Logo

Đề thi chọn đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia Sử 12 Sở GD&ĐT Hậu Giang 2022 - 2023

Cập nhật chính thức Đề thi chọn đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Lịch Sử Sở GD&ĐT Hậu Giang năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi của tỉnh. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả.
2.0
3 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi đang diễn ra, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi chọn đội tuyển HSG dự thi cấp Quốc gia môn Sử năm 2022 - 2023 Hậu Giang, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi Lịch sử 12 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Đề thi chọn đội tuyển HSG Quốc gia môn Lịch sử Sở GD&ĐT Hậu Giang 2022 - 2023

Đề thi chọn đội tuyển HSG Quốc gia môn Lịch sử Sở GD&ĐT Hậu Giang 2022 - 2023

Câu 1: (2.5 điểm)

“Với tiềm lực kinh tế - tài chính ngày càng lớn mạnh, từ nửa sau những năm 70, Nhật Bản bắt đầu đưa ra chính sách đối ngoại mới”. (Sách giáo khoa Lịch sử 12, trang 56).

a. Sự khác biệt cơ bản trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản trước và sau năm 1977? 

b. Nguyên nhân nào khiến Nhật Bản điều chỉnh chính sách đối ngoại?

c. Việt Nam và ASEAN đứng trước những thuận lợi và khó khăn gì trước chính sách tăng cường quan hệ kinh tế, văn hóa với các nước Đông Nam Á của Nhật Bản? 

Câu 2: (2.5 điểm)

Bằng những hiểu biết về tổ chức Liên hợp quốc, hãy làm rõ:

a) Mục đích, vai trò của Liên hợp quốc trong việc giải quyết những vấn đề thế giới. 

b) Những đóng góp của Việt Nam trong tổ chức này?

Câu 3: (2.5 điểm)

Từ những biểu hiện của sự phát triển về giáo dục, văn học và nghệ thuật của quốc gia Đại Việt trong các thế kỷ X-XV, hãy rút ra nguyên nhân của sự phát triển đó. Giáo dục trong giai đoạn này có hạn chế gì?

Câu 4: (2.5 điểm)

Khi chiếu Cần vương được ban ra đã tác động như thế nào đến bộ phận văn thân, sĩ phu yêu nước cuối thế kỉ XIX? Phong trào yêu nước Cần Vương có đặc điểm và ý nghĩa gì?

Câu 5: (3.5 điểm)

Nêu những lực lượng cách mạng chủ yếu tham gia vào phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ nhất. Sự chuyển biến giai cấp đó tác động gì tới phong trào dân tộc dân chủ ở nước ta 1919-1930? Vì sao sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, giai cấp công nhân Việt Nam vươn lên trở thành giai cấp lãnh đạo cách mạng?

Câu 6: (3.5 điểm)

Trong thời kì 1930-1945, Đảng Cộng sản Đông Dương đã chuẩn bị lực lượng chính trị, vũ trang và căn cứ địa như thế nào nhằm tiến tới cuộc Tổng khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền tháng Tám năm 1945?

Câu 7: (3.0 điểm)

Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 nước ta lâm vào tình thế hiểm nghèo được ví như “ngàn cân treo sợi tóc”, trước tình thế đó Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những hoạt động chủ yếu nào trong công cuộc xây dựng đất nước và đấu tranh bảo vệ nền độc lập dân tộc (từ sau ngày 2-9-1945 đến trước ngày 19-12-1946)?

Đáp án đề thi chọn đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Sử 12 Sở GD&ĐT Hậu Giang năm học 2022 - 2023

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi chọn đội tuyển HSG Quốc gia môn Lịch sử Sở GD&ĐT Hậu Giang năm 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status