Logo

Tập đọc Nếu trái đất thiếu trẻ con lớp 5 chi tiết nhất

Hướng dẫn soạn bài Tập đọc lớp 5 Nếu trái đất thiếu trẻ con trang 158 sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 2 chi tiết, dễ hiểu nhất giúp các em học sinh tiếp thu bài giảng hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Soạn bài Nếu trái đất thiếu trẻ con Tập đọc lớp 5 ngắn gọn, dễ hiểu với tóm tắt nội dung chính của bài Nếu trái đất thiếu trẻ con, cách đọc bài, ý nghĩa bài cùng với phần gợi ý trả lời câu hỏi luyện tập cuối bài, để các em học sinh hiểu bài một cách tự nhiên nhất. Mời các em tham khảo bài viết dưới đây.

Nội dung chính bài thơ Nếu trái đất thiếu trẻ con

Bài thơ nói về sự thích thú của Pô-pốp khi vào cung thiếu nhi xem tranh của các em nhỏ. Những bức tranh thể hiện sự sáng tại và sự ngây thơ, trí tưởng tượng vô biên của các em nhỏ. Nếu trái đất không có trẻ con thì sẽ rất vô nghĩa.

Soạn câu 1 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 trang 158

Nhân vật tôi và nhân vật Anh trong bài thơ là ai?

Trả lời:

Nhân vật "tôi" là tác giả - nhà thơ Đỗ Trung Lai. Anh là phi công vũ trụ Pô-pôp. Chữ Anh được viết hoa là để bày tỏ lòng kính trọng đối với phi công vũ trụ Pô-pốp đã hai lần được phong Anh hùng Liên Xô.

Soạn câu 2 SGK Tiếng Việt trang 158 tập 2 lớp 5

Cảm giác thích thú của vị khách về phòng tranh được bộc lộ qua những chi tiết nào ?

Trả lời:

Cảm giác thích thú của vị khách về phòng tranh được biểu lộ qua các chi tiết:

- Lời nói xem tranh rất nhiệt thành của khách được nhắc lại vội vàng háo hức: Anh hãy nhìn xem, anh hãy nhìn xem!

- Các từ ngữ biểu Lộ thái độ ngạc nhiên sung sướng: Có ở đâu đầu tôi to được thế? Và thế này thì "ghê gớm" thật. Trong đôi mắt chiếm nửa già khuôn mặt - Các em tô lên một nửa số sao trời.

- Vẻ mặt vừa xem vừa sung sướng mỉm cười.

Soạn câu 3 Tiếng Việt lớp 5 SGK trang 158 tập 2

Tranh vẽ của các bạn nhỏ có gì ngộ nghĩnh?

Trả lời:

Tranh vẽ của các bạn nhỏ thật ngộ nghĩnh. Các bạn thể hiện đầu của phi công vũ trụ Pô-pốp rất to. Đôi mắt anh cũng rất to chiếm nửa già khuôn mặt trong đó tô rất nhiều sao trời. Ngựa xanh nằm trên cỏ, ngựa hồng phi trong lửa. Mọi người đều quàng khăn đỏ. Các anh hùng là đứa trẻ lớn hơn.

Soạn câu 4 lớp 5 SGK Tiếng Việt tập 2 trang 158

Em hiểu ba dòng thơ cuối như thế nào?

Trả lời:

Em hiểu ba dòng thơ cuối là người lớn làm tất cả mọi thứ cũng chỉ vì trẻ con. Tình cảm yêu mến và trân trọng cùa người lớn đối với thế giới tâm hồn ngộ nghĩnh của trẻ thơ.

CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải bài soạn Tiếng Việt sách giáo khoa tập 2 trang 158: Nếu trái đất thiếu trẻ con file word và pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status