Logo

Soạn văn 7 KNTT Tập 2 bài Bản tin về hoa anh đào trang 89

Soạn văn 7 KNTT Tập 2 bài Bản tin về hoa anh đào trang 89 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
2.8
2 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải và trả lời câu hỏi trong bài Bản tin về hoa anh đào lớp 7 trang 89 Tập 2 bộ sách Kết nối tri thức chính xác nhất, mời các em học sinh và phụ huynh tham khảo.

Soạn Ngữ văn lớp 7 Bài: Bản tin về hoa anh đào trang 89 (Kết nối tri thức)

* Sau khi đọc

Nội dung chính: 

Bài tản văn là sự tự hào và tình cảm trân trọng của tác giả dành cho bạn mình – một kí giả ở Đà Lạt và những bản tin về hoa anh đào mà anh ấy viết.

Gợi ý trả lời câu hỏi sau khi đọc: 

Câu 1 (trang 89 Ngữ văn lớp 7 Tập 2 SGK)

- Theo em, nhan đề Bản tin về hoa anh đào có thể gợi lên ở người đọc những suy đoán về nội dung của bài tản văn: Tản văn sẽ viết về những thông tin xoay quay hoa anh đào.

Câu 2 (trang 89 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 2)

- Những từ ngữ thể hiện trực tiếp ý kiến đánh giá của tác giả đối với các bản tin nhỏ mà người bạn nhà báo đã viết về hoa anh đào: đáng nể phục; như một bài thơ; với niềm hứng khởi; hân hoan; tạo cảm giác lạc lõng; điều vô cùng ý nghĩa; tốt lành biết mấy.

- Nhận xét về ý ý kiến đánh giá của tác giả đối với các bản tin nhỏ mà người bạn nhà báo đã viết về hoa anh đào:

+ Em cảm thấy tác giả yêu mến và trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên. Ông luôn mong muốn rằng một ngày nào đó những bản tin về hoa anh đào sẽ xuất hiện nhiều hơn trên báo, giúp cho tâm hồn con người thanh lọc, tốt lành hơn.

Câu 3 (trang 89 Ngữ văn lớp 7 SGK Tập 2)

- Tác giả lại cho rằng để viết một bản tin về hoa anh đào, người bạn của mình đã phải vượt qua nhiều “khó khăn”, “chướng ngại" vì trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ai cũng mong chờ được đọc trên báo những tin tức xã hội thiết thân, chạm vào toan tính mưu sinh hàng ngày. Chính vì thế nên những bản tin về hoa anh đào có thể sẽ không được mọi người quan tâm.

- Những “khó khăn”, “chướng ngại” được nêu lên đó cho biết rằng con người trong cuộc sống hiện đại vì quá mải mê kiếm tiền, bon chen giữa bộn bề cuộc sống mà quên mất đi vẻ đẹp của thiên nhiên: vẻ đẹp của hoa anh đào.

Câu 4 (trang 89 Ngữ văn SGK lớp 7 Tập 2)

- Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật được nói tới trong bài tản văn:

+ Tác giả thấu hiểu được những khó khăn, trở ngại khi người bạn của mình viết bản tin về hoa anh đào

+ Đồng thời, ông trân trọng sự mạnh mẽ vượt qua chướng ngại tinh thần đó của bạn mình. Ông cũng mong rằng sau này những bản tin về hoa anh đào sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa trên báo

Câu 5 (trang 90 SGK Ngữ văn 7 Tập 2)

- Thông điệp chính mà tác giả muốn gửi tới người đọc qua tản văn Bản tin về hoa anh đào là: Người đọc hãy tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống hiện đại và cùng nhau dành thời gian yêu thiên nhiên hơn, ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của cỏ hoa nơi thành phố mình yêu.

Câu 6 (trang 90 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 2)

- Em đồng tình với suy nghĩ của tác giả thể hiện ở đoạn cuối văn bản. Quả thực trong xã hội hiện đại ngày nay, gánh nặng “cơm áo gạo tiền” đã làm con người ta bận rộn và tất bật, không có thời gian để ngắm nhìn và cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp. Chúng ta hãy tạm gác lại những âu lo, dành một chút thời gian để ngắm nhìn và yêu thiên nhiên hơn nữa, để cho tâm hồn mình được thanh lọc và tốt lành hơn.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Soạn Văn 7 Bài: Bản tin về hoa anh đào trang 89 Tập 2 - Kết nối tri thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.8
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status