Logo

Đề thi học kì 1 Văn 9 Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông - Hà Nội năm 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi học kì 1 Văn 9 năm học 2022 - 2023 Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội từ hệ thống đề thi để các em học sinh tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì kiểm tra học kì 1 Văn 9.
2.3
7 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học kì 1 môn Văn lớp 9 Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông - Hà Nội năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi Văn 9 học kì 1 Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Đề thi Văn 9 học kì 1 Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Phần I. (4,0 điểm)

Đọc kĩ phần văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

"Diễn giả Lê-Ô Bu-sca-gli-a lần nọ kể về một cuộc thi mà ông làm giám khảo. Mục đích của cuộc thi là tìm ra đứa trẻ biết quan tâm đến người khác nhất. Người thắng cuộc là một em bé bốn tuổi.

Người hàng xóm của em là một ông lão vừa mất vợ. Nhìn thấy ông khóc, cậu bé lại gần rồi leo lên ngồi vào lòng ông. Cậu ngồi rất lâu chỉ ngồi như thế. Khi mẹ em hỏi em đã trò chuyện những gì với ông ấy, cậu bé trả lời: “Không có gì đâu ạ. Con chỉ để ông ấy khóc."

(Theo “Phép nhiệm màu của đời”-NXB Trẻ- 2005)

Câu 1: Xác định một lời dẫn trực tiếp được sử dụng trong văn bản và cho biết những dấu hiệu nhận biết lời dẫn trực tiếp đó. (1,0 điểm)

Câu 2: Theo em, lý do nào khiến cậu bé bốn tuổi thắng cuộc? (1,0 điểm)

Câu 3: Từ ý nghĩa văn bản trên, hãy viết một đoạn văn có độ dài khoảng 1/2 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự thấu hiểu và sẻ chia trong cuộc sống. (2,0 điểm)

Phần II. (6,0 điểm)

Mở đầu bài thơ Ánh trăng, nhà thơ Nguyễn Duy viết:

Hồi nhỏ sống với đồng

với sông rồi với bể

hồi chiến tranh ở rừng

vầng trăng thành tri kỉ

Câu 1: Em hãy gọi tên và chỉ rõ tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong dòng thơ: “vầng trăng thành tri kỉ”. (1,5 điểm) 

Câu 2: Hình ảnh “đồng, sông, bể, rừng” trong khổ thơ trên mang ý nghĩa gì? Hình ảnh đó được lặp lại trong một khổ thơ khác của bài thơ. Em hãy chép lại chính xác khổ thơ đó.(1,0 điểm) 

Câu 3: Bằng một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu theo phép lập luận tổng hợp - phân tích - tổng hợp, hãy nêu cảm nhận của em về khổ thơ em vừa chép để làm rõ cảm xúc mãnh liệt của nhà thơ khi gặp lại vầng trăng tri kỉ. Trong đoạn có sử dụng một câu cảm thán (gạch chân, chú thích rõ). (3,5 điểm)

Đáp án đề thi Văn học kì 1 lớp 9 năm 2022 - 2023 Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi Văn lớp 9 học kì 1 năm 2022 - 2023 Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông- Hà Nội chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.3
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status