Logo

Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 9 Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GDĐT huyện Đông Anh năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 9 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
2.5
20 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi văn học kì 2 lớp 9 năm 2021 Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đông Anh có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 9 học kì 2 huyện Đông Anh

Phần I (6,5 điểm)

"Bài thơ về tiểu đội xe không kính" là tác phẩm tiêu biểu của Phạm Tiến Duật và thơ ca chống Mĩ.

1. Bài thơ được sáng tác năm nào? Nhan đề bài thơ có gì khác lạ?

2. Ở đoạn thơ thứ nhất, tác giả viết:

"Ung dung buồng lái ta ngồi,
Nhìn đất, nhìn trời, nhìn thẳng."

Hình ảnh người lái xe đã được phác họa bằng những biện pháp tu từ nào trong hi câu thơ trên? Nêu ngắn gọn tác dụng?

3. Viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận tổng hợp - phân tích - tổng hợp làm rõ hình ảnh người lái xe ở khổ thơ dưới đây, trong đó có sử dụng thành phần khởi ngữ và một câu phủ định. (Gạch chân, chú thích rõ khởi ngữ và câu phủ định)

"Không có kinh, rồi xe không có đèn
Không có mui xe, thùng xe có xước
Xe vẫn chạy vì miền Nam phía trước
Chỉ cần trong xe có một trái tìm"

4. Nêu tên một bài thơ khác trong chương trình Ngữ văn 9 viết về người lính thời kì đầu kháng chiến chống Pháp, ghi rõ tên tác giả.

Phần II (3,5 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

"Ba má và các em yêu thương, ở ngoài đó ba má và các em làm sao thấy hết được cuộc sống ở đây. Cuộc sống vô cùng anh dũng, vô cùng gian nan, chết chóc hy sinh còn dễ dàng hơn ăn một bữa cơm. Vậy mà, người ta vẫn bền gan chiến đấu. Con cũng là một trong muôn nghìn người đó, con sống chiến đấu và nghĩ rằng mình sẽ ngã xuống đây vì ngày mai của dân tộc. Ngày mai trong tiếng ca khái khoàn sẽ không có con đâu. Con tự hào vì đã dâng trọn đời mình cho Tổ quốc."

(Trích Nhật ký Đặng Thùy Trâm, NXB Hội nhà văn, 2016, tr.160)

1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên.

2. Theo em, điều gì khiến cho Thùy Trâm và những người đồng đội của mình "vẫn bền gan chiến đấu" dù cuộc sống nơi chiến trường "vô cùng gian nan, chết chóc hy sinh"?

3. Từ hình ảnh của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm trong những dòng nhật kí trên cùng với những hiểu biết về xã hội, hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi, trình bày suy nghĩ của em về những hi sinh thầm lặng của các y, bác sĩ trên mặt trận chống dịch Co-vid 19 hiện nay.

Đề thi HK 2 môn văn lớp 9 huyện Đông Anh 2021

Đề thi Văn lớp 9 học kì 2 năm 2021 huyện Đông Anh

Đáp án đề thi môn Văn lớp 9 học kì 2 huyện Đông Anh

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Đáp án đề thi HK 2 môn văn lớp 9 huyện Đông Anh 2021-1

Đáp án đề thi HK 2 môn văn lớp 9 huyện Đông Anh 2021-2

Đáp án đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 9 huyện Đông Anh 2021

File tải miễn phí đề thi Ngữ văn học kì 2 lớp 9 huyện Đông Anh:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi học kì 2 lớp 9 môn ngữ văn Phòng GD huyện Đông Anh file word, file năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo đề thi học kì 2 lớp 9 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.5
20 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status