Logo

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Lý Thường Kiệt - Đà Nẵng năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 THCS Lý Thường Kiệt - Đà Nẵng năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện thi đạt hiệu quả.
3.2
9 lượt đánh giá

Kì thi giữa học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Văn 9 giữa học kì 1 năm 2022 - 2023 THCS Lý Thường Kiệt - Đà Nẵng. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Lý Thường Kiệt - Đà Nẵng năm học 2022 - 2023

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Lý Thường Kiệt - Đà Nẵng năm học 2022 - 2023

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 THCS Lý Thường Kiệt - Đà Nẵng năm học 2022 - 2023

Câu 1: (2.0 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:

CÂU CHUYỆN VỀ HAI HẠT LÚA

Có hai hạt lúa nọ được giữ lại để làm hạt giống cho vụ sau vì cả hai đều là những hạt giống tốt, đều to khoẻ và chắc mẩy.

Một hôm, người chủ định đem chúng gieo trên cánh đồng gần đó. Hạt thứ nhất nhủ thầm: “Dại gì ta phải theo ông chủ ra đồng. Ta không muốn cả thân mình phải nát tan trong đất. Tốt nhất ta hãy giữ lại tất cả chất dinh dưỡng mà ta đang có, ta sẽ cứ ở khuất trong kho lúa thôi”. Còn hạt thóc thứ hai thì ngày đêm mong được ông chủ mang gieo xuống đất. Nó thật sự sung sướng khi được bắt đầu một cuộc đời mới.

Thời gian trôi qua, hạt thóc thứ nhất bị héo khô nơi góc nhà vì nó chẳng được nhận nước và ánh sáng. Lúc này, chất dinh dưỡng chẳng giúp ích gì được cho nó cả. Nó chết dần chết mòn. Trong khi đó hạt thóc thử hai dù nát tan trong đất nhưng từ thân nó lại mọc lên cây lúa vàng óng, trĩu hạt. Nó lại mang đến cho đời những hạt lúa mới…

(Theo Hạt giống tâm hồn, NXB Trẻ, TP. Hồ Chí Minh, 2004)

a. Hãy cho biết phần in đậm trong câu sau được dẫn theo lối trực tiếp hay gián tiếp? Dấu hiệu nào giúp em nhận biết điều đó?(1.0đ) 

Hạt thứ nhất nhủ thầm: “Dại gì ta phải theo ông chủ ra đồng. Ta không muốn cả thân mình phải nát tan trong đất. Tốt nhất ta hãy giữ lại tất cả chất dinh dưỡng mà ta đang có, ta sẽ cứ ở khuất trong kho lúa thôi”.

b. Em muốn mình sẽ sống như hạt lúa thứ nhất hay hạt lúa thứ hai? Vì sao? (1.0đ) 

Câu 2: (3.0 điểm)

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bốn câu thơ sau trích trong “Truyện Kiều” của Nguyễn Du:

“Tưởng người dưới nguyệt chén đồng

Tin sương luống những rày trông mai chờ.

Bên trời góc bể bơ vơ,

Tấm son gột rửa bao giờ cho phai.”

(Ngữ văn 9 - Tập I)

Câu 3: (5,0 điểm) Hạnh phúc đôi khi đến từ một việc làm có ý nghĩa mà ta đem lại cho người khác cũng chính là niềm vui cho bản thân mình. Hãy kể một câu chuyện mà em đã trải qua khiến em mỉm cười hạnh phúc mỗi khi nhớ lại.

Đáp án đề thi Văn giữa kì 1 lớp 9 năm 2022 - 2023 THCS Lý Thường Kiệt - Đà Nẵng

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi giữa học kì 1 lớp 9 môn Văn THCS Lý Thường Kiệt - Đà Nẵng năm 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.2
9 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status