Logo

Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 9 Phòng GD&ĐT huyện Cần Giờ 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GDĐT huyện Cần Giờ năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 9 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
2.0
20 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi văn học kì 2 lớp 9 năm 2021 Phòng giáo dục và đào tạo huyện Cần Giờ có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 9 học kì 2 huyện Cần Giờ

Câu 1: Em hãy đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới (4đ)

Ngày 28-2-2021, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, chàng trai 31 tuổi ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Nghọc (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đã có một hành động phi thường gây chấn động cả giới truyền thông.

Vốn là một người lái xe tải chở hàng hóa bình thường, khi đang đợi công việc gần một tòa chung cứ, anh đã bất ngờ nghe những âm thanh lạ. Ban đầu là tiếng hô hoán. Tưởng như có em bé nào bị bố mẹ la rầy anh không để ý. Nhưng rồi anh phát hiện có một em bé bò ra lan can một căn hộ ở tầng 12A (tức tầng 13) của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và sắp bị rơi xuống.
Trong khoảnh khắc cực kỳ nguy hiểm, như một bản năng, một mệnh lệnh cứu người thôi thúc, anh đã nhanh chóng lao qua bức tường cao 2 mét đứng lên mái tôn của sảnh tầng 1 để đỡ cháu bé một cách an toàn.

(Theo qdnd.vn - Người lái xe thiện lành và phút giây huyền diệu làm cảm phục triệu trái tim)

a) Chỉ ra ít nhất 1 phép liên kết được sử dụng trong đoạn trích và nêu rõ từ ngữ thể hiện phép liên kết đó. (1đ)

b) Xác định thành phần biệt lập trong câu "Tưởng như có em bé nào bị bố mẹ la rầy anh không để ý"? gọi tên thành phần biệt lập đó? (1đ)

c) Nêu nội dung chính của đoạn văn? (1đ)

d) Em học tập được điều gì từ hành động của anh Mạnh được nêu trong đoạn văn?

(gợi ý: Trình bày bằng một đoạn văn ngắn từ 4-> 6 câu) (1đ)

Câu 2. (6,0 điểm) Qua bài thơ Mùa xuân nho nhỏ, Thanh Hải không những thể hiện tình yêu đất nước, yêu cuộc sống mà còn thể hiện khát vọng cống hiến cho đời một cách chân thành tha thiết.  Em hãy phân tích khổ thơ sau để làm sáng tỏ điều đó.

Ta làm con chim hót
Ta làm một cành hoa
Ta nhập vào hòa ca
Một nốt trầm xao xuyến

Một mùa xuân nho nhỏ
Lặng lẽ dâng cho đời
Dù là tuổi hai mươi
Dù là khi tóc bạc.

Đề thi HK 2 môn văn lớp 9 huyện Cần Giờ 2021

Đề thi Văn lớp 9 học kì 2 năm 2021 huyện Cần Giờ

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí đề thi Ngữ văn học kì 2 lớp 9 huyện Cần Giờ 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi học kì 2 lớp 9 môn ngữ văn Phòng GD huyện Cần Giờ file word, file năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo đề thi học kì 2 lớp 9 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.0
20 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status