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng, phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở” theo điều 7 Luật Người cao tuổi.

- Tổ chức các loại hình Câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Dưỡng sinh, câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, …ở cơ sở phù hợp với Người cao tuổi; tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Người cao tuổi;

- Công tác tuyên truyền của các cấp, các ngành, đoàn thể cần làm rõ thuận lợi, khó khăn thách thức khi nước ta đang trong thời kỳ già hóa dân số; kết hợp tuyên truyền pháp luật, chính sách liên quan đến Người cao tuổi, mục đích ý nghĩa “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022.

- Kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 ở các cấp; kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò Người cao tuổi.

Hướng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10 và Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022, đề nghị Hội Người cao tuổi các cấp quan tâm, vận động, tuyên tuyền triển khai có hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Mẫu 2:

Những năm qua nhờ những thành tựu to lớn của sự nghiệp đổi mới, đời sống nhân dân được cải thiện, tuổi thọ trung bình của nguời Việt Nam được nâng cao hơn. Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã khẳng định: "Chưa bao giờ lực lượng người cao tuổi nước ta lại đông đảo như hiện nay, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta kính trọng lớp người cao tuổi ở nước ta. Với uy tín cao, sự mẫu mực về phẩm chất chính trị, đạo đức và lối sống, cùng với vốn trí thức, kinh nghiệm, kỹ năng lao động và nghiệp vụ phong phú, đa dạng của mình thật sự là một bộ phận hợp thành nguồn lực nội sinh quý giá của dân tộc. Chúng ta trân trọng bồi dưỡng và phát huy nguồn lực ấy...".

Quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh, Quốc hội nước ta đã ban hành Pháp lệnh người cao tuổi quy định cụ thể về phụng dưỡng, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung Ương Đảng đã đề ra yêu cầu: "Xây dựng chính sách chăm sóc sức khỏe, quan tâm hơn nữa đến người cao tuổi về y tế, hưởng thụ văn hóa, nhu cầu được thông tin, phát huy khả năng tham gia đời sống chính trị của đất nước và các hoạt động xã hội, nêu gương tốt, giáo dục lý tưởng và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với nước. Xây dựng chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi. Phát huy vai trò Hội người cao tuổi Việt Nam".

Lúc sinh thời Bác Hồ luôn kính trọng người già và yêu quý trẻ em, Người xem những vị thượng thọ "là của quý giá của dân tộc" và những tấm gương sáng của các cụ phụ lão và thanh thiếu niên là "tượng trưng phúc đức của nước nhà" trong đường lối cách mạng dựa vào sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trương "vận động tất cả lực luợng không để sót một người dân nào góp thành lực luợng toàn dân". Trong đó giới phụ lão có vai trò đặc biệt quan trọng. Bác nhấn mạnh "trách nhiệm của các cụ phụ lão chúng ta đối với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão góp sức. Nước mất phụ lão cứu, nước suy sụp phụ lão phù trì". Bác còn nói: "Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu" và Người chủ trương phải chống giặc dốt đi đôi với chống giặc đói và giặc ngoại xâm. Các cụ già có thành tích học chữ quốc ngữ đã được Bác khen: "Chẳng những làm kiểu mẫu siêng năng cho con cháu mà lại còn tỏ ý chí hùng mạnh của dân tộc Việt Nam". Bác còn khẳng định truyền thống Diên Hồng là truyền thống yêu nước vẻ vang của dân tộc ta và riêng các cụ phụ lão ta. Tiếp tục truyền thống Diên Hồng vĩ đại các cụ phụ lão cũng không vì tuổi cao tóc bạc mà hưởng thụ thanh nhàn, các cụ còn tổ chức đội bạch đầu quân để làm những công việc như: khuyến khích con cháu tham gia bộ đội, thanh niên xung phong, gìn giữ trật tự trị an trong làng xóm, giúp đỡ dân quân, tăng gia sản xuất, trồng cây gây rừng, cổ động bà con đặt hũ gạo chống Mỹ cứu nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng về "tuổi cao, chí càng cao". Cả cuộc đời Bác luôn chiến đấu hy sinh không mệt mỏi vì dân, vì nước quên cả tuổi già, quên cả bản thân. Có thể nói, nỗi vui buồn, tình thương yêu của Bác đều gắn bó với Tổ quốc, với nhân dân, trong đó có lớp người cao tuổi. Người đã quên đi hạnh phúc riêng của mình, sẵn sàng lấy tình yêu quê hương đất nước, yêu thương tất cả mọi người để làm nguồn sống, nguồn hạnh phúc. Người luôn lo trước nỗi lo của thiên hạ. Cuộc đời của Người là đức hy sinh cao cả vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tương lai vận mệnh đất nước, vì ấm no hạnh phúc của nhân dân. Người sống thật giản dị, không xa hoa. Điều đó tạo nên một con người cao thượng tuyệt vời.

