Logo

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Kim Sơn - TP Hà Nội năm 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 THCS Kim Sơn - Thành phố Hà Nội năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện thi đạt hiệu quả.
5.0
2 lượt đánh giá

Kì thi giữa học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Văn 9 giữa học kì 1 năm 2022 - 2023 THCS Kim Sơn - TP Hà Nội. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Kim Sơn - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Đề 001:

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Kim Sơn - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Phần 1 (6.0 điểm):

Các tác giả Ngô gia văn phái đã thuật lại lời của một nhân vật trong “Hoàng Lê nhất thống chí” - hồi thứ 14 như sau:

“- Lần này ta ra, thân hành cầm quân, phương lược tiến đánh đã có tính sẵn. Chẳng qua mươi ngày có thể đuổi được người Thanh. Nhưng nghĩ chúng là nước lớn gấp mười nước mình, sau khi bị thua một trận, ắt lấy làm thẹn mà lo mưu báo thù. Như thế thì việc binh đao không bao giờ dứt, không phải là phúc cho dân, nỡ nào mà làm như vậy. Đến lúc ấy chỉ có người khéo lời lẽ mới dẹp được binh đao, không phải Ngô Thì Nhậm thì không ai làm được. Chờ mười năm nữa, cho ta được yên ổn mà nuôi dưỡng lực lượng, bấy giờ nước giàu quân mạnh, thì ta có sợ gì chúng?"

(Trích SGK Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)

Câu 1. (1.0 điểm): Lời thoại trên là của ai; nói với ai?

Câu 2. (0.5 điểm): Nhân vật ấy nói trong hoàn cảnh nào? 

Câu 3. (1.0 điểm): Vì sao nhân vật “ta” lại khẳng định: “Lần này ta ra, thân hành cầm quân, phương lược tiến đánh đã có tính sẵn”?

Câu 4. (3.5 điểm): Hãy viết một đoạn văn theo phép lập luận tổng hợp- phân tích- tổng hợp (khoảng 13-15 câu) trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của nhân vật “ta” trong văn bản “Hoàng Lê nhất thống chí”- hồi thứ 14. Đoạn văn có sử dụng câu bị động và lời dẫn trực tiếp (gạch chân và chú thích một câu bị động và một lời dẫn trực tiếp).

Phần II (4.0 điểm):

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

“Cảm ơn hay xin lỗi là một trong các biểu hiện của ứng xử văn hóa, là hành vi văn minh, lịch sự trong các quan hệ xã hội. Trong ứng xử giữa cộng đồng, khi cảm ơn và xin lỗi được trình bày một cách chân thành, một mặt phản ánh phẩm chất văn hóa của cá nhân, một mặt giúp mọi người dễ cư xử với nhau hơn.

Trong nhiều trường hợp, lời cảm ơn hay xin lỗi không chỉ đem niềm vui tới người nhận, chúng còn có thể giải tỏa trực tiếp khúc mắc, gỡ rối các quan hệ và con người cũng vì thế mà sống hiền hòa, vị tha hơn.

(Trích “Cảm ơn” và “xin lỗi” là biểu hiện của ứng xử văn hóa- Hà Anh) 

Câu 1. (0.5 điểm): Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên?

Câu 2. (1.0 điểm): Xét theo mục đích nói, câu in đậm ở đoạn trích trên thuộc kiểu câu nào? Qua đoạn trích, em rút ra bài học gì?

Câu 3. (2.5 điểm): Từ nội dung đoạn trích trên và bằng hiểu biết xã hội của em, hãy viết đoạn văn (khoảng một trang giấy) trình bày suy nghĩ về giá trị của lời nói trong cuộc sống.

Đáp án đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 năm 2022 - 2023 THCS Kim Sơn - Thành phố Hà Nội

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi giữa học kì 1 lớp 9 môn Văn THCS Kim Sơn - Hà Nội năm 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status