Logo

Toner là gì? Cách sử dụng toner đúng cách để làn da được mềm mượt, sáng bóng

Toner là một trong những bước chăm sóc da quan trọng nếu bạn muốn có một làn da sáng bóng, mềm mịn, căng tràn sức sống. Tuy nhiên để toner đem lại hiệu quả, các bạn cần sử dụng đúng cách, đúng thời điểm.
5.0
1 lượt đánh giá

Hiện nay, hầu như nhiều chị em thường bỏ qua bước dùng toner trong quá trình chăm sóc da. Có lẽ vì chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng, công dụng tuyệt vời của chúng đem lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại mỹ phẩm này cũng như cách sử dụng chúng sao cho làn da được cung cấp nhiều dưỡng chất nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

Toner là gì?

Toner là gì?

Toner hay còn gọi là dung dịch làm săn da hoặc nước cân bằng. Đây là sản phẩm dùng sau bước rửa mặt để toner len lỏi vào trong lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa mà nước tẩy trang và sữa rửa mặt không thể rửa sạch. Nếu bỏ qua bước sử dụng toner, một phần bụi bẩn đọng lại gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó, nếu bạn sử dụng những sản phẩm dưỡng da ngay sau rửa mặt thì có thể gây ra mụn.

Toner nghĩa tiếng Việt là gì?

Toner nghĩa tiếng việt là nước cân bằng da.

Toner tiếng Trung là gì?

Shuǎng fū shuǐ (爽肤水): Toner. Mó shā gāo (磨砂膏): Tẩy da chết mặt. Huà zhuāng shuǐ (化妆水): Lotion. Bài viết chăm sóc da tiếng Trung là gì được tổng hợp bởi giáo viên trung tâm tiếng Trung SGV.

Toner có phải là nước hoa hồng không?

Nếu như ví toner là một đóa hoa, thì nước hoa hồng chỉ là một cánh hoa trong giới làm đẹp. Điều khiến nước hoa hồng khác với toner là gì? So với toner được tạo ra bởi các thành phần khác nhau như trà xanh, thảo mộc, hoa hồng…thì nước hoa hồng chỉ là một dạng tinh chất chiết xuất từ cánh hoa hồng.

Toner có chức năng khác với hoa hồng, nếu bạn đang cần se khít lỗ chân lông thì nên chọn mua nước hoa hồng, còn với toner, bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Toner có thể giúp bạn làm sạch da hoàn toàn, cung cấp các chất chống oxy hóa, chất tái tạo da như glycerin, axit béo, và ceramides. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống thì không nên bỏ qua bước sử dụng toner. 

Toner là một bước làm sạch và dưỡng da cần thiết mỗi ngày, được sử dụng khi dùng sữa rửa mặt. Vì những tác dụng cấp thiết của toner, bạn nên tìm hiểu toner cẩn thận, để sử dụng đúng với nhu cầu.

Công dụng của Toner trong việc chăm sóc da

Toner là sản phẩm cung cấp các dưỡng chất có tác dụng làm sạch sâu bên trong da và được sử dụng ngay sau khi rửa mặt. Đây là một sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Nuôi dưỡng và thanh lọc làn da: toner rất giàu thành phần dưỡng chất giúp cấp ẩm cho da nhưng không phải loại bỏ độ ẩm. Bạn có thể tìm thấy các thành phần như chiết xuất tảo bẹ, nước khoáng, acid hyaluronic, acid amin, dầu hạt nho,... Bên cạnh đó, toner chiết xuất từ hoa cúc, keo ong giúp ngăn chặn vi khuẩn một cách tự nhiên mà không làm thay đổi độ pH của da.
  • Cân bằng độ pH cho da: các thành phần dưỡng ẩm trong toner giúp hồi phục độ pH của da rất tốt. Làn da có độ pH tự nhiên khoảng 5,5 nhưng do ô nhiễm, tăng tiết dầu, trang điểm,... có thể thay đổi trạng thái và làm tăng độ pH của da.
  • Hỗ trợ sản phẩm khác: trong quy trình chăm sóc da thường phải sử dụng nhiều sản phẩm khác như huyết thanh, mặt nạ, kem dưỡng ẩm,... Toner sẽ tạo điều kiện cho hoạt chất thẩm thấu từ các sản phẩm chăm sóc da khác.

Ngoài ra, toner có tác dụng giúp tăng khả năng dưỡng ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và giúp da trở nên mịn màng.

Cách sử dụng Toner đúng chuẩn chuyên gia cho từng loại da

Mỗi loại da cần được chăm sóc bằng những loại mỹ phẩm chuyên biệt và toner cũng không ngoại lệ. Dưới đây là một số gợi ý của chuyên gia để bạn biết cách sử dụng toner “đúng chuẩn” với làn da của mình:

Cách sử dụng toner cho da thường

Da thường là làn da lý tưởng mà bất cứ ai cũng ao ước được sở hữu. Vì da thường là làn da khỏe mạnh và có sự cân bằng tốt, ít khi gặp các kích ứng do mỹ phẩm hoặc môi trường xung quanh. Do đó, lựa chọn toner cho da thường rất đơn giản, không gặp khó khăn như khi lựa chọn toner cho các loại da khác.

