Logo

[LỜI GIẢI] Thế nào là chính sách "ngụ binh ư nông"?

[LỜI GIẢI] Thế nào là chính sách "ngụ binh ư nông"? Kèm kiến thức tham khảo về định nghĩa, tác dụng, ưu điểm của chính sách trong việc huấn luyện binh sĩ.
4.5
2 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và thầy cô tham khảo bài tập trắc nghiệm Lịch sử lớp 7 có lời giải chi tiết được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ hệ thống bài thi, bài kiểm tra của các trường THCS trên toàn quốc.

Thế nào là chính sách “ngụ binh ư nông”?

A. Cho quân sĩ địa phương luân phiên về cày ruộng, khi cần triều đình sẽ điều động

B. Cho toàn bộ quân địa phương về quê sản xuất, khi cần sẽ điều động

C. Cho cấm quân luân phiên nhau về sản xuất, khi cần triều đình sẽ điều động

D. Cho những quân sĩ hết tuổi quân đội về quê sản xuất

Đáp án: A

Kiến thức tham khảo về chính sách "Ngụ binh ư nông"

Chính sách "ngụ binh ư nông" là gì?

Theo bách khoa mở toàn thư giải đáp về chính sách ngự binh ư nông là gì như sau:”Ngụ binh ư nông (chữ Hán: 寓兵於農), theo nghĩa tiếng Việt là “gửi binh ở nông: gửi quân vào nông nghiệp, cho binh lính lao động, sản xuất tại địa phương trong một khoảng thời gian xác định”, là chính sách xây dựng lực lượng quân sự thời phong kiến ở Việt Nam”.

Chính sách “Ngụ binh ư nông” hay còn được biết đến là chính sách xây dựng quân đội gắn liền với nông dân, nông nghiệp và nông thôn. Chính sách “Ngụ binh ư nông”  phản ánh tư duy nông binh bất phân, đâu có dân là có quân, phù hợp với nền xây dựng quốc phòng của một đất không rộng, người không đông, cần phải huy động tiềm lực cả nước vừa sản xuất, vừa đánh giặc.

Tác dụng của chính sách "ngụ binh ư nông"

Chính sách “ngụ binh ư nông” – gửi binh ở nhà nông có tác dụng đảm bảo lực lượng tham gia sản xuất trong thời bình nhưng khi có chiến tranh hay bất cứ khi nào triều đình cần đều có thể đáp ứng ngay.

Ngụ binh ư nông là việc liên kết hài hòa giữa việc quân sự và nông nghiệp, giữa kinh tế và quân sự, chuyển hóa nhanh từ thời bình và sang thời chiến khi cần. Có thể thấy nhu cầu bảo vệ đất nước và bảo vệ chính quyền cai trị cần một lực lượng quân đội hùng hậu. Tuy nhiên, nhu cầu nhân lực để sản xuất nông nghiệp cho đời sống cũng rất lớn. Vì vậy việc đưa quân về địa phương luân phiên cày cấy giúp lực lượng này tự túc được về lương thực, bớt gánh nặng về lương thực nuôi quân cho triều đình.

Ưu điểm của chính sách "ngụ binh ư nông"

– Thể hiện quan điểm nông binh bất phân không phân biệt quân đội và nhân dân, ở đâu có dân là ở đó có quân, phù hợp với điều kiện xây dựng nền quốc phòng của một đất nước không rộng, người không đông, cần phải huy động tiềm lực cả nước vừa sản xuất vừa đánh giặc.

– Chính sách ngụ binh ư nông thể hiện tình quân dân thắm thiết, đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp quân đội Việt Nam chiến thắng những trận đánh lớn.

– Ngoài ra chính sách này là nước đi thông minh, vừa đảm bảo quân số vừa đảm bảo lương thực cần thiết để duy trì quân số, duy trì cho các cuộc đánh lâu dài. Giúp bộ đội rèn luyện tinh thần thích ứng với mọi điều kiện khó khăn

Với những thông tin trên đây, chúng tôi tin rằng Quý khách hàng đã phần nào nắm được nội dung chính sách ngự binh ư nông là gì. Trong trường hợp Quý khách hàng có bất cứ thắc mắc gì về bài viết cũng như vấn đề có liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện.

►►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Thế nào là chính sách "ngụ binh ư nông"? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
4.5
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status