Logo

[LỜI GIẢI] Một trong những đặc điểm của khoa cử thời lý là gì?

Lời giải câu hỏi trắc nghiệm "Một trong những đặc điểm của khoa cử thời lý là gì?" kèm kiến thức lý thuyết trọng tâm. Là tài liệu tham khảo trắc nghiệm môn Lịch Sử lớp 7 dành cho các em.
2.8
2 lượt đánh giá

Mời các bạn tham khảo một số câu hỏi trắc nghiệm hay, được chúng tôi sưu tầm có chọn lọc từ các bộ đề trắc nghiệm Lịch sử lớp 7 của các trường THCS trên toàn quốc.

Một trong những đặc điểm của khoa cử thời Lý là gì?

A. Chương trình thi cử dễ dàng nên số người đỗ đạt cao.

B. Chế độ thi cử chưa có nề nếp, quy củ, khi nào triều đình cần mới mở khoa thi.

C. Mỗi năm đều có khoa thi.

D. 5 năm một lần triều đình tổ chức khoa thi.

Đáp án đúng là: B

Kiến thức tham khảo về khoa cử thời Lý

Nhà Lý rất quan tâm đến chế độ giáo dục, khoa cử song chế độ thi cử chưa có nền nếp, quy củ, khi nào nhà nước có nhu cầu mới mở khoa thi. Văn hóa chứ Hán bắt đầu phát triển. Đây chính là đặc điểm nổi bật của nền khoa cử thời Lý.

Các khoa thi không hỏi riêng về kiến thức một lĩnh vực Nho giáo đơn thuần mà hỏi cả về Phật giáo và Đạo giáo, vì vậy đòi hỏi người ứng thí các khoa thi phải thông hiểu kiến thức cả ba đạo này mới có thể đỗ đạt. Việc tổ chức thi Tam giáo (Phật, Nho, Đạo) chính thức được thực hiện năm 1195 dưới triều vua Lý Cao Tông. Thi cử bằng cả Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo phản ánh tam giáo đồng nguyên khá phổ biến vào thời Lý.

Nhà Lý tổ chức khoa cử không đều đặn theo định kỳ và các kỳ thi cũng chưa có cách thức nhất định. Các kỳ thi cách nhau khá xa và trong vòng 66 năm từ 1086 đến 1152 không thấy ghi chép một khoa thi nào. Sách Kiến văn tiểu lục của Lê Quý Đôn thế kỷ 18 cho biết thể văn trường thi thời Lý không còn được truyền lại.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Một trong những đặc điểm của khoa cử thời lý là gì? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.8
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status