Logo

Đề kiểm tra học kì 1 Văn 9 huyện Vạn Ninh năm 2020

Cập nhật mới đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 9 huyện Vạn Ninh năm 2020-2021, từ hệ thống các đề thi, đề kiểm tra cuối kì của Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa. Nhằm hỗ trợ học sinh ôn luyện hiệu quả đạt điểm số cao trong kì thi tới
0.5
1 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi Văn học kì 1 lớp 9 của huyện Vạn Ninh năm 2020-2021 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc , hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề kiểm tra cuối kì 1 Ngữ Văn 9 năm 2020-2021

Phần đọc - hiểu (5 điểm)

Đọc đoạn văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

        Cháu bỗng dưng tự hỏi: Cái nhớ xe, nhớ người ấy thật ra là cái gì vậy?

        Nếu là nỗi nhớ phồn hoa đô hội thì xoàng. Cháu ở liền trong trạm hàng tháng. Bác lái xe bao lần dừng, bóp còi toe toe, mặc, cháu gan lì nhất định không xuống. Ấy thế là một hôm, bác lái phải thân hành lên trạm cháu. Cháu nói: "Đấy, bác cũng chằng "thèm" người là gì?"

(Ngữ văn 9 -Tập 1)

Câu 1: (1 điểm)

Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Đoạn văn là câu chuyện giữa ai vơi ai?

Câu 2: (1 điểm)

Đoạn văn này có sử dụng lời dẫn trực tiếp, em hãy chỉ ra lời dẫn ấy và nêu rõ dấu hiệu để nhận biết đó là lời dẫn trực tiếp.

Câu 3: (1 điểm)

Trong đoạn trích, có sử dụng hình thức ngôn ngữ độc thoại, hãy chỉ ra đó là những câu nào? Vì sao em biết đó là câu độc thoại?

Câu 4: (2 điểm)

Trong đoạn trích, nhân vật "Cháu" có tâm sự: "Cái nhớ xe, nhớ người ấy thật ra là cái gì vậy? Nếu là nỗi nhớ phồn hoa đô hội thì xoàng." . Em hiểu như thế nào về lời nói ấy? Qua đó, hãy viết một đoạn văn (từ 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật.

Phần làm văn (5 điểm)

Hãy đóng vai người lính vừa bước ra khỏi cuộc kháng chiến chống Mĩ, chuyển nội dung bài thơ Ánh Trăng của Nguyễn Duy thành một câu chuyện kể.

Đề thi HK 1 Ngữ Văn 9 huyện Vạn Ninh 2020

Đề thi học kì 1 Ngữ Văn 9 huyện Vạn Ninh năm 2020-2021

Đáp án đề thi cuối học kì 1 lớp 9 môn Văn

Lời giải chi tiết được chúng tôi tổng hợp từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Nhằm giúp học sinh có thể đối chiếu với kết quả bài làm, đồng thời cũng đánh giá được năng lực học tập của mình.

Nội dung đang được cập nhật....

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm nhiều tài liệu môn Ngữ Văn 9 như: đề kiểm tra 15 phút, đề kiểm tra 1 tiết, đề cương ôn tập... được cập nhật liên tục mới nhất tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
0.5
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status