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về người cao tuổi bắt nguồn từ yêu cầu khách quan của sự nghiệp cách mạng, thể hiện đậm nét truyền thống của văn hóa dân tộc và đến nay còn nguyên giá trị đối với công tác vận động người cao tuổi trong giai đoạn cách mạng mới. Trên cơ sở thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về người cao tuổi, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tặng cho Hội người cao tuổi Việt Nam 18 chữ vàng chói lọi: "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Bài tuyên truyền ngày Quốc tế Người cao tuổi

Lời chúc nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi

1. Gia đình chính là nơi cuộc sống bắt đầu và là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc. Con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

2. Tuổi trẻ là món quà của tự nhiên, nhưng tuổi già là tác phẩm nghệ thuật. Hôm nay là một ngày tuyệt vời để nói rằng ông/ bà vĩ đại và đáng kính như một kiệt tác.

3. Rất nhiều điều đã thay đổi theo thời gian nhưng ông/bà luôn là một người đáng kính trọng. Cháu chúc ông/bà mạnh khỏe, yêu đời để mãi điểm tựa vững chắc của cả gia đình nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10.

4. Nếu có ai hỏi con điều ước lớn nhất hiện tại là gì? Con xin trả lời đó chính là sức khỏe của bố mẹ mãi trường tồn. Chúc bố mẹ của con luôn dồi dào sức khỏe, mãi ở bên cạnh con!

5. Tuổi trẻ là món quà của tự nhiên, nhưng tuổi già là tác phẩm nghệ thuật. Hôm nay là một ngày tuyệt vời để nói rằng ông/ bà vĩ đại và đáng kính như một kiệt tác.

6. Rất nhiều điều đã thay đổi theo thời gian nhưng ông/bà luôn là một người đáng kính trọng. Cháu chúc ông/bà mạnh khỏe, yêu đời để mãi điểm tựa vững chắc của cả gia đình nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10.

7. Nếu có ai hỏi con điều ước lớn nhất hiện tại là gì? Con xin trả lời đó chính là sức khỏe của bố mẹ mãi trường tồn. Chúc bố mẹ của con luôn dồi dào sức khỏe, mãi ở bên cạnh con!

8. Nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, luôn có nhiều niềm vui bên con cháu. Đặc biệt hơn, mong ông bà vẫn tràn trề sức trẻ, tâm hồn luôn vui vẻ.

10. Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, con xin chúc ông bà dồi dào sức khỏe và sống thật vui, thật lâu, thật thoải mái bên cạnh con cháu ạ!

11. Một năm mới đến con chúc ông bà nhiều hạnh phúc, vui vẻ và sức khỏe luôn dồi dào. Tuy không ở cạnh bên ông bà thường xuyên nhưng chúng con luôn ghi nhớ đến công ơn dưỡng dục của ông bà đối với con cháu.

12. Nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi, chúng con xin kính chúc ông bà nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh.

13. Phần lớn cuộc đời cha/mẹ đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này cha/mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc cha/mẹ của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

14. Có những người già đi ở tuổi 18 và vẫn trẻ trung ở tuổi 90. Tuổi tác chỉ là một khái niệm do con người tạo ra. Con chúc cha/mẹ luôn giữ mãi sự trẻ đẹp và rạng rỡ như ngày hôm nay. Con yêu cha/mẹ nhiều lắm.

15. Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, chẳng có gì hơn, con chỉ muốn chúc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe để có thể ở bên cạnh bố mẹ nhiều nhiều.

16. Con kính chúc ba mẹ có được niềm vui trọn vẹn trong ngày hôm nay, chúc cho cả những năm về sau, ba mẹ vẫn giữ được sự yêu đời, lạc quan và khỏe mạnh.

17. Cuộc sống là một tấm vải trắng khi chúng ta sinh ra và chúng ta vẽ nên những kiệt tác khi già đi. Những nét vẽ càng sâu sắc, những màu sắc càng tươi sáng, chúng ta càng đón nhận tuổi già của mình theo một cách đẹp hơn. Ngắm nhìn tuổi già của ông bà giống như chiêm ngưỡng một bức họa thâm trầm, tinh tế và điềm đạm. Ông bà luôn là người mà cháu biết ơn và kính trọng nhất.

18. Con chúc ông bà “Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn” , dồi dào sức khỏe sống thật lâu bên cạnh con cháu.

19. Con kính chúc bố mẹ sống thật lâu để chúng con được báo đáp công ơn sinh thành biển trời này.

20. Gia đình chính là nơi cuộc sống bắt đầu và là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc. Con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

21. Gia đình mình luôn có truyền thống cười thật tươi. Con mong sao bố mẹ và cả gia đình mình luôn có nhiều sức khỏe để giữ mãi nụ cười tươi trên môi.

22. Bố mẹ của con đã vất vả suốt bao năm với mái tóc ngả màu, làn da đồi mồi không còn cách nào phục hồi. Con chỉ mong sao bố mẹ mãi mạnh khỏe để đồng hành trên chuyến đò cuộc đời cùng con. Mãi yêu bố mẹ.

