Logo

Soạn văn 7 KNTT Tập 1 bài Phiếu học tập số 2 (Ôn tập Học kì 1) trang 134

Soạn văn 7 KNTT Tập 1 bài Phiếu học tập số 2 (Ôn tập Học kì 1) trang 134 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
2.5
23 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải và trả lời câu hỏi trong bài Phiếu học tập số 2 (Ôn tập Học kì 1) lớp 7 trang 134 Tập 1 bộ sách Kết nối tri thức chính xác nhất, mời các em học sinh và phụ huynh tham khảo.

Soạn Ngữ văn lớp 7 Bài: Phiếu học tập số 2 (Ôn tập Học kì 1) trang 134 (Kết nối tri thức)

1. Đọc

a. Đọc đoạn thơ

Soạn bài Phiếu học tập số 2 (Ôn tập Học kì 1) | Hay nhất Soạn văn 7 Kết nối tri thức

b. Chọn phương án đúng

Câu 1 (trang 134 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1)

Chọn đáp án: C

Câu 2 (trang 134 Ngữ văn lớp 7 Tập 1): Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong từ ngữ in đậm sau đây: “Tôi yêu đất nước này áo rách”?

Chọn đáp án: C

c. Thực hiện bài tập 

Câu 1 (trang 134 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1)

- Tình cảm của nhà thơ với đất nước được thể hiện đậm nét ở những từ ngữ, hình ảnh, dòng thơ: 

+ “vẫn yêu nhau trong từng hơi thở”

+ “lòng vẫn thương nhớ cây…”

+ “tôi yêu đất nước này như thế”

+ “như yêu cây cỏ…”

+ “như yêu mẹ tôi…”

+ “yêu một giọng hát hay”

Câu 2 (trang 134 Ngữ văn lớp 7 SGK Tập 1)

- Hình ảnh đất nước hiện lên trong cảm nhận của nhà thơ là một đất nước chịu can đảm, mạnh mẽ: “như yêu mẹ tôi chịu khó chịu thương” dù trải qua nhiều đau thương, mất mát của chiến tranh, của sự nghèo khổ: “căn nhà dột phên”

Câu 3 (trang 134 Ngữ văn SGK lớp 7 Tập 1)

- Biện pháp tu từ: ẩn dụ

- Tác dụng:  tăng khả năng gợi hình, gợi cảm cho câu thơ cũng như bài thơ

Câu 4 (trang 134 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1) 

- Các dòng thơ “căn nhà dột phên không ngăn nổi gió/ vẫn yêu nhau trong từng hơi thở" gợi cho em những liên tưởng về đất nước, con người Việt Nam là: Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù có khó khăn, gian khổ thì con người Việt Nam ta vẫn luôn mạnh mẽ, kiên cường, luôn đoàn kết, yêu thương và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

2. Viết

Viết đoạn văn (khoảng 10 – 15 câu) nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhà thơ với đất nước, con người được bộc lộ trong đoạn trích trên. 

Đoạn văn tham khảo

     Nhà thơ là một người con của đất nước Việt Nam tươi đẹp. Đọc đoạn trích, em thấy vô cùng ngưỡng mộ, trân trọng tình cảm mà nhà thơ dành cho đất nước mình. Dù “căn nhà dột phên không ngăn nổi gió” thì “vẫn yêu nhau trong từng hơi thở" . Điều này có nghĩa rằng, nhà thơ luôn yêu mến, tự hào về đất nước Việt Nam: một đất nước kiên cường trong chiến tranh, đất nước có những con người chịu thương chịu khó, đoàn kết và yêu thương lẫn nhau. Đoạn trích trên đã để lại một thông điệp rất quý báu cho con người trong xã hội hiện nay. Đó chính là tình yêu quê hương đất nước luôn phải thường trực trong mỗi con người. Từ đó gợi cho chung ta những trách nhiệm cao cả của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Chúng ta, hãy nâng cao tinh thần yêu nước, tinh thần tự hào về đất nước. Hãy trau dồi tri thức và rèn luyện phẩm chất đạo đức để góp phần xay dựng một đất nước hùng mạnh.

3. Nói và nghe

Câu hỏi (trang 134 SGK Ngữ văn 7 Tập 1)

- Học sinh chọn 1 trong 2 câu để làm

- Nếu chọn câu 1, yêu cầu học sinh tự chọn một số bài thơ trong các bài: Bầu trời tuổi thơ, Khúc nhạc tâm hồn, Cội nguồn yêu thương, Giai điệu đất nước rồi đọc thuộc lòng và  thật diễn cảm trước lớp.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Soạn Văn 7 Bài: Phiếu học tập số 2 (Ôn tập Học kì 1) trang 134 Tập 1 - Kết nối tri thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.5
23 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status