Logo

Đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 Phòng GD&ĐT Đan Phượng - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 Phòng GD&ĐT Đan Phượng - TP Hà Nội năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi của phòng. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện thi đạt hiệu quả.
2.9
4 lượt đánh giá

Kì thi giữa học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Văn 9 giữa học kì 1 năm 2022 - 2023 Phòng GD&ĐT Đan Phượng - Hà Nội. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 Phòng GD&ĐT Đan Phượng - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 Phòng GD&ĐT Đan Phượng - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Phần 1 (7.0 điểm).

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

Trong "Chuyện người con gái Nam Xương", tác giả có viết:

“Chàng quỳ xuống đất vâng lời dạy. Nàng rót chén rượu đầy tiễn chồng mà rằng:

- Chàng đi chuyến này, thiếp chẳng dám mong đeo được ấn phong hầu, mặc áo gấm trở về quê cũ, chỉ xin ngày về mang theo được hai chữ bình yên, thế là đủ rối. Chỉ e việc quân khó liệu, thế giặc khôn lường. Giặc cuồng còn lẩn lút, quân triều còn gian lao, rồi thế chẻ tre chưa có, mà mùa dưa chín quá kì, khiến cho tiện thiếp băn khoăn, mẹ hiền lo lắng…

(Ngữ văn 9, tập 1, trang 44 ) 

Câu 1. Tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương" được rút ra từ tập truyện nào? Tác giả là ai?. Xác định thể loại của tập truyện đó.

Câu 2. Những câu in đậm trong đoạn văn được Vũ Nương nói trong hoàn cảnh nào? Lời nói đó đã làm nổi bật thái độ nào của nhân vật? (1,0 điểm)

Câu 3. Viết đoạn văn (khoảng 12 câu) theo cách lập luận tổng - phân -hợp làm rõ tình yêu và sự thủy chung của Vũ Nương với chồng lúc tiễn chồng đi lính và khi xa chồng. Trong đoạn văn có sử dụng câu phủ định (Gạch chân và chú thích câu phủ định) 

Câu 4. Kể tên một tác phẩm trong chương trình THCS có cùng đề tài với tác phẩm “ Chuyện người con gái Nam Xương”. Nêu rõ tên tác giả. 

Phần II. (3,0 điểm): 

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

“Lòng dũng cảm là tài sản vô giá mà tự nó đã tiềm ẩn sức mạnh vô hình có thể giúp một con người sống một cuộc đời đính thực. Với lòng dũng cảm bạn sẽ tự tạo ra cơ hội cho bản thân và đủ bản lĩnh để đối mặt vời những trở ngại trong cuộc sống.tất cả chúng ta sinh ra đều có lòng dũng cảm nhưng chỉ những ai biết tôi rèn và vận dụng nói thường xuyên thì mới có thể sở hữu lòng dũng cảm thật sự.”

(Theo Đánh thức khát vọng – Nhiều tác giả, NXB Hồng Đức) 

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. 

Câu 2. Theo tác giả, để sở hữu lòng dũng cảm thực sự thì mỗi người cần phải làm gì?

Câu 3. Từ nội dung đoạn văn trên, kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi nêu suy nghĩ của mình về ý nghĩa của lòng dũng cảm.

Đáp án đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 năm 2022 - 2023 Phòng GD&ĐT Đan Phượng -  Thành phố Hà Nội

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi giữa học kì 1 lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Đan Phượng - TP Hà Nội năm 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.9
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status