23. Chúc bố mẹ thật mạnh khỏe, mãi mãi ở bên cạnh đứa con bé bỏng này. Con yêu bố mẹ rất nhiều.

24. Con chúc cho ba má trẻ mãi không già. Chúc ba và má sống thật lâu và hạnh phúc với con.

25. Chẳng có sự rộng lớn nào bằng tình cảm của ba má dành cho con. Con xin chúc cho cha và má luôn mạnh khỏe và mãi bên con nhé.

Lời chúc nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi

Ngày 1/10 là ngày gì đặc biệt khác?

Ngoài ý nghĩa là ngày Quốc tế Người cao tuổi, ngày 1/10 còn có những ý nghĩa khác, mời bạn đón đọc chi tiết để tìm hiểu nhé:

Ngày 1/10 là ngày gì của Trung Quốc?

Ngày 1/10 hằng năm còn là ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đây là ngày lễ kỷ niệm sự ra đời của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, ngày này được quy định là ngày lễ pháp định hoặc là ngày nghỉ của công chúng.

Ngày Độc lập Cộng hòa Síp

Ngày Độc lập Cộng hòa Síp là một ngày lễ lớn tại Síp, diễn ra vào ngày 1 tháng 10 hàng năm. Trong ngày này, có nhiều hoạt động kỷ niệm được tổ chức, ví dụ như các lễ hội tại trường học và diễu binh trên đường phố, thủ đô của đảo quốc. Ngày Độc lập đánh dấu sự kiện Síp giành được quyền tự chủ sau 4 năm chiến tranh chống lại quân đội Anh chiếm đóng.

Ngày 1 tháng 10 là cung gì?

Rất nhiều câu hỏi như ngày 1/10 là cung gì? Ngày 1 tháng 10 là cung hoàng đạo gì? Trên thực tế thì có khá nhiều người trong chúng ta không hề biết sinh ngày 1 tháng 10 là cung gì. Theo hệ thống phân chia 12 cung Hoàng đạo hiện nay, ngày 1 tháng 10 thuộc cung Thiên Bình (23/9 - 23/10). Đây là 1 trong 3 cung thuộc nhóm nguyên tố Khí với biểu tượng là hình cán cân.

  • Đá quý may mắn: Sapphire.
  • Hoa biểu tượng: Hoa hồng.
  • Màu sắc may mắn: Hồng, Xanh.
  • Ngày may mắn: Thứ sáu.
  • Người cai trị: Sao Kim.
  • Số may mắn: 4, 6, 13, 15, 24.
  • Điểm mạnh: Hợp tác, ngoại giao, duyên dáng, công bằng, xã hội.
  • Điểm yếu: Thiếu quyết đoán, tránh đối đầu, sẽ mang ác cảm, tự thương hại.
  • Thiên Bình thích: Hài hòa, dịu dàng, chia sẻ với người khác, ngoài trời.
  • Thiên Bình không thích: Bạo lực, bất công, ồn ào, phù hợp.

Thiên Bình là một chòm sao khá mờ và không có ngôi sao nào có độ sáng cấp một, nó nằm giữa Xử Nữ về phía Tây và Thiên Yết về phía Đông. Như tên gọi của các sao sáng hơn cả, nó là một phần trong các vuốt của chòm Bọ Cạp. Chòm sao này nguyên thủy được coi là tạo thành một phần vuốt của con bọ cạp (Bọ Cạp), là cung chiêm tinh xuất hiện muộn nhất và là cung duy nhất không có đại diện tượng trưng là các thực thể sống. Trong thần thoại Hy Lạp sau này, chòm sao khi quan sát nó riêng rẽ thì lờ mờ giống như bộ cân đĩa và được miêu tả như là cái cân được giữ bởi nữ thần công lý Astraea.

Ngày 1 tháng 10 là cung gì?

Bởi vì Thiên Bình nguyên thủy là một phần của Xử Nữ (Virgo) (như là cái cân), và trước đó là của Thiên Yết, nên nó đã không phải là một thực thể rõ rệt mà cung hoàng đạo đã được đặt tên theo. Vị trí của nó có thể bị chiếm bởi Mục Phu, là chòm sao gần nhất đối với hoàng đạo. Do vị trí của Mục Phu (Boötes) cần phải được giữ trên hoàng đạo là bị khuyết, nó có thể cùng với Đại Hùng, Thiên Long (Draco) và Tiểu Hùng, cũng trong Thiên Bình, dẫn tới huyền thoại về các quả táo của Hesperides, một trong Mười hai kỳ công của Hercules.

Những người sinh ngày 1/10 thường là người cực kỳ thông minh và phong cách và sẽ nổi bật theo một cách nào đó. Đôi khi, đó sẽ là con người nghiêm túc, công bằng hoặc trong sự cống hiến và nhiệt huyết đáng chú ý, nhưng dù họ thể hiện bất cứ điều gì thì đối với mọi người đây vẫn là Thiên Bình 1/10 đặc biệt và duy nhất, khiến người khác ấn tượng sâu sắc.

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Ngày 1 tháng 10 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 1/10 Quốc tế Người cao tuổi file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.7
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status