Logo

Soạn văn 7 KNTT Tập 1 bài Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) trang 133

Soạn văn 7 KNTT Tập 1 bài Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) trang 133 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
3.0
20 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải và trả lời câu hỏi trong bài Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) lớp 7 trang 133 Tập 1 bộ sách Kết nối tri thức chính xác nhất, mời các em học sinh và phụ huynh tham khảo.

Soạn Ngữ văn lớp 7 Bài: Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) trang 133 (Kết nối tri thức)

1. Đọc

a. Đọc văn bản: Rừng cháy

Soạn bài Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) | Hay nhất Soạn văn 7 Kết nối tri thức

Soạn bài Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) | Hay nhất Soạn văn 7 Kết nối tri thức

Soạn bài Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) | Hay nhất Soạn văn 7 Kết nối tri thức

b. Chọn phương án đúng

Câu 1 (trang 133 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1)

Chọn đáp án: D

Câu 2 (trang 133 Ngữ văn SGK lớp 7 Tập 1)

Chọn đáp án: C

c. Thực hiện bài tập 

Câu 1 (trang 133 Ngữ văn lớp 7 SGK Tập 1)

- Những chi tiết tiêu biểu giúp em nhận biết thời gian, không gian của các sự việc xảy ra trong câu chuyện:

+ Chỉ chừng một giờ sau tía nuôi tôi đã dắt tôi ra đúng chỗ cây tràm chúng tôi ngồi nghỉ ăn cơm chiều bữa trước

+ Trong vắng lặng mệt mỏi của rừng đã xế chiều

+ Tiếng màn khói đen cuồn cuộn

+ Lửa chớp chớp

Câu 2 (trang 133 Ngữ văn lớp 7 Tập 1 SGK)

   Những ngày nắng ráo như hôm nay, rừng khô hiện lên với tất cả vẻ uy nghi. Nhân vật “tôi” bỗng nghe tiếng động cơ gào rú rung trời. Ba chiếc tàu của giặc Pháp bay vút qua bên trên khu rừng chỗ nhân vật “tôi”, lửa và súng đạn liên thanh. Rồi bom nổ, chuyển động cả vùng rừng. Tía nuôi nhân vật tôi kêu lên là giặc đốt rừng rồi. Tía kêu tôi chạy nhưng tôi vẫn ngoái đầu lại nhìn và thấy một loạt những con thú chan chân cũng đang tranh nhau chạy…

Câu 3 (trang 133 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1): 

- Các sự việc được kể theo trình tự thời gian.

Câu 4 (trang 133 SGK Ngữ văn 7 Tập 1)

- Tía An nói và đẩy cậu nằm xuống khi ông nghe thấy bom nổ

- Tía An quát An chạy để thoát thân đã, chứ không tiếc hai thùng mật

→ Tía nuôi An là người cha luôn yêu thương, lo lắng cho con.

2. Viết

Câu hỏi (trang 133 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1 - KNTT)

Đoạn văn tham khảo

     Tía nuôi của An rất yêu thương và lo lắng cho An. Tía nuôi dắt An ra rừng và  hai cha con cùng nhau đi lấy mật hoa rừng. Sau khi lấy mật, An tựa lưng vào cây nghỉ ngơi thì bất chợt nghe thấy “tiếng động cơ” gào rú tung trời. Tía An thấy nguy hiểm ập đến, vừa kêu lên vừa đẩy cậu bé nằm xuống để tránh bom nổ. Rồi ông hét lên kinh hoàng: “Giặc đốt rừng, con ơi!”. Tía lập tức lôi An nhỏm dậy để chạy. Cậu bé An thì tiếc hai thùng mật, không biết làm sao để khiêng đi nhưng tía nuôi nói phải chạy thoát thân đã. Rồi tía lôi An chạy đi ngược hướng gió, vừa lôi An đi vừa quát An mau chạy  nhanh… Qua những lời nói và hành động mà tía nuôi An đã nói và làm chứng tỏ ông là một người cha nuôi rất yêu thương và luôn lo lắng cho An. Người đọc cảm tưởng người cha mạnh mẽ, can đảm này thương An như con ruột của mình.

3. Nói và nghe

Câu hỏi (trang 133 SGK Ngữ văn lớp 7)

Rừng Xà Nu kể về làng Xô Man, một làng ở Tây Nguyên, làng nằm giữa những cánh rừng Xà nu bạt ngàn, đang ngày đêm gánh chịu mưa bom, bão đạn. Và tại đó, có chàng Tnú là người dân tộc Strá. Tnú tham gia cách mạng. Quân giặc biết được, bắt vợ con anh, hành hạ đánh đập dã man để dụ anh ra. Chứng kiến cảnh vợ con cùng khổ, anh không chịu được xông ra giữa vòng vây địch để cứu Mai và con. Nhưng anh không cứu được, mẹ con Mai chết, còn anh thì bị giặc bắt đốt trụi mười đầu ngón tay. Tnú được dân làng cứu thoát. Tnú tìm đến quân giải phóng, tham gia chiến đấu chống lại bọn giặc. Sau ba năm, anh trở lại lành Man thăm làng vào mọi người. Đêm hôm đó, cả làng ngồi nghe cụ Mết kể lại những chiến công của Tnú, chuyện anh bị địch bắt bị tra tấn nhưng vẫn kiên quyết không khai báo, chuyện anh bị đốt 10 đầu ngón tay, chuyện anh cùng làng Man nhất tề thắng bọn giặc… nhằm giúp dân làng nâng cao tinh thần truyền thống anh hùng bất khuất. Sáng hôm sau, Tnú được cụ Mết, bé Heng, Dít, tiễn anh lên đường tiếp tục đánh đuổi giặc ngoại xâm. Họ chia tay nhau ở đồi Xà nu.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Soạn Văn 7 Bài: Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) trang 133 Tập 1 - Kết nối tri thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.0
20 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status