Logo

Đề thi học kì 1 lớp 9 môn Văn Sở GDKHCN Bạc Liêu năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi học kì 1 Văn 9 năm học 2022 - 2023 Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu từ hệ thống đề thi của tỉnh. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề hiệu quả.
1.9
7 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học kì 1 môn Văn lớp 9 Sở GDKHCN Bạc Liêu năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi Văn 9 học kì 1 Sở GDKHCN Bạc Liêu năm học 2022 - 2023

Đề thi Văn 9 học kì 1 Sở GDKHCN Bạc Liêu năm học 2022 - 2023

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đội ngữ liệu sau và trả lời câu hỏi bên dưới:

TIẾNG VỌNG RỪNG SÂU

Có một cậu bé ngỗ nghịch hay bị mẹ khiển trách. Ngày nọ giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng giữa cánh rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu hét lớn: “Tôi ghét người”. Khu rừng có tiếng vọng lại: "Tôi ghét người.” Cậu bé hốt hoảng quay về, sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu bé không sao hiểu được lại có tiếng người ghét cậu.

Người mẹ cầm tay con, đưa cậu trở lại khu rừng. Bà nói: Giờ thì con hãy hét thật to: “Tôi yêu người.” Lạ lùng thay, cậu bé vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại: “Tôi yêu người”. Lúc đó người mẹ mới giải thích cho con hiểu: “Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho điều gì con sẽ nhận lại điều đó. Ai gieo gió thì ắt gặt bão. Nếu con thù ghét người thì  người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con.”

(Theo Quà tặng cuộc sống, NXB Trẻ, 2002)

Câu 1 (0,5 điểm)

Xác định phương thức biểu đạt chính của ngữ liệu trên

Câu 2 (0,5 điểm)

Cho biết phần trích dẫn dưới đây được dẫn theo cách nào?

“Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho điều gì con sẽ nhận lại điều đó. Ai gieo gió thì ắt gặt bão. Nếu con thù ghét người thì  người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con.”

Câu 3 (1.0 điểm)

Nêu nội dung chính của ngữ liệu trên.

Câu 4 (1,0 điểm)

Bài học được rút ra từ ngữ liệu trên là gì?

II. TẠO LẬP VĂN BẢN (7,0 điểm)

Câu 1 (2.0 điểm)

Viết đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về lòng thương người.

Câu 2 (5,0 điểm)

Hãy kể lại một việc tốt em đã làm.

(Có sử dụng yếu tố nghị luận độc thoại và độc thoại nội tâm).

Đáp án đề thi Văn học kì 1 lớp 9 năm 2022 - 2023 Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi Văn lớp 9 học kì 1 năm 2022 - 2023 Sở GDKHCN Bạc Liêu chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
1.9
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status