Logo

Đề thi HSG Văn 12 Sở GD&ĐT Thái Nguyên năm 2022

Cập nhật mới nhất đề thi HSG Văn 12 Sở GD&ĐT Thái Nguyên năm 2022 từ hệ thống kho đề thi, đề kiểm tra của tỉnh Thái Nguyên. Giúp các em lớp 12 ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
2.7
6 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi học sinh giỏi Văn lớp 12 Sở Giáo dục và đào tạo Thái Nguyên năm 2021 - 2022, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 12 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi Văn học sinh giỏi lớp 12 Sở GD - ĐT Thái Nguyên năm 2022

Trích dẫn đề thi:

Câu 1 (8,0 điểm)

Viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em khi đọc câu chuyện sau:

Một lần nọ, tôi tìm được một đứa trẻ khoảng sáu, bảy tuổi đang lang thang trên phố. Trông cô bé rất đáng thương với bộ đồ rách rưới và bẩn thỉu, có lẽ suốt ngày chưa có gì để ăn. Biết được một nơi có thể cho bé bữa ăn no và tấm chăn ấm, tôi vội đưa bé đến. Đó chính là nhà tình thương, nơi nuôi dạy những kẻ lang thang, cơ nhỡ. Ngay khi tới nơi, cô bé đã được tắm rửa, được mặc quần áo sạch sẽ và ăn bữa ăn ngon. Nhưng rồi tối hôm đó cô bé lại bỏ trốn mất. Sau đó, chúng tôi lại đón bé về lần thứ hai, rồi lần thứ ba, nhưng lần nào cô bé cũng bỏ trốn. Đó quả là một điều khó hiểu, vì có đứa trẻ nào mà lại từ chối được ăn no, được mặc ấm? Sau lần thứ ba, tôi nhờ nữ tu bí mật đi theo cô bé để tìm lý do. Người nữ tu kể lại rằng, chị thấy đứa bé tìm ngồi cùng với mẹ và em gái mình dưới gốc cây trên phố. Trên đất bày ra một đĩa nhỏ xíu, và mẹ bé nấu cơm từ những thứ mà cả ngày họ đã nhặt nhạnh được ngoài đường.

Nơi đó, mẹ con họ cùng ăn cơm và cùng cười đùa.

Nơi đó, người mẹ nghèo khổ, rách rưới sẽ tết tóc cho con mình bằng đôi bàn tay tuy cáu bẩn nhưng dịu dàng.

Nơi đó, mẹ con họ sẽ nằm ngủ bên nhau.

Đó là gia đình của họ!

Thế là chúng tôi đã hiểu tại sao đứa bé ấy lại bỏ trốn khỏi nơi có thể cho nó cuộc sống đầy đủ. Đó là vì tình mẫu tử thiêng liêng. Nơi nào có mẹ có con thì đó là nơi đầy đủ nhất.

Người mẹ chính là ngôi nhà của người con - Ngôi nhà đích thực của tình yêu thương!

(Theo "Xin đừng làm mẹ khóc", NXB Tổng hợp, TP. Hồ Chí Minh, 2017)

Câu 2 (12 điểm)

"Một câu thơ, một trang chuyện, một vở kịch, cho đến một bức tranh, một bản đàn, ngay khi làm chúng ta rung động trong cảm xúc, có bao giờ để trí óc chúng ta nằm lười yên một chỗ"

(Trích "Tiếng nói của văn nghệ" - Nguyễn Đình Thi)

Bằng việc phân tích truyện ngắn "Hai đứa trẻ" của Thạch Lam, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

Đề thi HSG Văn 12 Sở GD-ĐT Thái Nguyên 2022

Đề thi học sinh giỏi lớp 12 môn Văn Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên năm 2022

Đáp án đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12 Sở GDĐT Thái Nguyên 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 12 cấp Sở GD&ĐT Thái Nguyên 2022 chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.7
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status