Logo

Đề thi học kì 1 lớp 9 môn Văn huyện Hóc Môn năm 2020

Cập nhất mới nhất đề thi Văn học kì 1 lớp 9 năm 2020 (Đề thi chính thức) từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra cuối kì 1của Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn. Nhằm hỗ trợ học sinh luyện tập hiệu quả cho kì thi sắp tới của mình
3.0
2 lượt đánh giá

Kì thi học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề kiểm tra học kì 1 Văn 9 huyện Hóc Môn - 2020 với nôi dung được đánh giá là bám sát đề kiểm tra trên lớp của các em, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Văn lớp 9 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện.

Kiểm tra học kì 1 năm học 2020-2021 - Ngữ văn 9

Câu 1 (3đ). Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

     David Heekham và Victoria là một trong những cặp đôi giàu có nhất nhì trong làng giải trí thế giới... Con trai cả của David Heekham là hot boy Brooklyn Beekham hiện đang là thần tượng trong làng giới trẻ thế giới.

      Vợ chồng Heek - Vic giáo dục cậu Brooklyn vô cùng khắt khe về tính tự lập. Lúc 15 tuổi, cậu phỉa học nghề pha chế cà phê và đi làm thêm vào cuối tuần trong một quán cà phê ở London một cách bị mật. Cậu làm 7 giờ/ ngày, tiền làm được cậu dùng để tự sinh hoạt mà không phải xin bố mẹ.
       

 Để một đứa trẻ không làm việc nhà, không cho lao động chân tay từ bé thì tính lười của nó càng cao. Tính lười và ham hưởng thụ sẽ vận vô người,  biến thành tính cách và số phận, dù sau này họ tự ý thức cũng không sửa được. Họ chỉ thích ngồi cà phê, thích nằm ngủ, thích đọc sách, thích online, thích chát chít, đi du lịch, giải trí liên tục dù "tri" chẳng làm gì căng thẳng để mà "giải" miết. Họ thích xin xỏ, tiêu tiền của người khác nhưng không biết tiếc tiền. Họ tò mò mọi thứ, ước mơ mọi thứ, thích thú mọi thứ. Họ thích chỉ đạo, chỉ tay năm ngón và đặc biệt là thích nói. Bất cứ đề tài gì họ cũng bàn luận và ý kiến, thậm  chí nói vô cùng hay nhưng không thấy có bất cứ thành tựu gì.

Cho đến cuối đời, có khi họ còn là gánh nặng của gia đình, của xã hội...

(Trích Cà phê cùng Tony, Tony Buổi sáng, NXB Trẻ, 2017)

a. Nêu nội dung chính của trích đoạn (1,0đ)

b. Chỉ ra một biện pháp nghệ thuật có trong các câu in nghiêng, nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó (1,0đ)

c. Em hãy viết (3-5 dòng) về bài học em cảm nhận được từ đoạn trích. (1,0đ)

Câu 2 (2đ)

Dân tộc ta luôn đề cao đạo lý "uống nước nhớ nguồn". Em hãy viết đoạn văn (từ 15-20 dòng) nêu suy nghĩ của em về lối sống uống nước nhớ nguồn.

Câu 3 (5đ)

Dựa vào trích đoạn "Chiếc lược ngà" của nhà văn Nguyễn Quang Sáng, em hãy đóng vai bé Thu kể lại lần ông Sáu về phép và cuộc chia tay đầy xúc động của hai cha con.

(Có kết hợp miêu tả nội tâm, biểu cảm và nghị luận)

Đề thi HK 1 môn văn 9 huyện Hóc Môn 2020

Đề thi HK 1 Ngữ Văn 9 huyện Hóc Môn năm 2020

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm nhiều tài liệu môn Ngữ văn 9 như: đề kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết, hướng dẫn soạn bài, những bài văn mẫu hay được cập nhật liên tục tại trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status