Logo

Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 9 Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GDĐT tỉnh Lạng Sơn năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 9 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
3.3
10 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi văn học kì 2 lớp 9 năm 2021 Sở giáo dục và đào tạo Lạng Sơn có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 9 học kì 2 tỉnh Lạng Sơn

I. Đọc hiểu (2,0 điểm)

Đọc đoạn trích:

Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới. Bản chất trời phú ấy rất có ích trong xã hội ngày mai mà sự sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu. Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu. Ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học "thời thượng", nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề. Không nhanh chóng lấp những lỗ hổng này thì thật khó bề phát huy trí thông minh vốn có và không thể thích ứng với nền kinh tế mới chứa đựng đầy tri thức cơ bản và biến đổi không ngừng.

(Trích Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới - Vũ Khoan, Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2019, tr.27)

Thực hiện các yêu cầu sau:

Câu 1. (0,5 điểm)

Xác định một phép liên kết hìnhh thức giữa các câu văn sau:

Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới. Bản chất trời phú ấy rất có ích trong xã hội ngày mai mà sự sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu. Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu.

Câu 2. (0,5 điểm)

Trong đoạn trích, tác giả đã chỉ ra những cái yếu gì của con người Việt Nam?

Câu 3. (1,0 điểm)

Em hiểu như thế nào về nghĩa của từ lỗ hổng trong câu văn:

Không nhanh chóng lấp những lỗ hổng này thì thật khó bề phát huy trí thông minh vốn có và không thể thích ứng với nền kinh tế mới chứa đựng đầy tri thức cơ bản và biến đổi không ngừng,

II. Làm văn (8,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm)

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 10 đến 12 câu) trình bày suy nghĩ của em về tác hại của thói lười biếng đối với học sinh ngày nay.

Câu 2 (5,0 điểm)

Cảm nhận của em về khổ thơ sau:

Bỗng nhận ra hương ổi
Phả vào trong gió se
Sương chùng chình qua ngõ
Hình như thu đã về

(Trích Sang thu - Hữu Thỉnh, Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2019, tr.70)

Đề thi HK 2 môn văn lớp 9 tỉnh Lạng Sơn 2021

Đề thi Văn lớp 9 học kì 2 năm 2021 tỉnh Lạng Sơn

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí đề thi Ngữ văn học kì 2 lớp 9 tỉnh Lạng Sơn 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi học kì 2 lớp 9 môn ngữ văn Sở GD Lạng Sơn file word, file năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo đề thi học kì 2 lớp 9 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.3
10 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status