Logo

Đề thi HSG Sử 12 Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên 2021 (Có đáp án)

Đề thi học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 12 Sở GDĐT tỉnh Phú Yên năm 2021 có đáp án là nguồn tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi lịch sử 12 hữu ích dành cho học sinh và giáo viên tham khảo
2.6
13 lượt đánh giá

Cập nhật mới nhất các bộ đề thi học sinh giỏi lịch sử 12 cấp tỉnh, cấp huyện năm học 2020-2021 có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết từ các sở, phòng giáo dục các tỉnh thành trên cả nước dành cho học sinh và quý thầy cô tham khảo làm nguồn tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi lịch sử 12 cũng như hỗ trợ học tập hiệu quả nhất.

Đề thi học sinh giỏi Sử 12 tự luận cấp tỉnh do sở giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Yên ra để được chuyên trang chúng tôi update và giới thiệu với đáp án chính xác. Mời các bạn cùng tham khảo.

Đề thi học sinh giỏi môn Sử lớp 12 tỉnh Phú Yên

Câu 1. (5,0 điểm)

Sau "chiến tranh lạnh", tình hình thế giới diễn ra theo xu hướng nào? Vì sao hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển kinh tế vừa là thời cơ, vừa là thách thức đối với các dân tộc khi bước vào thế kỉ XXI?

Câu 2. (3,0 điểm)

Cho biết tác giả của những câu nói sau:

a) Một xin rửa sạch nước thù, hai xin đem lại nghiệp xưa họ Hùng, ba kéo oan ức lòng chồng, bốn xin vẹn vẹn sở công lênh này.

b) Khoan thư sức dân, để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước.

c) Đánh cho để dài tóc, đánh cho để đen răng, đánh cho nó chích luân bất phản, đánh cho nó phiến giáp bất hoàn, đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chí hữu chủ.

Câu 3. (2,0 điểm)

Nêu những nét chính về tình hình chiến sự ở Đà Nẵng năm 1858. Vì sao thực dân Pháp lại chọn Đà Nẵng làm mục tiêu tấn công đầu tiên vào nước ta?

Câu 4. (4,0 điểm)

Dưới tác động của chương trình khai thác lần thứ hai của thực dân Pháp ở Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, xã hội Việt Nam đã có sự phân hóa như thế này? Sự phân hóa đó có tác động gì đến cách mạng Việt Nam?

Câu 5. (2,0 điểm)

Tổ chức Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên ra đời trong hoàn cảnh lịch sử nào? Trình bày vai trò của Hội đối với cách mạng Việt Nam.

Câu 6. (4,0 điểm)

Nêu và phân tích những sự kiện lịch sử thế giới đã tác động đến cách mạng Việt Nam trong năm đầu sau Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Đề thi HSG môn Sử 12 tỉnh Phú Yên 2021

Đề thi học sinh giỏi 12 môn Lịch sử tỉnh Phú Yên năm 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí Đề thi HSG Lịch sử lớp 12 tỉnh Phú Yên 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi học sinh giỏi lớp 12 môn lịch sử file word, pdf của Sở GD tỉnh Phú Yên năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi HSG lớp 12 khác:

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bộ đề thi hsg cấp tỉnh môn sử 12 của các sở giáo dục, trường học khác trên cả nước đã được cập nhật tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.6
13 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status