Logo

Đề thi cuối học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT An Giang 2022

Cập nhật chính thức đề thi cuối học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT An Giang 2022 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
2.7
19 lượt đánh giá

Kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 9 Sở GD&ĐT An Giang 2022 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 9 học kì 2 Sở GD&ĐT An Giang 2022

Trích dẫn đề thi:

I. Đọc hiểu (4,0 điểm)

Đọc kĩ văn bản và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

[1] Tình yêu thương, một tình yêu thương thực sự và nồng nàn lần đầu tiên phát sinh ra bên trong nó. Trước kia nó chưa hề cảm thấy một tình yêu thương như vậy lúc ở tại nhà Thẩm phán Mi-lơ dưới thung lũng Xan-ta Cla-ra mơn man ánh nắng. Với những cậu con trai của ông Thẩm, trong những buổi đi săn hoặc đi lang thanh đây đó, tình cảm ấy chỉ là chuyện làm ăn cùng hội cùng phường; với những đứa cháu nhỏ của ông Thẩm, là trách nhiệm ra oai hộ vệ; còn đối với bản thân ông Thẩm, đó là thứ tình bạn trịnh trọng và đường hoàng. Nhưng tình thương yêu sôi nổi, nồng cháy, thương yêu đến tôn thờ, thương yêu đến cuồng nhiệt thì phải đến Giôn Thóoc-tơn mới khơi dậy lên được.

[2] Con người này đã cứu sống nó, đó là một lẽ; nhưng hơn thế nữa, anh là một ông chủ lí tưởng. Những người khác chăm sóc chó của họ xuất phát từ ý thức về nghĩa vụ và về lợi ích kinh doanh; còn anh chăm sóc chó của mình như thể chúng là con cái của anh vậy, bởi vì không thể nào không chăm sóc.

[3] Một thời gian dài sau khi được cứu sống, Bấc không muốn rời Thóoc-tơn một bước. Từ lúc anh ra khỏi lều cho đến lúc anh quay trở về, Bấc luôn bám theo gót chân anh. Việc thay đổi chủ xoành xoạch từ khi nó đến vùng đất phương bắc đã làm nảy sinh trong lòng nó nỗi lo sợ là không người chủ nào có thể gắn bó lâu dài. Nó sợ Thóoc-tơn cũng lại biến khỏi cuộc đời nó... Ngay cả ban đêm, trong các giấc mơ, nó cũng bị nỗi lo sợ này ám ảnh.

(Trích Ngữ văn 9, Tập hai, Con chó Bấc, trang 151 - 153)

Câu 1: Cho biết phương thức biểu đạt chính của văn bản? (0,5 điểm)

Đề thi học kì 2 lớp 9 Ngữ văn Sở GD-ĐT An Giang 2022

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT An Giang 2022

Đáp án đề thi môn Văn lớp 9 học kì 2 Sở GD&ĐT An Giang 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi môn Ngữ văn lớp 9 học kì 2 Sở GD&ĐT An Giang, file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.7
19 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status