Logo

Đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 THCS Nam Hòa - Thái Nguyên năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 THCS Nam Hòa - Thái Nguyên năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện thi đạt hiệu quả.
2.3
10 lượt đánh giá

Kì thi giữa học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Văn 9 giữa học kì 1 năm 2022 - 2023 THCS Nam Hòa - Thái Nguyên. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Nam Hòa - Thái Nguyên năm học 2022 - 2023

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Nam Hòa - Thái Nguyên năm học 2022 - 2023

Phần I. Đọc hiểu (3,0 điểm) 

Đọc câu chuyện và trả lời các câu hỏi sau:

SỨC MẠNH CỦA LỜI NÓI 

Một đàn ếch đi ngang qua một khu rừng và hai con ếch bị rơi xuống một cái hố. Khi thấy cái hố quá sâu những con ếch còn lại bèn nói với hai con ếch kia rằng chúng sẽ phải chết. Hai con ếch mặc kệ những lời bình luận và cố hết sức nhảy ra khỏi cái hố. Đàn ếch nhao nhao bảo chúng đừng nhảy vô ích, hãy chấp nhận cái chết không thể tránh khỏi.

Cuối cùng, một con ếch nghe theo lời của đàn ếch. Nó gục xuống chết vì kiệt sức và tuyệt vọng. Con ếch còn lại vẫn dồn hết sức lực cuối cùng tiếp tục nhảy lên. Đàn ếch trên bờ lại ầm ĩ la lên bảo nó hãy nằm yên chờ chết. Con ếch nọ lại càng nhảy mạnh hơn nữa . Và thật kỳ diệu, cuối cùng nó cũng thoát ra khỏi cái hố sâu ẩy.

Đàn ếch xúm lại: “Không nghe chúng tôi nói gì à?’’ Chúng cứ hỏi mãi trong sự ngạc nhiên, lúng túng của con ếch nọ. Cuối cùng sự thật cũng được một con ếch già hé lộ rằng: con ếch vừa thoát khỏi cái hố kia bị điếc và nó cứ nghĩ là những con ếch khác hò reo đang cổ vũ cho nó, và chính điều đó đã làm nên một sức mạnh kỳ diệu giúp cho nó tìm được sự sống mong manh trong cái chết.

(Theo Songdep.xitrum.net– sống đẹp tập II NXB Giáo dục Việt Nam, tr. 83)

Thực hiện các yêu cầu: 

Câu 1 (0,5 điểm). Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.

Câu 2 (0,5 điểm). Tìm lời dẫn trực tiếp trong văn bản. 

Câu 3 (1,0 điểm). Vì sao con ếch thứ nhất lại chết? Vì sao con ếch thứ hai lại thoát khỏi hố sâu ấy. 

Câu 4 (1,0 điểm). Thông điệp mà câu chuyện muốn gửi gắm cho người đọc là gì? (Trình bày trong khoảng 4 - 6 dòng). 

Phần II. Làm văn (7,0 điểm) 

Câu 1 (2,0 điểm). Hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 15 đến 20 dòng) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

Câu 2 (5,0 điểm). Cảm nhận của em về nhân vật Vũ Nương trong Chuyện người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ.

Đáp án đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 năm 2022 - 2023 THCS Nam Hòa - Thái Nguyên

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi giữa học kì 1 lớp 9 môn Văn THCS Nam Hòa - Thái Nguyên năm 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.3
10 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status