Logo

Đề thi cuối học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng 2022

Cập nhật chính thức đề thi cuối học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng 2022 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
1.3
13 lượt đánh giá

Kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 9 Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng 2022 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 9 học kì 2 Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng 2022

Trích dẫn đề thi:

Câu 1 (2,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:

Em biết không, em là cô bé ngoan thật đấy.

Mỗi lần trông thấy Totto-chan, thầy hiệu trưởng đều nói thế. Còn Totto-chan thì mỉm cười, nhảy tưng tưng đáp: "Vâng, em ngoan". Và em cũng tin như vậy.

Đúng là Totto-chan ngoan và ngoan về nhiều mặt. Em tốt bụng với mọi người, nhất là với những bạn có khuyết tật. Em sẵn sàng bảo vệ cho họ, nếu các em ở trường khác nói điều gì không tốt là em đấu tranh liền, dù cuối cùng phải bật khóc. Thấy con vật nào bị thương, em làm mọi việc để săn sóc.

(Tetsuko Kyroyangi, Totto-chan cô bé bên cửa sổ, Anh Thư dịch qua bản Tiếng Anh của Dorothy Britton, NXB Văn học, 2006, tr.137-138)

a) Tìm thành phần biệt lập và gọi tên thành phần biệt lập đó trong câu sau: Còn Totto-chan thì mỉm cười, nhảy tưng tưng đáp: "Vâng, em ngoan." (1,0 điểm)

b) Theo em, câu nói của thầy hiệu trưởng: "Em biết không, em là cô bé ngoan thật đấy." đã đem lại  những gì cho Totto-chan? (0,5 điểm)

c) Em có đồng tình với hành động sẵn sàng bảo vệ các bạn có khuyết tật của Totto-chan không? Vì sao? (0,5 điểm)

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng 2022

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng 2022

Đáp án đề thi môn Văn lớp 9 học kì 2 Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi môn Ngữ văn lớp 9 học kì 2 Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng 2022, file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
1.3
13 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status