Logo

[LỜI GIẢI] Ý nào dưới đây không phải nguyên nhân thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân mông nguyên?

[LỜI GIẢI] Ý nào dưới đây không phải nguyên nhân thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân mông nguyên? kèm kiến thức lý thuyết có liên quan. Là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các em học sinh và thầy cô.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các bạn tham khảo một số câu hỏi trắc nghiệm hay, được chúng tôi sưu tầm có chọn lọc từ các bộ đề trắc nghiệm Lịch Sử lớp 7 của các trường THCS trên toàn quốc.

Ý nào sau đây không phải nguyên nhân thắng lợi trong ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên của quân dân nhà Trần?

Đáp án đúng là: C

Kiến thức tham khảo:

Nguyên nhân thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân Mông – Nguyên bao gồm:

- Tất cả các tầng lớp nhân dân, các thành phần dân tộc đều tham gia đánh giặc, bảo vệ quê hương đất nước, tạo thành khối đại đoàn kết toàn dân, trong đó các quý tộc, vương hầu là hạt nhân.

- Sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho mỗi cuộc kháng chiến.

- Có sự lãnh đạo của các vua Trần, đặc biệt của vua Trần Nhân Tông cùng các danh tướng Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư, … với chiến lược, chiến thuật đúng đắn, sáng tạo đã buộc giặc từ thế mạnh chuyển dần sang thế yếu, từ chủ động chuyển sang bị động để tiêu diệt chúng, giành thắng lợi.

- Tinh thần hi sinh, quyết chiến quyết thắng của toàn dân, mà nòng cốt là quân đội nhà Trần.

=> Loại trừ đáp án C: đúng là lấy ít địch nhiều.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Ý nào dưới đây không phải nguyên nhân thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân mông nguyên? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status