Theo các chuyên gia, người sở hữu da thường nên dùng toner 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối sau bước rửa mặt. Bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ toner vào bông gòn và thấm đều lên khuôn mặt. Sau đó dùng tay vỗ nhẹ và massage lên da mặt để nước hoa hồng hấp thụ vào da nhanh hơn.

Cách sử dụng toner cho da khô

Da khô có đặc điểm đó là thiếu ẩm, dễ bị khô, bong tróc và lão hóa nhanh hơn các loại da khác. Do đó, dùng toner cho da khô rất cần thiết và cần chú trọng vào việc cấp ẩm cũng như cân bằng độ pH cho da.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý, với làn da khô bạn không nên sử dụng toner thường xuyên và nhiều lần trong ngày, khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên và trở nên khô hơn. Thay vào đó, nên dùng toner 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được cấp ẩm, cân bằng, ngừa lão hóa da là đủ.

ch sử dụng toner cho da dầu mụn

Da dầu mụn thường gặp tình trạng bóng dầu, tiết nhiều bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó, việc sử dụng toner rất cần thiết, để da được cấp ẩm, cân bằng, hạn chế tiết dầu.

Theo chuyên gia, bạn nên sử dụng toner 2 lần/ ngày để mang lại hiệu quả tối đa. Đặc biệt, với làn da dầu, bạn nên sử dụng bông tẩy trang đi kèm với toner và tập trung sử dụng tại vùng chữ T - vùng có nhiều dầu nhờn và bụi bẩn để làm sạch da kỹ càng, ngừa mụn trứng cá, đầu đen.

Cách sử dụng toner cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là nỗi “ám ảnh” của rất nhiều người vì làn da này “khó chiều”, rất dễ bị kích ứng với mỹ phẩm và môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, khi lựa chọn toner cho da nhạy cảm bạn cần chú ý kỹ bảng thành phần. Nên ưu tiên toner lành tính và an toàn cho da, không chứa cồn, không mùi, không hương liệu để giảm tối đa tình trạng kích ứng da.

Với da nhạy cảm, bạn nên dùng toner khoảng 1 lần/ ngày, không nên lạm dụng và sử dụng toner với tần suất quá nhiều lần trong ngày với lượng lớn. Ngoài ra, bạn có thể dùng toner dạng xịt để thẩm thấu lên da nhanh hơn hoặc dùng với bông tẩy trang để tránh được những kích ứng khi chạm tay trực tiếp lên da.

Cách sử dụng toner cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp cần được chăm sóc đặc biệt, vừa cải thiện được tình trạng da khô, vừa cấp ẩm cho da không tiết nhiều dầu. Theo các chuyên gia, làn da hỗn hợp cần sử dụng toner đúng loại và đúng cách. Bạn nên ưu tiên những loại toner có chứa nồng độ cồn dưới 20%, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên vừa có tác dụng kiềm dầu, vừa dưỡng ẩm tối ưu. Đồng thời chú ý sử dụng toner với tần suất 2 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các bước chăm sóc da đúng cách

Quá trình chăm sóc da được chuyên gia đề xuất bao gồm 8 bước cơ bản, tùy vào từng loại da bạn sẽ lựa chọn dòng mỹ phẩm phù hợp để đem lại hiệu quả nhất.

Bước 1: Tẩy trang làm sạch da mặt.

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt.

Bước 3: Tẩy tế bào da chết.

Bước 4: Dùng toner.

Bước 5: Đắp mặt nạ

Bước 6: Sử dụng serum đặc trị

Bước 7: Dưỡng ẩm.

Bước 8: Mặt nạ ngủ

Vậy sau khi dùng toner phù hợp, làn da của bạn đã được làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, sẵn sàng tiếp nhận các bước dưỡng da sau đó.

Tham khảo thêm:

Các loại Toner dưỡng da trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng toner với đa dạng các thương hiệu, mỗi loại sẽ có những đặc tính bổ sung khác nhau. Dưới đây là một số loại nước cân bằng da được chị em yêu thích nhất hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo.

Toner chủ yếu là dạng gốc nên được chia làm 2 loại như:

  • Toner chứa cồn: Có tác dụng là làm sạch bề mặt của da, đồng thời cân bằng độ pH, làm se khít lỗ chân lông. Thành phần cồn có tỉ lệ phù hợp sẽ giúp làn da được sát khuẩn và kháng viêm hiệu quả hơn, việc này giúp cho việc hỗ trợ và điều trị mụn tốt hơn.
  • Toner không chứa cồn: chỉ chứa các vitamin và khoáng chất giúp làm sạch bề mặt của da, dưỡng da, cân bằng độ ẩm cho da tốt hơn nhờ sự thẩm thấu các dưỡng chất vào sâu trong da giúp da được chắc khỏe và căng tràn sức sống.

