Logo

Tập đọc bài Ê-mi-li, con Tiếng Việt lớp 5 chi tiết nhất

Hướng dẫn soạn bài Tập đọc lớp 5 Ê-mi-li, con trang 50 sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1 chi tiết, dễ hiểu nhất giúp các em học sinh tiếp thu bài giảng hiệu quả.
3.0
2 lượt đánh giá

Soạn bài Ê-mi-li, con Tập đọc lớp 5 ngắn gọn, dễ hiểu với tóm tắt nội dung chính của bài Ê-mi-li, con, cách đọc bài, ý nghĩa bài cùng với phần gợi ý trả lời câu hỏi luyện tập cuối bài, để các em học sinh hiểu bài một cách tự nhiên nhất. Mời các em tham khảo bài viết dưới đây.

Soạn câu 1 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 trang 50

Đọc diễn cảm khổ thơ đầu để thể hiện tâm trạng của chú Mo-ri-xơn và bé Ê-mi-li.

Trả lời:

Học sinh đọc bằng giọng trang nghiêm, kìm nén xúc động đới với lời của chú Mo-ri-xơn và bằng giọng ngây thơ, hồn nhiên đối với bé Ê-mi-li.

Soạn câu 2 SGK Tiếng Việt trang 50 tập 1 lớp 5

Vì sao chú Mo-ri-xơn lên án cuộc chiến xâm lược của chính quyền Mĩ?

Trả lời:

Chú Mo-ri-xơn lên án cuộc chiến xâm lược của chính quyền Mĩ vì đó là cuộc chiến tranh phi nghĩa: Đem bom B52, bom napan, hơi độc đến Việt Nam để đốt nhà thương, trường học, giết những con người chỉ biết yêu thương, giết những trẻ em chỉ biết đến trường, giết những đồng xanh bốn màu hoa lá, giết những dòng sông của thơ ca và nhạc họa.

Soạn câu 3 Tiếng Việt lớp 5 SGK trang 50 tập 1

Chú Mo-ri-xơn nói với con điều gì khi từ biệt?

Trả lời:

Chú Mo-ri-xơn nói với bé Ê-mi-li rằng trời sắp tối rồi nhung chú không thể bế em về được nữa, chú dặn Ê-mi-li hãy hôn mẹ bé thay chú và nói với mẹ rằng: "Cha đi vui, xin mẹ đừng buồn". Chú muốn động viên vợ con hãy bớt đau buồn bởi chú ra đi vì lẽ phải, vì chính nghĩa.

Soạn câu 4 lớp 5 SGK Tiếng Việt tập 1 trang 50

Em có suy nghĩ gì về hành động của chú Mo-ri-xơn?

Trả lời:

Chú Mo-ri-xơn tự thiêu để phản đối chiến tranh xâm lược Việt Nam của đế quốc Mĩ, em rất khâm phục trước tình cảm và hành động dũng cảm đó. Hành động của chú như một lời kêu gọi, như ngọn lửa đốt lên thức tỉnh lương tâm mọi người, làm cho mọi người nhận ra bản chất tàn bạo của chiến tranh.

Soạn câu 5 Tiếng Việt SGK lớp 5 tập 1 trang 50

Học thuộc lòng khổ thơ 3 và 4.

Trả lời:

Học sinh tự học.

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích đầy đủ các môn được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải bài soạn Tiếng Việt sách giáo khoa tập 1 trang 50: Ê-mi-li, con file word và pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status