Logo

Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 9 Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GDĐT thành phố Thủ Đức năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 9 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
3.0
9 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi văn học kì 2 lớp 9 năm 2021 Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Đức có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 9 học kì 2 TP.Thủ Đức

Câu 1: (4,0 điểm)

Đọc phần trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

(1) Chim én là biểu tượng của mùa xuân, mỗi con én được ví như một vị sứ giả gọi mùa xuân về cho loài người. Tuy nhiên, "một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân". Đối với những công việc to lớn, một cá thể lẻ loi sẽ không có đủ khả năng để làm tròn nhiệm vụ. Đó là lúc cần đến sức mạnh của tập thể. Tập thể có sức mạnh rất vĩ đại, sức mạnh được tập hợp từ sức mạnh của mỗi cá nhân trong tập thể. Yếu tố cá nhân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng nên một tập thể hùng mạnh.

(2) Con người chúng ta đôi khi lại không nhận thức được sức mạnh từ tập thể. Vì thế, khi ở trong một tập thể đáng lẽ mỗi cá nhân cần cố gắng hết sức thì chúng ta lại ghen tị lẫn nhau, khi cần hợp tác thì chúng ta lại mang cái tôi cá nhân ra để khước từ sự hợp tác. Tập thể tồn tại và hoạt động tốt là do mỗi cá nhân đều cố gắng hết sức để làm việc, chỉ cần một người trong tập thể không chuyên tâm thì tập thể sẽ mất đi sức mạnh.

(Trích Đến cỏ dại còn đàng hoàng mà sống, Phạm Sỹ Thanh)

a. Phần trích trên đề cập đến vấn đề gì? (1,0 điểm)

b. Trong đoạn (2), tác giả đã phê phán những biểu hiện nào của con người khi ở trong một tập thể?  (1,0 điểm)

c. Chỉ ra một thành phần khởi ngữ được sử dụng trong đoạn (1) và một phép liên kết được sử dụng trong đoạn (2) của phần trích trên. (1,0 điểm)

d. Từ việc bản thân tham gia các hoạt động nhóm ở lớp học, em rút ra được những bài học gì khi làm việc tập thẻ? (Trả lời khoảng 4-6 dòng) (1,0 điểm)

Câu 2: (6,0 điểm)

Phân tích tình cảm của nhà thơ Viễn Phương đối với Bác qua hai khổ thơ sau:

"Bác nằm trong giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền
Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim!

Mai về miền Nam thương trào nước mắt
Muốn làm con chim hót quanh lăng Bác
Muốn làm đóa hoa tỏa hương đâu đây
Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này."

(Trích Viếng lăng Bác, Viễn Phương)

Đề thi HK 2 môn Văn lớp 9 thành phố Thủ Đức 2021

Đề thi Văn lớp 9 học kì 2 năm 2021 thành phố Thủ Đức

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí đề thi Ngữ văn học kì 2 lớp 9 thành phố Thủ Đức 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi học kì 2 lớp 9 môn ngữ văn Phòng GD thành phố Thủ Đức file word, file năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo đề thi học kì 2 lớp 9 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.0
9 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status