Logo

Đề thi Văn 9 học kì 1 Thị xã Bến Cát năm 2020-2021

Cập nhật mới nhất đề thi Văn học kì 1 lớp 9 Thị xã Bến Cát năm 2020-2021 (Đề thi chính thức) từ hệ thống các đề thi, đề kiểm tra cuối kì 1 của Phòng GDĐT TX Bến Cát. Nhằm hỗ trợ học sinh ôn luyện hiệu quả đạt kết cao trong kì thi sắp tới
2.8
3 lượt đánh giá

Để chuẩn bị cho kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 9 Thị xã Bến Cát năm 2020-2021 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc , hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề kiểm tra cuối học kì 1 Ngữ Văn 9 năm 2020-2021 (Đại trà)

Đọc hiểu (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

"Từ buổi sáng tinh sương, mùa nực cũng như mùa rét, bác ta đã phải trở dậy để đi là mướn cho những người có ruộng trong làng. Những ngày có người mướn ấy, tuy bác phải làm vất vả, nhưng chắc chắn buổi tối được mấy bát gạo và mấy đồng xu về nuôi lũ con đói đợi ở nhà. Đó là những ngày sung sướng. Nhưng đến mùa rét, khi các ruộng lúa đã gặt rồi, cánh đồng chỉ còn trơ cuống ra dưới gió bấc lạnh như lưỡi dao sắc khía vào da, bác Lê lo sợ, vì không ai mướn bác làm việc gì nữa. Thế là cả nhà nhịn đói. Mấy đứa nhỏ nhất, con Tý, con Phún, thằng Hy mà con chị nó bé, chúng nó khóc lả đi mà không có cái ăn. Dưới manh áo rách nát, thịt chúng nó thâm tím lại vì rét, như thịt con trâu chết. Bác Lê ôm ấp lấy con trong ổ rơm, để mong lấy cái ấm của mình ấp ủ cho nó."

(Trích Nhà mẹ Lê - Thạch Lam)

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính đoạn trích trên là gì? Nhân vật chính trong đoạn trích trên là ai? (0,5 điểm)

Câu 2. Cho biết biện pháp tu từ va tác dụng của nó trong câu văn sau: "Dưới manh áo rách nát, thịt chúng nó thâm tím lại vì rét, như thịt con trâu chết" (0,75 điểm)

Câu 3. Nêu nội dung chính của đoạn trích trên. (0,75 điểm)

Câu 4. Qua đoạn trích trên, theo em, nhà văn đã thể hiện tình cảm gì đối với nhân vật? (1,0 điểm)

Làm văn (7,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm): Từ nội dung của đoạn trích trong phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 15 dòng trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử.

Câu 2 (5,0 điểm): Em hãy đóng vai nhân vật anh thanh niên trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long để kể lại cuộc gặp gỡ tình cờ với ông họa sĩ và cô kĩ sư. (Có kết hợp yếu tố miêu tả, độc thoại nội tâm, nghị luận).

Đề thi HK 1 môn Văn 9 Thị xã Bến Cát 2020

Đề thi học kì 1 môn Văn 9 Thị xã Bến Cát năm 2020-2021

Đáp án đề thi cuối học kì 1 lớp 9 môn Văn

Lời giải chi tiết được chúng tôi tổng hợp từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Nhằm giúp học sinh có thể đối chiếu với kết quả bài làm, đồng thời cũng đánh giá được năng lực học tập của mình.

Nội dung đang được cập nhật....

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm nhiều tài liệu môn Ngữ Văn 9 như: đề kiểm tra 15 phút, đề kiểm tra 1 tiết, đề cương ôn tập... được cập nhật liên tục mới nhất tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.8
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status