Klairs Supple Preparation Unscented Toner

Klairs Supple Preparation Unscented Toner

Luôn giữ vị trí top đầu trong các dòng toner được yêu thích hiện nay, chỉ với vẻ bề ngoài đơn giản, nhẹ nhàng em ấy luôn được ưu ái, khen ngợi trong hàng loạt bài review.

Sản phẩm có tác dụng chính là cấp ẩm và làm dịu da, ngoài ra với tính chất không màu, không mùi, không cồn, không hương liệu, không chất tạo màu, không paraben, an toàn cho mọi loại da là một điểm cộng lớn mà nhiều nàng ưa chuộng. 

Thành phần nổi bật: Sodium Hyaluronate, Phyto-Oligo, Axit Amin lúa mì, Properties | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Klairs | Dung tích: 180ml

Nước Hoa Hồng Simple Kind to Skin Soothing Facial Toner

Nước Hoa Hồng Simple Kind to Skin Soothing Facial Toner

Thành phần chứa nhiều thành phần tự nhiên tốt cho da: Pro-Vitamin B5, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất cây Phỉ, Niệu Nang Tố.

Thương hiệu Simple quá quen thuộc với những ai trong giới Skincare, nổi tiếng với các dòng sản phẩm lành tính và nhẹ dịu cho da.

Kết cấu dạng lỏng và màu trong suốt, apply lên da khá mát và cảm thấy da tươi tắn rất nhanh.

Nước hoa hồng dưỡng ẩm và cân bằng da với công thức làm sạch chuyên sâu cùng thành phần tăng cường Pro-Vitamin B5 sẽ giúp mang đến cho bạn làn da chắc khỏe, rạng rỡ hơn từng ngày.

Làm sạch sâu cho da sau bước rửa mặt, giúp da mềm mịn và hạn chế mụn hình thành.

Thành phần nổi bật: Allantoin, chiết xuất cây phỉ, Vitamin B5  | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Simple | Dung tích: 200ml

Nước Hoa Hồng SOME BY MI Miracle Toner AHA- BHA-PHA 30 Days

Nước Hoa Hồng SOME BY MI Miracle Toner AHA- BHA-PHA 30 Days

Đây là dòng toner hỗ trợ dưỡng và giảm mụn được nhiều bạn ưa chuộng.

Lý do được ưa chuộng là giá thành hợp lý, mà sử dụng hiệu quả, giúp giảm mụn rõ rệt sau 1-2 tuần dùng.

Thành phần chứa nhiều tinh chất tự nhiên như: tinh chất đu đủ, tinh chất witch hazel, tea tree oil,… giúp da sáng mịn.

Cảm giác khi apply lên da rất mát, mùi hương thì không quá nồng và một điểm cộng cực lớn đó là khả năng giảm các nốt mụn đỏ trên da.

Nếu bạn nào mà thấy bản thân thuộc da nhạy cảm, da yếu thì cũng đừng nghĩ rằng toner Some By Mi không phù hợp, sản phẩm này rất nhẹ nhàng và thân thiện, dễ sử dụng với mọi loại da.

Thành phần nổi bật: AHA - BHA - PHA, tràm trà, 2% Niacinamide | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: SOME BY MI | Dung tích: 150ml

Facial toner là gì?

Nước hoa hồng là là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng cùng cồn và một số khoáng chất khác. Nước hoa hồng có công dụng dưỡng da, sát khuẩn, kháng viêm, kiểm soát nhờn dư, cân bằng độ ẩm…

Có thể nói nước hoa hồng là 1 loại toner (hay là một phần nhỏ trong toner).

Acid toner là gì?

Acid toner là toner chứa các loại acid được dùng trong chăm sóc da như AHA (glycolic acid, lactic acid, malic acid, citric acid, tartaric acid, phytic acid), BHA (salicylic acid, betaine salicylate), LHA hoặc PHA (poly hydroxy acid) đóng vai trò là hoạt chất tẩy da chết chính, đồng thời tinh chỉnh làn da và điều tiết bã nhờn.

Tùy từng loại acid khác nhau, toner đó sẽ mang đến nhiều công dụng không giống nhau cho làn da, ví dụ như nếu các nàng sử dụng toner chứa PHA, sẽ vừa giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng vừa ngăn ngừa tình trạng mất nước cho da. Còn nếu như sử dụng toner chứa acid glycolic (AHA) sẽ giúp kích thích quá tình sản xuất collagen và tái tạo bề mặt làn da.

Centella toner là gì?

Pepti Centella Toner là một loại nước hoa hồng đa năng, hứa hẹn sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp làm sạch sâu, nuôi dưỡng, phục hồi những tế bào da bị tổn thương, loại bỏ các vùng da chết, bị xỉn màu và mang lại cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng và rạng rỡ.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về toner (nước cân bằng da), công dụng cũng như cách sử dụng đúng cách của loại mỹ phẩm này. Hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện tốt làn da của mình, cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status