Logo

Đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 THCS Archimedes Academy - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 THCS Archimedes Academy - TP Hà Nội năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện thi đạt hiệu quả.
2.5
10 lượt đánh giá

Kì thi giữa học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Văn 9 giữa học kì 1 năm 2022 - 2023 THCS Archimedes Academy - Hà Nội. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Archimedes Academy - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Mã đề 01:

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Archimedes Academy - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Phần I. (6,0 điểm) 

Viết về tâm trạng Thúy Kiều khi ở lầu Ngưng Bích, Nguyễn Du có hai câu thơ:

Xót người tựa cửa hôm mai

Quạt nồng ấp lạnh những ai đó giờ?

1. Em hãy cho biết “người tựa cửa hôm mai” trong đoạn thơ trên là ai? Câu thơ “Quạt nồng ấp lạnh những ai đó giờ?” cho thấy tâm trạng của Kiều như thế nào?

2. Ghi lại tên một văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn THCS cũng nói về số phận của người phụ nữ trong xã hội cũ. Cho biết tên tác giả văn bản đó.

3. a. Chép chính xác tám dòng thơ cuối đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích"

b. Viết một đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 đến 15 câu phân tích đoạn thơ vừa chép để làm rõ tâm trạng của Thúy Kiều. Đoạn văn có dùng 1 câu cảm thán và 1 phép nối liên kết câu. Gạch chân, chú thích rõ câu cảm thán và từ ngữ dùng làm phép nối.

Phần II. (4,0 điểm) 

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

(1) Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, hãy bắt đầu bằng việc dọn giường, (2) Nếu bạn hoàn thành công việc mỗi sáng, bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của một ngày; nó sẽ cho bạn một chút tự hào và điều đó khuyến khích bạn thực hiện một nhiệm vụ khác, và một nhiệm vụ khác, và khác nữa. (3) Vào cuối ngày, nhiệm vụ khác ấy sẽ chuyển thành nhiều nhiệm vụ khác được hoàn thành. (4) Việc dọn giường củng cố một sự thật rằng những thứ nhỏ bé trên cuộc đời này đều quan trọng. (5) Nếu bạn không thể làm việc nhỏ đúng đắn, bạn sẽ không bao giờ có thể làm những việc lớn đúng đắn. (6) Và nếu bất chợt bạn có một ngày thống khổ, bạn sẽ về nhà với góc ngủ đã được dọn dẹp (do chính bạn dọn dẹp). (7) Một góc ngủ gọn gàng sẽ cho bạn sự khuyến khích rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn….

(Theo William H. McRaven, Nếu bạn muốn thay đổi thế giới)

1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì?

2. Chỉ rõ một phép liên kết hình thức được sử dụng để liên kết câu văn (5) và (6).

3. Theo tác giả, vì sao “những thứ nhỏ bé trên cuộc đời này đều quan trọng”? Suy nghĩ của tác giả cho em bài học gì trong cuộc sống?

4. Từ những gợi mở của đoạn trích trên cùng trải nghiệm của bản thân, hãy viết một đoạn văn (khoảng 2/3 trang giấy thi) nêu suy nghĩ của em về ý kiến: “Bạn muốn có thành công lớn hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất.”

Đáp án đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 năm 2022 - 2023 THCS Archimedes Academy -  Thành phố Hà Nội

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi giữa học kì 1 lớp 9 môn Văn THCS Archimedes Academy - TP Hà Nội năm 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.5
10 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status